Cộng 20 điểm định cư Australia nhờ có chứng chỉ PTE

23:40 04/07/2024

Đắc Trung, 33 tuổi có tấm bằng tuyệt đối PTE 90 sau 1,5 tháng ôn luyện và được cộng 20 điểm vào hồ sơ định cư Australia.

Đắc Trung hiện làm việc tại TikTok Shop Vietnam, đã có hơn 10 năm học tập và làm việc tại Singapore và Malaysia. Với mong muốn tìm một môi trường phát triển tốt cho gia đình, anh chọn Australia làm điểm đến để định cư. Vì đã có bề dày kinh nghiệm chuyên môn, nên điều Trung cần tập trung để lấy thường trú nhân (PR) Australia là tiếng Anh.

Là một người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai trong nhiều năm, lúc đầu Trung cho biết rất tự tin với kỹ năng này. Tuy nhiên, thực tế không như mong đợi. Dù đã trải qua nhiều bài thi tiếng Anh, anh vẫn không thể đủ điểm kỹ năng writing (viết) và speaking (nói). "May mắn có người bạn giới thiệu với tôi về chứng chỉ PTE , quá trình ôn luyện cho đến khi nhận chứng chỉ với số điểm tuyệt đối của tôi chỉ vỏn vẹn 1,5 tháng", Trung nói.

Theo Trung, một trong những điểm nổi bật của PTE - cũng là yếu tố giúp anh nhanh chóng đạt điểm tiếng Anh đó là có template (dàn bài mẫu). Các template có bố cục chuẩn ngữ pháp, thí sinh chỉ cần đưa vào bài và thay thế các từ khóa phù hợp. Nhờ có template mà hầu hết thí sinh PTE đều dễ dàng hoàn thành các phần bài khó như Describe Image, Summarize Spoken Text và đặc biệt là phần thi Essay.

Trung chia sẻ, với PTE, anh thấy khó nhất là kỹ năng speaking. Bởi khác với kỳ thi truyền thống cần thi với ban giám khảo, phần thi PTE speaking yêu cầu thí sinh thực hiện hoàn toàn với máy tính. Việc không phải đối diện với ban giám khảo giúp anh giảm áp lực tâm lý, tuy nhiên sẽ gặp một thách thức khác đó là làm sao để hệ thống có thể bắt được rõ giọng nói và phát âm.

"Bình thường tôi là một người nói khá nhanh, nên khi thi PTE speaking, tôi lại càng dễ mắc lỗi nói mất âm", Trung chia sẻ, cho biết cô giáo tại PTE Helper đã dành nhiều thời gian nắn chỉnh phát âm, chỉ anh cách chia cụm, ngắt nghỉ câu, kiểm soát hơi thở sao cho hợp lý. Đồng thời, mỗi ngày anh còn có một kế hoạch cụ thể phải luyện những câu nào để cải thiện kỹ năng hiệu quả hơn.

Để nâng điểm speaking, ngoài rèn luyện theo kế hoạch mà cô giáo đã xây dựng, Trung còn tận dụng tối đa hệ thống thực hành của trung tâm PTE Helper. Bởi hệ thống thực hành của trung tâm có giao diện giống như kỳ thi thật và có tính năng chấm điểm, nhận xét không giới hạn. Anh có thể thấy rõ sự tiến bộ không chỉ trong các kỹ năng mà còn là sự tự tin sau mỗi lần thi thử trên hệ thống này.

Với kỹ năng listening và reading, Trung tự tin vì đã có phương pháp bài bản và template mà trung tâm đã hướng dẫn. Đặc biệt ở những phần thi khó như PTE Write From Dictation, Trung cũng làm tốt những câu dài và phức tạp nhờ biết cách sử dụng trí nhớ ngắn hạn mà thầy cô tại trung tâm chia sẻ.

Anh cho rằng việc thi thử thường xuyên trên hệ thống thực hành là rất cần thiết để cải thiện điểm. Phần mềm của PTE Helper được thiết kế khó hơn bài thi thật một chút để thí sinh có thể chuẩn bị kiến thức một cách kỹ lưỡng. "Lúc đầu thi thử tôi toàn 60, 70 điểm nên cũng lo lắm, nhưng khi thi thật thì không thấy vấn đề gì, còn mang về 90 điểm tròn trĩnh", Đắc Trung chia sẻ.

PTE là chứng chỉ tiếng Anh có giá trị tương đương IELTS và từ lâu đã được nhiều quốc gia chấp nhận cho mục đích học tập, làm việc và định cư, bao gồm cả các trường đại học tại Việt Nam.

Thế Đan

Có thể bạn quan tâm
Sôi động Carnaval Thu Hà Nội trên Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Sôi động Carnaval Thu Hà Nội trên Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

09:40 01/10/2023

Carnaval Thu Hà Nội được dàn dựng công phu với quy mô 1.500 người đến từ các đơn vị của thành phố, học sinh, sinh viên, các câu lạc bộ, đoàn nghệ thuật, nghệ nhân...

Mali hủy giấy phép nối lại các chuyến bay của hãng Air France

Mali hủy giấy phép nối lại các chuyến bay của hãng Air France

11:30 12/10/2023

Việc Mali hủy giấy phép của Air France diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa nước này và Pháp đã trở nên xấu đi kể từ khi chính quyền quân sự lên nắm quyền kiểm soát quốc gia Tây Phi này.

Giáo viên mong dẹp các cuộc thi hình thức để tập trung dạy học

Giáo viên mong dẹp các cuộc thi hình thức để tập trung dạy học

10:10 16/08/2023

Các giáo viên phổ thông đề nghị giảm những cuộc thi máy móc và tốn kém của cả học sinh lẫn giáo viên, để họ được tập trung dạy học.

Con trai phát hiện cha chết trước nhà, mẹ chết sau nhà

Con trai phát hiện cha chết trước nhà, mẹ chết sau nhà

16:20 27/06/2023

Nhận tin báo cha mẹ cãi vã đánh nhau, người con trai chạy về nhà tìm kiếm thì phát hiện cha chết trước nhà, còn mẹ chết phía sau nhà.

Bắc Ninh thêm 11 điểm phạt nguội tại các 'điểm đen' giao thông

Bắc Ninh thêm 11 điểm phạt nguội tại các 'điểm đen' giao thông

09:10 18/12/2023

Tỉnh Bắc Ninh mới thêm 3 điểm phạt nguội vi phạm giao thông và dự kiến lắp đặt thêm 11 điểm trên toàn tỉnh ở các 'điểm đen' về giao thông.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường dự Đại hội đồng AIPA-44, thăm chính thức Indonesia và Iran

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường dự Đại hội đồng AIPA-44, thăm chính thức Indonesia và Iran

09:40 04/08/2023

Chuyến công tác của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong AIPA, đồng thời thể hiện mong muốnt thúc đẩy quan hệ với Indonesia và Iran.

Gặp mặt các nhà khoa học và trí thức Việt Nam tại Đức

Gặp mặt các nhà khoa học và trí thức Việt Nam tại Đức

09:50 27/06/2024

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định các nhà khoa học Việt Nam tại Đức là một bộ phận không tách rời của cộng đồng trí thức người Việt ở nước ngoài đã, đang đóng góp vào sự phát triển KH-CN nước nhà.

Nghệ An tiếp tục sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm

Nghệ An tiếp tục sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm

12:10 29/09/2023

Chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát, sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn, nhất là vùng trũng thấp có nhiều khả năng bị chia cắt, cô lập do ngập lụt sâu...

Phó Ban chỉ huy quân sự xã ngoại tình, đe dọa bạn tình là nữ giáo viên

Phó Ban chỉ huy quân sự xã ngoại tình, đe dọa bạn tình là nữ giáo viên

10:40 17/07/2023

Ông Nguyễn Khắc Lương, phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã, ngoại tình với bà B., là giáo viên trên địa bàn. Khi bà B. muốn chấm dứt, ông Lương đã liên tục nhắn tin đe dọa, uy hiếp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra