Công an Bình Dương bác thông tin người dân phải ‘ngủ bụi’ canh giữ tài sản bị trộm

15:00 24/02/2023

TPO - Công an Bình Dương đã bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng chủ nhân của hai chiếc xe máy bị mất trộm phải nằm ngủ qua đêm ở địa điểm cất giấu, dù người này đã trình báo công an; đồng thời cho biết đang điều tra, xử lý vụ việc.

Trưa 24/2, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được báo cáo từ công an các địa phương liên quan về vụ mất trộm xe máy xảy ra trên địa bàn TP Dĩ An và TP Thuận An.

Theo báo cáo, vào lúc 17h50 ngày 23/2, anh Nguyễn Văn Hà (quê Nam Định) đến Công an phường Dĩ An (TP Dĩ An) trình báo về việc bị mất xe máy biển số 18B2-6228 trước cơ sở nha khoa Ruby - chung cư Charm Ruby, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An.

Theo định vị xác định vị trí xe được đối tượng cất giấu trong một phòng trọ ở phường Bình Hòa, TP Thuận An. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Dĩ An đã lập hồ sơ theo trình tự quy định, tiến hành phối hợp với Công an phường Bình Hoà kiểm tra, thu giữ tang vật.

Lực lượng chức năng đến hiện trường, nơi phát hiện xe bị mất trộm

Tuy nhiên, khi đến nơi phòng trọ đang cất giấu tang vật, công an phát hiện người thuê trọ đã khóa cửa bỏ đi đâu không rõ. Đến gần 2h sáng 24/2, Công an mới liên hệ được chủ khu trọ, cắt khóa và thu giữ tang vật.

Hiện nay, hồ sơ vụ việc đã được Công an phường Dĩ An chuyển đến Công an TP Dĩ An thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tiền Phong Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng người dân ngủ qua đêm để giữ tài sản bị mất trộm 1

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng người dân ngủ qua đêm để giữ tài sản bị mất trộm

Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh ghi lại cảnh hai người nằm ngủ qua đêm trước khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Hòa (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Các hình ảnh kèm nội dung cho rằng khi phát hiện tài sản (hai chiếc xe máy) bị mất trộm để trong một phòng trọ khóa trái cửa nhưng trình báo công an địa phương không đến giải quyết, buộc người mất xe phải nằm canh giữ tài sản.

Tiền Phong Xe máy bị mất trộm được phát hiện trong phòng trọ 1

Xe máy bị mất trộm được phát hiện trong phòng trọ

Những thông tin, hình ảnh được lan truyền rộng rãi trên không gian mạng khiến dư luận bức xúc. Công an tỉnh Bình Dương khẳng định, những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội là không đúng, gây hiểu nhầm, đồng thời cho biết sẽ xử lý các trường hợp chia sẻ thông tin sai.

Có thể bạn quan tâm
Đêm nơi xứ khác

Đêm nơi xứ khác

05:20 18/11/2023

TP - Đầu tiên, phải thành thực, tôi chưa bao giờ ra khỏi biên giới Việt Nam cho đến khi trở thành phóng viên báo Tiền Phong. Với các chuyến tác nghiệp, tôi mới biết đến xuất ngoại và có những đêm nơi xứ lạ.

Chi trả chế độ BHXH cho các nạn nhân tử vong vụ cháy chung cư mini

Chi trả chế độ BHXH cho các nạn nhân tử vong vụ cháy chung cư mini

16:20 19/09/2023

Cơ quan bảo hiểm xã hội đã chi chế độ mai táng phí đối với 11 người và chế độ tuất một lần đối với 6 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bắt tạm giam một nhân viên Công ty Việt Á tại thành phố Cần Thơ

Bắt tạm giam một nhân viên Công ty Việt Á tại thành phố Cần Thơ

08:50 08/07/2023

Bị can Trần Tiến Lực, nhân viên Công ty Việt Á, bị khởi tố tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 3 Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm bị đề nghị truy tố

Bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm bị đề nghị truy tố

21:00 06/04/2023

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp để đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Cơ quan CSÐT Công an TPHCM xác định, bị can Nguyễn Phương Hằng đóng vai trò chủ mưu trong vụ án. Các bị can Nguyễn...

45 năm chiến sự biên giới phía Bắc: Phóng viên nhí và tình đoàn kết vì chính nghĩa

45 năm chiến sự biên giới phía Bắc: Phóng viên nhí và tình đoàn kết vì chính nghĩa

08:30 17/02/2024

TP - Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới của nhân dân ta, nhân dân tiến bộ trên thế giới đã có những nghĩa cử cao đẹp, ủng hộ, sẻ chia với cuộc chiến chính nghĩa, vì chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam.

Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng chống và cứu nạn đuối nước ở các bãi biển

Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng chống và cứu nạn đuối nước ở các bãi biển

16:00 03/04/2023

Ngay sau vụ việc 3 học sinh lớp 7 trú xã Đồng Môn (thành phố Hà Tĩnh) vừa bị đuối nước tử vong khi tắm biển Thạch Hải (huyện Thạch...

Công đoàn Viện KSND huyện Như Xuân đổi mới phương pháp hoạt động

Công đoàn Viện KSND huyện Như Xuân đổi mới phương pháp hoạt động

12:20 28/05/2024

Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá ) đã thay đổi nội dung, phương pháp hoạt động mạnh mẽ nhờ khoa học, kỹ thuật...

Sẵn sàng cho hành trình mới của ASEAN trong năm 2024

Sẵn sàng cho hành trình mới của ASEAN trong năm 2024

20:20 28/01/2024

Ngày 28/1, tại cuộc họp trù bị các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN ở Luang Prabang (Lào), Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã cùng các nước rà soát và hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.

Vụ ô tô biển xanh va chạm xe máy: Nạn nhân thứ 2 tử vong

Vụ ô tô biển xanh va chạm xe máy: Nạn nhân thứ 2 tử vong

09:50 09/12/2023

Sau khi va chạm, chị T. tử vong tại chỗ, anh L. được đưa vào TP.Hồ Chí Minh cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong trên đường đi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra