Con gái giấu thi thể cha trong nhà nhiều năm để lĩnh lương hưu của ông

13:30 10/05/2024
Người phụ nữ (cảnh sát không nêu danh tính) này sống ở thành phố Cao Hùng, phía nam đảo Đài Loan. Bà này được cho là đã sống với cha mình hơn 50 năm, người mẹ qua đời trước đó.

Người phụ nữ này khiến cảnh sát nghi ngờ lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, khi bà bị phạt 60.000 Đài tệ (khoảng 47 triệu đồng) vì không cho phép cơ quan y tế vào nhà phun hóa chất phòng sốt xuất huyết.

Việc bà liên tục ngăn cản người của chính quyền vào nhà khiến nhà chức trách nghi ngờ. Cảnh sát đến gặp người phụ nữ và thẩm vấn bà về tung tích của người cha. Ban đầu, bà khai ông cụ đang ở viện dưỡng lão.

Một phụ nữ ở Đài Loan bị cảnh sát bắt giữ vì giấu thi thể người cha trăm tuổi ở nhà nhiều năm để nhận lương hưu. (Ảnh: Shutterstock)

Khi cảnh sát tra hỏi liên tục, người phụ nữ thay đổi câu chuyện và nói rằng anh trai mình đã đưa cha về đại lục.

Sự gian dối chỉ vỡ lở khi cảnh sát điều tra để xác minh lời khai và phát hiện người anh trai đã chết 50 năm, và không có tài liệu nào cho thấy cha người phụ nữ đã rời Đài Loan.

Người phụ nữ sau đó nói cha cô đã qua đời ở đại lục. Khi cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy chứng tử, cô không thể đưa ra mà nói rằng đang nộp đơn xin giấy tờ này.

Lời khai thay đổi liên tục của người phụ nữ khiến cảnh sát phải khám nhà và tìm thấy một túi rác màu đen chứa bộ xương một người lớn tuổi. Tình trạng hài cốt cho thấy ông cụ đã qua đời nhiều năm.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Đài Loan Mnews, chuyên gia pháp y Gao Da Cheng giải thích rằng thông thường phải mất từ ​​1 đến 2 năm để cơ thể biến thành bộ xương. Mùi hôi nặng nhất xuất hiện khoảng hai tuần sau cái chết và mùi này sẽ biến mất khoảng một tháng sau đó.

Cha của người phụ nữ là một cựu quân nhân đã phục vụ trong hơn 20 năm. Điều này có nghĩa là ông có lương hưu hàng tháng, số tiền tùy theo cấp bậc và quá trình phục vụ. Chưa rõ thông tin chi tiết về cấp bậc của người đàn ông này, nhưng lương hưu trung bình của một cựu quân nhân ở Đài Loan là 49.379 Đài tệ (gần 39 triệu đồng) mỗi tháng.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của cụ già để xác định xem người phụ nữ có phạm tội gì ngoài việc giấu xác cha mình hay không.

Ở Đài Loan, những người gây tổn hại, bỏ rơi, lăng mạ hoặc đánh cắp thi thể có thể phải đối mặt với án tù 5 năm. Nếu phạm tội này đối với thi thể của người thân trực hệ hoặc người trong gia đình, mức án có thể tăng 1,5 lần.

Sức khỏe tâm thần của người phụ nữ trên hiện không tốt. Bà được điều trị y tế trong thời gian bị giam giữ.

Có thể bạn quan tâm
Người phụ nữ cầm dao đe dọa nhân viên cửa hàng F88 có kết quả dương tính với ma túy

Người phụ nữ cầm dao đe dọa nhân viên cửa hàng F88 có kết quả dương tính với ma túy

11:00 10/01/2024

Lực lượng chức năng kiểm tra người phụ nữ cầm dao đe dọa nữ nhân viên cửa hàng F88 ở quận 12 (TP.HCM) có kết quả kiểm tra dương tính với ma túy.

Nhà bị cháy, có nên chạy vào nhà vệ sinh để trốn không?

Nhà bị cháy, có nên chạy vào nhà vệ sinh để trốn không?

09:10 18/07/2023

Bộ Công an lý giải, trốn ở nhà vệ sinh rất dễ bị ngạt khói và lửa thiêu khi đám cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà hoặc căn hộ. Trong một số tình huống cấp thiết, để ngăn đám cháy từ các tầng dưới lan lên tầng trên của ngôi nhà, mọi người có thể xả nước từ nhà tắm để nước tràn ra sàn nhà và chảy xuống các tầng dưới, khi đó có thể ngăn đám cháy lan lên các tầng trên. Khi xả nước trong ngôi nhà, cần lưu ý phải cắt cầu dao tổng để tránh bị điện giật do...

Nhiều bệnh nhi tự kỷ khi gia đình phát hiện đã qua giai đoạn vàng

Nhiều bệnh nhi tự kỷ khi gia đình phát hiện đã qua giai đoạn vàng

12:40 26/10/2023

TP Hồ Chí Minh – Thời gian qua, khoa tâm lý tại một số bệnh viện tuyến cuối TPHCM luôn quá tải. Không ít bệnh nhi khi đến khám trong...

Hai trẻ chết đuối thương tâm ở Quảng Bình

Hai trẻ chết đuối thương tâm ở Quảng Bình

11:50 18/02/2024

Sáng 18/2, thông tin từ UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai bé trai tử vong. Nạn nhân là bé Lê Quốc A. (4 tuổi) và Nguyễn Văn C. (3 tuổi), cùng trú tại thôn Bàu Bàng, xã Đức Trạch. Trước đó hai bé ra khỏi nhà lúc 17h20 ngày 17/2. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp lực lượng công an tổ chức tìm kiếm. 20h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy 2 bé trai này tử vong ở hồ...

Chính thức tăng lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1-7

Chính thức tăng lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1-7

12:00 01/07/2024

Chính phủ đã có nghị định tăng lương tối thiểu vùng thêm 6%, áp dụng từ ngày 1-7-2024.

Hai tên trộm đoán trúng mật khẩu thẻ ATM của nạn nhân

Hai tên trộm đoán trúng mật khẩu thẻ ATM của nạn nhân

10:50 05/07/2024

Nguyễn Thành Vinh cùng bạn gái Phạm Thị Giang ăn trộm xe máy, cạy cốp lấy thẻ ATM, đoán trúng mật khẩu thẻ từ giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Trung tâm khoa học 200 tỷ đồng vừa hoạt động đã bị sụt lún

Trung tâm khoa học 200 tỷ đồng vừa hoạt động đã bị sụt lún

20:30 18/05/2023

Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo của Bình Định - có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 200 tỷ đồng, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Điểm chuẩn xét tuyển sớm vào Đại học Kinh tế quốc dân cao nhất gần 29 điểm

Điểm chuẩn xét tuyển sớm vào Đại học Kinh tế quốc dân cao nhất gần 29 điểm

19:10 02/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn xét tuyển sớm các thí sinh nhóm 1 và 2: Nhóm 1, gồm các thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT hoặc ACT. Điều kiện nhận hồ sơ của nhóm này là thí sinh đạt mức SAT từ 1.200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2024. Trường lưu ý thí sinh khi thi SAT, ACT cần đăng ký mã của trường Đại học Kinh tế quốc dân với tổ chức thi SAT là 7793-National Economics University và ACT là 1767- National...

Hải Phòng: Nhiều tài xế quay đầu khi gặp chốt đo nồng độ cồn

Hải Phòng: Nhiều tài xế quay đầu khi gặp chốt đo nồng độ cồn

08:00 05/03/2023

Từ 6.2 đến nay, lực lượng chức năng TP.Hải Phòng tuần tra, kiểm soát, xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, giảm so với trước Tết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra