Còn tình trạng cán bộ e dè, sợ trách nhiệm, đùn đẩy

01:20 06/07/2024

TPO - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 5/7, các đại biểu HĐND TP. Cần Thơ đã chất vấn Giám đốc Sở Nội vụ về tình trạng cán bộ e dè, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh...

Ông Châu Việt Tha - Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ - cho biết năm 2023, Sở đã có tham mưu UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, kiểm tra, đánh giá rồi báo cáo về vấn đề cán bộ sợ trách nhiệm.

Theo báo cáo của các sở ngành, không có cán bộ năng lực yếu kém, sợ trách nhiệm đùn đẩy... Tuy nhiên, kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 còn nhiều hạn chế, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội không đạt yêu cầu, giải ngân vốn đầu công chậm.

Từ đó, ông Tha thừa nhận vẫn còn tình trạng cán bộ e dè, sợ trách nhiệm, không dám làm, không dám đề xuất. Nguyên nhân từ các quy định pháp luật chưa đồng bộ, ban hành chưa kịp thời như về đất đai, đầu tư, đấu thầu nên cán bộ vẫn ngần ngại trong vấn đề này.

Tiền Phong Ông Châu Việt Tha trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP. Cần Thơ. 1

Ông Châu Việt Tha trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP. Cần Thơ.

"Tuy nhiên, một bộ phận cán bộ, công chức chưa năng động, chủ động để tham mưu, đề xuất giải quyết các nhiệm vụ UBND giao", ông Tha nói.

Về giải pháp để giải quyết vấn đề này, trong thời gian tới, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành các văn bản tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.

Sở Nội vụ cũng đã tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch khuyến khích bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện công vụ của mình. Đồng thời, thành phố ban hành các tiêu chí đánh giá cơ quan, đơn vị như cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng; giải ngân vốn đầu tư công... làm cơ sở đánh giá cơ quan, đơn vị, trách nhiệm người đứng đầu.

Tiền Phong Quang cảnh kỳ họp HĐND TP. Cần Thơ. 1

Quang cảnh kỳ họp HĐND TP. Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ đã ban hành kế hoạch về kiểm tra hoạt động công vụ. Sở đã kiểm tra đột xuất 27 cơ quan, đơn vị sở ngành, quận huyện và UBND các xã phường, thị trấn, qua đó kiểm điểm đối với một tập thể trong việc thực thi công vụ, chấp hành giờ giấc, kỷ luật, kỷ cương.

Có thể bạn quan tâm
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM là cầu nối chung tay xây dựng thành phố

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM là cầu nối chung tay xây dựng thành phố

15:20 07/09/2023

Sáng 7-9, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt nam TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu Người Công giáo TP.HCM xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt được VKS đề nghị giảm 3 năm tù

Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt được VKS đề nghị giảm 3 năm tù

16:40 17/07/2024

Trong vụ án liên quan 4 cựu sĩ quan Học viện Quân y, Phan Quốc Việt được VKS Quân sự Trung ương đề nghị giảm 3 năm tù, song tổng hợp mức án hai vụ án vẫn là 30 năm tù.

Sức khoẻ đa số bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini diễn biến tích cực

Sức khoẻ đa số bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini diễn biến tích cực

20:00 16/09/2023

Chiều 16/9, Phó giáo sư Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, các bệnh nhân đang được chăm sóc tại 7 đơn vị theo diễn biến từng người như đa chấn thương, hôn mê do ngạt khói, tổn thương tim phổi, tổn thương não, nhiễm độc toan, suy hô hấp, ngộ độc khí. “25 người tỉnh táo, có thể ra viện, nhưng họ vẫn cần được theo dõi ở viện để điều trị oxy cao áp, giải ngộ độc CO, tránh biến chứng thần kinh về sau. Ngộ độc CO có thể không...

Cháu không cho xoa đầu, ông nghi ngờ đi làm ADN và chết lặng khi biết sự thật

Cháu không cho xoa đầu, ông nghi ngờ đi làm ADN và chết lặng khi biết sự thật

10:00 13/06/2024

Ông Nguyễn Văn Bảo (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có hai con trai tên Bình và Ba. Cả hai đều tự lập từ rất sớm, anh Bình lấy vợ và mua chung cư cách nhà bố mẹ 10km, còn anh Ba vào TP.HCM lập nghiệp. Mỗi cuối tuần, vợ chồng anh Bình lại đưa Bin - con trai về chơi cùng ông bà nội. Gặp cháu, ông Bảo muốn chạy tới bồng bế nhưng cậu bé đều đẩy ra. Sau này, chính bé thủ thỉ “mẹ cháu dặn không được để ai xoa đầu, nhổ tóc hay cắt móng tay”. Điều này làm ông Bảo...

Khánh Hòa: Khởi tố nghi can đầu độc làm chết vợ và 3 con gái

Khánh Hòa: Khởi tố nghi can đầu độc làm chết vợ và 3 con gái

21:40 25/08/2023

Hồ Xuân Hải, sinh năm 1971, là nghi can duy nhất được cho là đã thực hiện hành vi đầu độc khí CO (cacbon monoxit) khiến vợ và 3 con gái ruột của mình thiệt mạng.

Cao tốc nối Thanh Hóa, Nghệ An chính thức lưu thông

Cao tốc nối Thanh Hóa, Nghệ An chính thức lưu thông

11:20 01/09/2023

Sáng 1/9, các phương tiện từ Hà Nội về hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An trên cao tốc Bắc - Nam chính thức đưa vào vận hành, rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội và các tỉnh miền Trung. Riêng từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn 3 tiếng đồng hồ thay vì 4 tiếng trước đây. Ghi nhận của PV, tại nút giao Đông Xuân, thuộc tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 (đoạn tiếp giáp với cao tốc QL45 - Nghi Sơn), đúng 7h ngày 1/9, sau khi tháo dỡ rào chắn, các phương tiện được chính thức...

Người kể chuyện Gạc Ma qua ảnh

Người kể chuyện Gạc Ma qua ảnh

11:30 13/03/2023

Chỉ sau 2 tháng diễn sự kiện Gạc Ma năm 1988, nhà báo Nguyễn Viết Thái ( Khánh Hòa ) đã có chuyến công tác ra đảo và lưu giữ...

Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine

Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine

15:10 25/04/2024

Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine ở Lugansk. Theo Drive, quân đội Nga gần đây đã sử dụng khói ngụy trang - một chiến thuật lâu đời trên quy mô lớn nhằm giúp che giấu các cuộc tấn công của nước này vào phòng tuyến Ukraine ở Lugansk. Cách làm này của Nga đã tỏ ra hiệu quả khi UAV 'cảm tử' và pháo binh Ukraine hầu như không thể ngăn chặn Moskva tấn công. Khói ngụy trang đã giúp Nga nhanh chóng giành quyền kiểm soát thị trấn...

Hồ Biển Lạc ở Bình Thuận là tự nhiên, chưa phải dự án thủy lợi

Hồ Biển Lạc ở Bình Thuận là tự nhiên, chưa phải dự án thủy lợi

19:50 08/09/2023

Liên quan đến việc hồ Biển Lạc gây lãng phí mà dư luận đang xôn xao, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Bình Thuận cho biết đây là hồ tự nhiên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới