Công an Cần Thơ tìm người bán thiết bị cho Sở Giáo dục và Đào tạo với giá chênh lệch

15:00 12/03/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ tìm người bán thiết bị cho Sở Giáo dục và Đào tạo, gây chênh lệch 378 triệu đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 12-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Cần Thơ phát thông báo cho biết đang xác minh kiến nghị khởi tố hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ.

Trước đó Thanh tra Cần Thơ kiến nghị khởi tố vụ án liên quan gói thầu mua sắm thiết bị máy photocopy, máy in siêu tốc, cassette, tivi các loại và loa cầm tay, do Sở Giáo dục và Đào tạo làm chủ đầu tư năm 2016.

Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ đã lắp đặt máy in siêu tốc hiệu Riso CV3030 có xuất xứ từ Trung Quốc. Thiết bị này được xác định không đúng với hồ sơ trúng thầu, hợp đồng ký với chủ đầu tư là máy in Riso CV3030 có xuất xứ Thái Lan.

Do đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Cần Thơ thông báo tìm người mua bán máy in siêu tốc Riso CV3030 xuất xứ Thái Lan trên thị trường Việt Nam vào năm 2016.

Nếu tổ chức, cá nhân có mua bán máy in thương hiệu nói trên liên hệ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Cần Thơ để cung cấp thông tin, tài liệu.

Theo kết luận của Thanh tra Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ đã thiếu kiểm tra, giám sát bàn giao, nghiệm thu việc cung cấp, lắp đặt thiết bị cho các điểm trường, dẫn đến một số gói thầu có thiết bị được nghiệm thu không đúng nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể gói thầu số 6 năm 2016 "mua thiết bị máy photocopy, máy in siêu tốc, cassette, tivi các loại và loa cầm tay" có máy in siêu tốc nhãn hiệu Trung Quốc không đúng nguồn gốc, xuất xứ Thái Lan mà đơn vị cung cấp đã ký hợp đồng với sở. Giá trị chênh lệch mỗi thiết bị gần 48 triệu đồng, tổng số 12 cái chênh lệch hơn 378 triệu đồng.

Các gói thầu mua sắm thiết bị khác từ năm 2019 đến 2021 cũng được thanh tra xác định có sai phạm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Thanh tra còn phát hiện nhiều sai phạm trong lập danh mục thiết bị cho các gói thầu mua sắm, lập chứng từ thẩm định giá, lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu và thanh toán các gói thầu phục vụ kỳ thi THPT. Trong tổ chức đấu thầu xảy ra tình trạng đặt tiêu chí không phù hợp để hạn chế các nhà thầu.

Trách nhiệm chính thuộc về nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ Trần Hồng Thắm, nguyên tổ trưởng tổ giúp việc mua sắm; nguyên phó phòng kế hoạch - tài chính và các đơn vị, cá nhân có liên quan trong giai đoạn 2016 - 2021.

Có thể bạn quan tâm
Trạm phó kiểm lâm tử vong với 14 vết đạn khi đang tuần tra, làm rõ kẻ nào đã giết?

Trạm phó kiểm lâm tử vong với 14 vết đạn khi đang tuần tra, làm rõ kẻ nào đã giết?

20:10 05/12/2023

Ông Nguyễn Kim Anh, Trạm phó trạm kiểm lâm số 2 (thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Ea Sô) đã bị trúng 14 vết đạn, tử vong khi đang tuần...

Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng bị bắt

Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng bị bắt

16:30 02/01/2024

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, bị cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Cặp vợ chồng tử vong trong căn nhà khóa trái

Cặp vợ chồng tử vong trong căn nhà khóa trái

11:00 28/02/2023

Sáng 28/2, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra, làm rõ nguyên nhân đôi vợ chồng tử vong tại nhà riêng vào tối 27/2. Theo điều tra, khoảng 20h ngày 27/2, anh Hoàng Văn Hà (SN 1989, trú tại thôn Biển Giữa, xã Biển Động) là cháu của bà Hoàng Thị Trường (SN 1965, trú cùng thôn) không liên lạc được với bà Trường nên đến nhà tìm. Khi đến nơi, anh Hà phát hiện...

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo ‘nóng’ vụ mẹ kế đánh con chồng hàng chục vết bầm tím

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo ‘nóng’ vụ mẹ kế đánh con chồng hàng chục vết bầm tím

10:00 07/03/2023

Liên quan vụ bé trai ở Cà Mau bị mẹ kế đánh bầm tím cơ thể, Chủ tịch tỉnh này yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Khách hàng ở Gia Lai trúng Vietlott gần 257 tỉ đồng vẫn chưa báo cho vợ

Khách hàng ở Gia Lai trúng Vietlott gần 257 tỉ đồng vẫn chưa báo cho vợ

11:40 22/08/2023

Theo ông Đ.H., dù sau 1 tuần biết tin trúng giải Vietlott nhưng vẫn hồi hộp, không dám tin là đã trúng gần 257 tỉ đồng. Hiện ông vẫn chưa báo tin vui cho vợ vì muốn tạo món quà bất ngờ sau khi nhận tiền thưởng.

Nghi án nổ súng trong khu dân cư vì mâu thuẫn đất đai

Nghi án nổ súng trong khu dân cư vì mâu thuẫn đất đai

17:30 20/04/2023

Chiều 20/4, Công an huyện Bình Chánh cho biết, đang phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra vụ nổ súng trong khu dân cư, nghi do mâu thuẫn đất đai khiến nhiều người hoảng sợ.

Sở Y tế Đồng Tháp thông tin vụ bé trai tử vong sau tiêm vắc xin ngừa lao

Sở Y tế Đồng Tháp thông tin vụ bé trai tử vong sau tiêm vắc xin ngừa lao

16:20 08/01/2024

Liên quan vụ việc bé trai ngụ tại tỉnh Long An tử vong sau khi tiêm vắc xin dịch vụ ở Đồng Tháp, hội đồng tư vấn chuyên môn nhận định tử vong không liên quan tiêm chủng, chưa đủ bằng chứng xác định nguyên nhân do không giải phẫu tử thi.

Bắt nóng nam thanh niên cướp tiệm vàng ở Đồng Nai

Bắt nóng nam thanh niên cướp tiệm vàng ở Đồng Nai

23:50 11/08/2023

Vào tiệm vàng giả vờ hỏi mua cho em gái, nam thanh niên bất ngờ cầm vàng bỏ chạy thì bị nhân viên và người dân truy đuổi, bắt giữ.

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ, Sở GTVT Điện Biên báo cáo gì?

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ, Sở GTVT Điện Biên báo cáo gì?

08:30 11/05/2023

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải loạt bài “Điện Biên: ‘Biến’ đất nông nghiệp thành đất bến xe Bản Phủ?” phản ánh một số vấn đề liên quan về việc để đạt tiêu chuẩn bến xe loại 6, Ban Quản lý bến xe (Sở GTVT tỉnh Điện Biên) đã sử dụng đất nông nghiệp mở rộng bến xe Bản Phủ và được Sở GTVT chấp thuận. Đầu tháng 5/2023, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã có văn bản phản hồi Báo Tri thức và Cuộc sống. Kiến ThứcBến xe khách Bản Phủ.1 Theo đó, nội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra