Cơn mưa dông từ ngoại thành kéo về trung tâm Hà Nội, cây cối ngã đổ

02:20 17/06/2024

Vùng mây dông gây mưa từ khu vực huyện Thường Tín, Thanh Oai đang phát triển và kéo về trung tâm Hà Nội, dự báo gây mưa cho các quận nội thành trong chiều tối 16-6.

Mây dông bao phủ khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) và kéo sang các quận lân cận - Ảnh: C.TUỆ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chiều 16-6, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy các huyện Thường Tín, Thanh Oai (Hà Nội) có mưa rào và dông.

Dự báo từ 18h đến 3 giờ sau đó, vùng mây này tiếp tục gây mưa và dông các huyện nói trên.

  • Có thể dự báo mưa đá từ sớm hay không?

  • Cắt rau ngoài đồng trong mưa dông, một người ở Hà Nội bị sét đánh đứng tim

  • Mưa xuyên đêm, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu trong biển nước

Sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/huyện khác như Thanh Trì, Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy...

Lúc 18h15, tại khu vực quận Cầu Giấy mây dông đang bao phủ. Khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên... đã có mưa.

Tại khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì chiều tối có mưa dông kèm theo gió mạnh. Nhiều cây cối đổ sau cơn dông.

Đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên ngập sau nửa giờ mưa lớn - Ảnh: TTXVN

Anh Nguyễn Văn Linh (ở quận Hoàng Mai) cho biết khoảng 18h khu vực Linh Đàm có mưa dông kèo theo gió mạnh. "Mưa kèm theo gió mạnh như lốc thổi từng cơn khiến nhiều người dân phải chạy vào sảnh chung cư để trú. Nhiều cây cối bị đổ, thậm chí đổ cả vào xe ôtô" - anh Linh nói và cho biết cơn dông kéo dài chừng 30 phút.

Một cây ở khu Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đổ vào xe ôtô trong cơn mưa dông - Ảnh: NGUYỄN VĂN LINH

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hai hôm nay, thời tiết Hà Nội và một số tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ không nắng gay gắt, nhưng oi bức, khó chịu. Nhiều người dân mong xuất hiện cơn mưa giải nhiệt.

Chiều 16-6, tại Hòa Bình cũng xuất hiện mưa vừa, mưa to. Trong vòng từ 16h đến 17h chiều nay, tại trạm Ngọc Lâu (Hòa Bình) đo được lượng mưa xấp xỉ 50mm.

Dự báo trong 3 - 6 giờ tới, khu vực tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy từ 30 - 70mm, có nơi trên 100mm.

Hiện cơn mưa dông từ Hòa Bình đang có xu hướng dịch chuyển sang khu vực tỉnh Hà Nam và phía nam Hà Nội.

Cơ quan khí tượng dự báo đêm nay đến sáng 17-6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15 - 30mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các khu đô thị.

Có thể bạn quan tâm
Kiện toàn cơ cấu tổ chức Chính phủ theo hướng tinh gọn, giảm tầng nấc trung gian

Kiện toàn cơ cấu tổ chức Chính phủ theo hướng tinh gọn, giảm tầng nấc trung gian

06:30 07/08/2024

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, đánh giá có hệ thống, toàn diện về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bốn nhiệm kỳ Chính phủ. Cùng với đó, đề xuất các định hướng, giải pháp kiện toàn cơ cấu tổ chức của Chính phủ theo hướng tinh gọn, giảm tầng nấc trung gian, giảm đầu mối bên trong, tăng cường phân cấp, phân quyền.

Sinh viên bắn nhau ở Bangkok, giáo viên thiệt mạng

Sinh viên bắn nhau ở Bangkok, giáo viên thiệt mạng

15:00 13/11/2023

Một giáo viên thiệt mạng và một sinh viên bị thương nặng trong vụ nổ súng gần trường học ở quận Khlong Toei của thủ đô Bangkok, Thái Lan, cuối tuần qua.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tách nhóm tuyển sinh đại học năm 2024

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tách nhóm tuyển sinh đại học năm 2024

11:20 22/02/2024

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa có văn bản thông báo thay đổi phân nhóm thí sinh trong phương thức xét tuyển kết hợp tuyển sinh đại học chính quy năm 2024.

Miền bắc Israel bị nã tên lửa chống tăng và súng cối, 21 người bị thương

Miền bắc Israel bị nã tên lửa chống tăng và súng cối, 21 người bị thương

08:10 13/11/2023

Ít nhất 21 người bị thương ở miền bắc Israel khi nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon sử dụng tên lửa chống tăng và súng cối để tấn công.

Cán bộ xã làm giả hơn 100 hồ sơ để đăng ký xe

Cán bộ xã làm giả hơn 100 hồ sơ để đăng ký xe

17:10 07/06/2024

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Nhân (SN 1986, ngụ thị trấn Thới Bình) và Trần Chí Nguyện (SN 1991, cán bộ UBND xã Tân Bằng, huyện Thới Bình) về hành vi làm giả hồ sơ đăng ký xe để trục lợi.

Chủ tịch Tây Ninh đề xuất nâng cấp đường tuần tra thành đường vành đai biên giới

Chủ tịch Tây Ninh đề xuất nâng cấp đường tuần tra thành đường vành đai biên giới

06:00 21/10/2023

Phát biểu tại hội nghị trao đổi, hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam bộ quý III/2023 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chiều 20/10, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho rằng, những tỉnh trong vùng có đường biên giới (Bình Phước, Tây Ninh, Long An) đang có tuyến đường tuần tra biên giới nhưng quy mô nhỏ, không đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế. Qua quy hoạch vùng, tỉnh Tây Ninh đề nghị nâng cấp, mở rộng đường tuần tra biên...

Chấn động vụ thảm sát ở Quảng Ngãi: Hai vợ chồng thiệt mạng, hai con nhỏ cấp cứu

Chấn động vụ thảm sát ở Quảng Ngãi: Hai vợ chồng thiệt mạng, hai con nhỏ cấp cứu

10:40 19/06/2024

Một vụ thảm sát vừa xảy ra tại Quảng Ngãi, 2 người trong một gia đình bị giết. Vụ việc đang gây chấn động ở thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Mỹ, Nga đối đầu tại LHQ về vũ khí hạt nhân trong không gian

Mỹ, Nga đối đầu tại LHQ về vũ khí hạt nhân trong không gian

08:20 24/04/2024

Mỹ và Nga sẽ đối mặt tại Liên Hiệp Quốc ngày 24-4 khi Hội đồng bảo an bỏ phiếu nghị quyết kêu gọi các nước không chạy đua vũ trang không gian.

Nổ lớn tại Afghanistan khiến ít nhất 16 người bị thương

Nổ lớn tại Afghanistan khiến ít nhất 16 người bị thương

08:00 27/05/2023

Ít nhất 16 người bị thương sau một vụ nổ làm rung chuyển thành phố Pul-e-Khumri, thủ phủ của tỉnh Baghlan phía Bắc Afghanistan, ngày 26/5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới