Công an bắt khẩn cấp Khanh 'Super' để điều tra hành vi lừa đảo

21:50 10/07/2023

Điều tra theo đơn tố giác của chị L.N.T.H, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp Phan Công Khanh tức Khanh "Super" để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 10/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (còn gọi Khanh "Super," sinh năm 1994, ngụ tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh ), chủ showroom ôtô K-SUPER (số 6 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra nhận được đơn tố giác tội phạm của chị L.N.T.H. (sinh năm 1991, ngụ tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) tố cáo Phan Công Khanh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 11/4/2022, chị L.N.T.H. mua xe ôtô hiệu MCLAREN với trị giá 10 tỷ đồng.

Chị H. cho chị gái là người đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ôtô trên.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. quen biết Phan Công Khanh nên nhờ Khanh bán hộ chiếc xe ôtô.

Tháng 3/2023, Khanh nói chị H. đem xe qua showroom của Khanh để khách tiện xem xe và chị H. đồng ý.

Khoảng 15 giờ ngày 9/3, Khanh nói nhân viên đến nhà chị H. lấy xe ôtô hiệu MCLAREN chạy về showroom K-SUPER của Khanh. Chị H. chỉ giao xe mà không giao giấy tờ xe này cho Khanh.

Ngày 23/5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ôtô Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây Khanh cầm cố nên Khanh nói dối với chị H. cần giấy tờ xe ôtô trên để khách mua xe xem.

Tin lời, vào khoảng 11 giờ ngày 23/5, chị H. đến showroom K-SUPER đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm bản chính cho Khanh.

Tới khoảng 15 giờ cùng ngày, Khanh đưa xe ôtô cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho nhân viên tên Da Pha đi cầm cố.

Chiếc MCLAREN được Pha đem đi cầm lấy số tiền 2 tỷ đồng, lãi suất 2%/tháng, thời hạn cầm xe là 1 tháng.

Người nhận cầm cố đã chuyển khoản số tiền 1,96 tỷ đồng (do đã trừ đi 40 triệu đồng tiền lãi) cho Pha.

Sau đó, Khanh chỉ đạo Pha chuyển số tiền này cho một người là Nguyễn Văn Đức để chuộc xe ôtô Mercdes G63 mà Khanh đã cầm cố trước đó.

Bản thân Pha biết rõ Khanh nói dối chị H. để lấy giấy chứng nhận đăng ký và giấy đăng kiểm xe để mang đi cầm cố.

Thời gian sau, chị H. liên tục yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ xe cùng với xe ôtô nhưng Khanh không trả lời.

Sau khi tìm hiểu và biết xe đã bị cầm cố, chị H. làm đơn tố giác gửi Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Vào cuộc xác minh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã mời Phan Công Khanh, Da Pha, Nguyễn Văn Đức lên làm việc và các đối tượng đã thừa nhận hành vi như đơn tố cáo.

Cơ quan Công an cũng đã thu giữ xe ôtô MCLAREN cùng với giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm của xe.

Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Phan Công Khanh từng là vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam, nhưng đã sớm phải từ bỏ thi đấu do dính chấn thương.

Sau đó không lâu, Phan Công Khanh nổi lên như một tay buôn "siêu xe" có tiếng cùng với mối quan hệ với nhiều người nổi tiếng.

Mới đây, vào tháng 6 vừa qua, Khanh khai trương showroom K-SUPER tại số 6 đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), chuyên trưng bày và bán những mẫu siêu xe và xe sang giá trị cao./.

Có thể bạn quan tâm
Về vùng đầu nguồn An Giang tận xem đánh bắt, mua bán sản vật mùa nước nổi

Về vùng đầu nguồn An Giang tận xem đánh bắt, mua bán sản vật mùa nước nổi

17:50 25/09/2023

Mỗi năm cứ đến mùa nước nổi , người dân vùng đầu nguồn tỉnh An Giang lại nhộn nhịp các hoạt động đánh bắt, mua các sản vật như cá...

Rác thải nhựa, xà bần bủa vây vịnh Đà Nẵng

Rác thải nhựa, xà bần bủa vây vịnh Đà Nẵng

11:00 08/06/2024

Rác thải và xà bần bủa vây vịnh Đà Nẵng. Ghi nhận của PV VTC News ngày 7/6, dọc bờ vịnh thuộc tuyến đường Lê Đức Thọ, đường dẫn ra bến tàu Vũng Thùng, đoạn từ cầu Mân Quang đến gần điểm giao với đường Hồ Hán Thương (quận Sơn Trà) ngập tràn rác thải nhựa và xà bần. Nhan nhản các loại rác thải nổi trên mặt nước, bị sóng đánh dạt vào bờ, chất thành từng lớp, kéo dài cả trăm mét. Theo ông Nguyễn Năm, người thường ra vào bến tàu Vũng Thùng, khu vực...

Những hàng cây mang tên “Công đoàn Hà Tĩnh”

Những hàng cây mang tên “Công đoàn Hà Tĩnh”

07:50 12/02/2024

Được trồng vào mỗi dịp Tết Trồng cây hằng năm, những hàng cây mang tên “Công đoàn Hà Tĩnh” đã trở thành niềm tự hào của mỗi cán bộ, đoàn...

Điều tra nhóm thiếu niên gây rối trật tự, trêu CSGT tại Hạ Long

Điều tra nhóm thiếu niên gây rối trật tự, trêu CSGT tại Hạ Long

12:40 06/11/2023

Quảng Ninh - Sáng 6.11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án...

Mexico bắt 5 nghi phạm liên quan đến vụ bắt cóc 4 công dân Mỹ

Mexico bắt 5 nghi phạm liên quan đến vụ bắt cóc 4 công dân Mỹ

07:00 11/03/2023

Các thông tin lan truyền trên mạng xã hội Mexico cho rằng chính băng đảng Gulf Cartel đã chủ động giao nộp 5 thành viên của mình như một lời xin lỗi cho hành động bắt cóc các công dân Mỹ.

Đề nghị truy tố cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh

Đề nghị truy tố cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh

18:10 15/09/2023

Ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Hoa Công Hậu (cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh), Hoàng Thị Thúy Nga (cựu Chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group) cùng 12 đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo kết luận điều tra, sau khi được bà Hoàng Thị Thúy Nga đặt vấn đề nhờ giúp đỡ, ông Hậu đã chỉ đạo Lê...

Bình Thuận có tân Giám đốc Công an tỉnh

Bình Thuận có tân Giám đốc Công an tỉnh

17:00 17/03/2023

Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận thay đại tá...

Hàng trăm người ở Hà Tĩnh bị bọ chét đốt gây sẩn ngứa khắp người

Hàng trăm người ở Hà Tĩnh bị bọ chét đốt gây sẩn ngứa khắp người

11:00 23/03/2023

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) xác nhận thông tin trên với báo chí trong sáng 23/3. “Đặc điểm của loại côn trùng là có màu nâu đỏ, thân hình nhỏ như hạt gạo, 6 chân, 2 chân sau dài, có cánh, bám đậu khắp nơi. Sau quá trình tìm hiểu chúng tôi xác định côn trùng đốt người dân là bọ chét. Chúng sinh sống trên chó mèo, sau khi phát tán số lượng lớn, chúng bám vào cơ thể người', lãnh đạo CDC Hà Tĩnh cho hay. Cụ thể, khoảng...

Cuốn sách của Tổng Bí thư về Quốc hội mang ý nghĩa lý luận và thời sự sâu sắc

Cuốn sách của Tổng Bí thư về Quốc hội mang ý nghĩa lý luận và thời sự sâu sắc

07:50 18/07/2024

Ý nghĩa lý luận và chính trị thời sự Theo các nhà nghiên cứu, cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt với ý nghĩa lý luận và chính trị thời đại hết sức sâu sắc, trong bối cảnh quá trình xây dựng văn kiện Đại hội Đảng XIV đang được gấp rút triển khai. Do vậy, tác phẩm này sẽ cung cấp rất nhiều luận cứ khoa học và thực...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới