Công an băng rừng, triệt phá điểm khai thác vàng quy mô lớn ở Quảng Ngãi

15:20 14/06/2024

TPO - Để không bị các đối tượng khai thác vàng trái phép phát hiện, tẩu thoát, lực lượng công an Quảng Ngãi đã cải trang, lội bộ qua đường rừng keo rậm rạp, dốc đá, chốt chặn toàn bộ các hướng xung quanh hiện trường.

Ngày 14/6, Công an huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vừa phối hợp với Công an xã Trà Bìnhtriệt xóa thành công điểm đào vàng trái phép trên đồi Hố Du (thôn Bình Tân, xã Trà Bình, huyện Trà Bồng).

Theo đó, ngày 12/3, ngay sau khi tiếp nhận thông tin tố giác từ người dân về hoạt động khai thác vàng sa khoáng trái phép diễn ra tại khu vực Hố Du, Công an huyện Trà Bồng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an xã Trà Bình tiếp cận hiện trường xác minh, xử lý.

Tiền Phong Công an Quảng Ngãi triệt xóa điểm đào, đãi vàng sa khoáng trái phép. Ảnh: CA 1

Công an Quảng Ngãi triệt xóa điểm đào, đãi vàng sa khoáng trái phép. Ảnh: CA

Để không bị các đối tượng phát hiện và tẩu thoát, các chiến sĩ công an đã cải trang, lội bộ qua đường rừng keo rậm rạp, dốc đá, chốt chặn toàn bộ các hướng xung quanh hiện trường. Khi lực lượng công an ập vào, tại hiện trường có 3 người đang cuốc đất, đào hố chứa nước để phục vụ cho việc đào, đãi vàng trái phép.

Qua làm việc với công an, những người này khai nhận có tổng cộng 5 người tham gia đào đãi vàng trái phép, hầu hết các đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào phối hợp người địa phương tổ chức khai thác vàng quy mô lớn.

Tiền Phong Lán trại do các đối tượng dựng nên để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép. Ảnh: CA 1
Tiền Phong Tiền PhongLán trại do các đối tượng dựng nên để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép. Ảnh: CA1 Lán trại do các đối tượng dựng nên để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép. Ảnh: CA 1

Lán trại do các đối tượng dựng nên để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép. Ảnh: CA

Thời điểm công an ập vào, có 2 đối tượng không có mặt tại hiện trường vì đi bán số vàng vừa mới thu được sau nhiều ngày khai thác. Ngay sau đó, tổ công tác đã khẩn trương triển khai phương án, bố trí lực lượng phục kích vây bắt 2 đối tượng trên ô tô 7 chỗ khi đang trên đường quay lại điểm đãi vàng.

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện và lập biên bản tạm giữ phương tiện, tang vật gồm: ô tô 7 chỗ mang BKS 15A - 751.98, 1 bộ máy nổ, 1 máy nghiền đất đá, 1 máng sàng lọc, 1 mô tơ cùng các vật dụng dùng để đào đãi vàng trái phép.

Tiền Phong Hầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA 1
Tiền Phong Tiền PhongHầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA1 Hầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA 1
Tiền Phong Tiền PhongHầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA1Tiền PhongTiền PhongHầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA1 Hầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA1 Hầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA 1

Hầm và các thiết bị đãi vàng trái phép. Ảnh: CA

Sau đó, tổ công tác đã huy động thêm lực lượng dân quân xã Trà Bình tham gia hỗ trợ tháo dỡ lán trại và chuyển toàn bộ tang vật về kho vật chứng Công an huyện Trà Bồng để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 8/1/2024, trong lúc tuần tra, Công an xã Trà Thanh (huyện trà Bồng) đã phát hiện và triệt xóa một điểm đào vàng trái phép tại Suối Lát (thôn Gỗ, xã Trà Thanh).

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện một lán trại có 2 người đang ở và một số vật dụng, gồm: cuốc, xẻng, xà beng, ống nước... Khi phát hiện lực lượng công an, 2 người này nhanh chóng bỏ chạy vào rừng để trốn. Công an xã Trà Thanh đã tiến hành phá hủy lán trại.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin 8H: Thiếu niên 17 tuổi nghi rơi từ tầng cao tòa nhà tử vong

Bản tin 8H: Thiếu niên 17 tuổi nghi rơi từ tầng cao tòa nhà tử vong

07:10 30/04/2024

Sau tiếng động mạnh, người dân ở Biên Hòa (Đồng Nai) phát hiện một nam giới tử vong trên hàng rào tôn của công trình đang xây dựng.

Vụ bác sĩ dùng một tay phá thai 21 tuần tuổi, Sở Y tế vào cuộc

Vụ bác sĩ dùng một tay phá thai 21 tuần tuổi, Sở Y tế vào cuộc

15:30 21/11/2023

Ngày 20/11, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có công văn phản hồi gửi đến Báo Tiền Phong liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị bác sĩ dùng một tay phá thai 21 tuần tuổi.

Bắt giam kẻ đột nhập cửa hàng Điện Máy Xanh ngày mùng 1 Tết, trộm 19 điện thoại

Bắt giam kẻ đột nhập cửa hàng Điện Máy Xanh ngày mùng 1 Tết, trộm 19 điện thoại

20:00 27/02/2023

Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuyên Quang (Tuyên Quang) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với La Văn Hùng (SN 1991, trú tại xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) về tội Trộm cắp tài sản. Ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), cửa hàng Điện Máy Xanh (tổ 17, phường Tân Quang, TP Tuyên Quang) bị kẻ gian đột nhập, trộm cắp tài sản gồm 19 điện thoại di động các loại và 1 đồng hồ, tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Ngày 24/2, Cơ...

Thành phố miền Trung Ukraine bị tấn công dồn dập bằng tên lửa

Thành phố miền Trung Ukraine bị tấn công dồn dập bằng tên lửa

14:10 13/06/2023

Các quan chức Ukraine cáo buộc Nga triển khai một đợt tấn công ồ ạt vào thành phố Kryvyi Rih ở miền Trung Ukraine trong sáng sớm nay, gây hư hại đáng kể về hạ tầng.

Báo động khai thác tận diệt cây ươi

Báo động khai thác tận diệt cây ươi

06:20 19/04/2024

TP - Với nhiều tác dụng tốt như tiêu độc, thanh nhiệt cho cơ thể con người, quả ươi là thức uống hàng đầu mỗi dịp nắng nóng. Đa phần cây ươi đều cao vút như cột điện, rất khó khai thác quả nên nhiều người không ngại “xuống tay” đốn hạ.

Phú Yên: Người đàn bà bán vé số bị chém gần chết vẫn xin giảm án cho chồng

Phú Yên: Người đàn bà bán vé số bị chém gần chết vẫn xin giảm án cho chồng

14:00 10/03/2023

Say là đánh vợ Ngày 10/3, Toà án nhân dân tỉnh Phú Yên mở phiên toà xét xử trực tuyến về tội “Giết người” đối với bị cáo Lương Quang Hoàng (SN 1973), trú thôn Vĩnh Phú, xã Hoà An, huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên. Theo cáo trạng, Hoàng và vợ là bà Nguyễn Thị Hường (SN 1972) kết hôn năm 1994 và đã có 2 người con. Đến năm 2019, vợ chồng ly thân nên bà Hường dọn ra sống cùng vợ chồng con gái, hàng ngày bà bán vé số để kiếm sống. Bản thân bị cáo Hoàng...

Vụ tân giáo sư, phó giáo sư bị tố thiếu liêm chính: Hệ lụy vô cùng nghiêm trọng

Vụ tân giáo sư, phó giáo sư bị tố thiếu liêm chính: Hệ lụy vô cùng nghiêm trọng

11:20 27/11/2023

Bài báo 'Tân giáo sư, phó giáo sư bị tố vi phạm liêm chính: Hội đồng giáo sư nhà nước nói gì?' thu hút sự quan tâm của bạn đọc

Bài học quốc tế từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài học quốc tế từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

10:10 08/05/2024

TP - Hãng thông tấn Lào KPL đăng bài phỏng vấn ông Khamphanh Pheuyavong, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, khẳng định ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với công cuộc giải phóng và xây dựng đất nước của Việt Nam, mang lại những bài học quý giá cho đất nước Lào.

Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại Hoài Đức

Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại Hoài Đức

20:50 19/07/2023

Chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các nạn nhân, lãnh đạo huyện Hoài Đức đã trao hỗ trợ gia đình người bị nạn, mỗi trường hợp bị thiệt mạng 22 triệu đồng theo chính sách của Nhà nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra