Con 14 tháng bệnh nặng cần 1,5 tỷ ghép tủy, bố bật khóc 'cả đời phụ hồ không đủ'

14:20 09/06/2023
Vợ chồng anh Vũ Hữu Dũng, chị Vũ Thị Minh (ở thôn Đông Môn, Xã Vĩnh Long, Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) sinh được 4 người con, ba gái, một trai. Bé Vũ Hữu Đức là con trai út trong nhà không may mắc bệnh hiểm nghèo, đang chạy chữa tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đức sinh ra khoẻ mạnh như bao đứa trẻ khác, nhưng vừa tròn 2 tháng tuổi bé bắt đầu xuất hiện triệu chứng lở miệng, xuất huyết ngoài da, đi ngoài ra máu, viêm phổi nặng… Số ngày nằm viện của Đức nhiều hơn ở nhà mà các bác sĩ không tìm ra bệnh.

Cứ bệnh này chưa kịp khỏi Đức lại mắc bệnh khác, cơ thể con gầy rộc đi.

Chị Minh đưa con ra Hà Nội thăm khám với mong muốn biết bệnh để điều trị dứt điểm. Khi bé ở tháng thứ 5, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận con mắc bệnh “suy giảm miễn dịch bẩm sinh”.

Chỉ ghép tuỷ mới cứu sống con, nếu không bé khó sống được đến năm 5 tuổi”, chị Minh nhắc lại lời bác sĩ khi ấy.

Chị bình tĩnh gọi điện cho chồng ở nhà vay mượn tiền chữa trị cho con. Nhưng khi bác sĩ báo chi phí cho một lần ghép tuỷ lên tới 1,5 tỷ thì người mẹ chết lặng. Số tiền quá lớn với một gia đình thuần nông.

Chưa có tiền ghép tuỷ, để duy trì sự sống cho con, mỗi tháng chị Minh ôm Đức ra viện Nhi truyền kháng thể một lần. Mỗi một đợt truyền mất hơn 10 triệu đồng.

Ở tháng thứ 14, Đức chỉ nặng hơn 8kg. Thân hình nhỏ bé ấy thường xuyên làm bạn với kim truyền đến nửa đêm. Cứ tiểu cầu giảm Đức lại chảy máu mũi, đi ngoài ra máu, viêm phổi nặng, viêm mao mạch (u đầu)… Có những hôm 12h đêm khi cả phòng bệnh đã ngủ, mẹ con chị Minh vẫn còn thức để truyền kháng thể.

Trước khi sinh Đức, chị Minh làm công nhân trong khu công nghiệp, chồng đi làm thuê, gia đình tuy không khá giả nhưng đủ nuôi các con. Sau đó chị nghỉ việc, định chờ con trai tròn 6 tháng sẽ gửi ông bà đi làm phụ chồng nuôi các con.

Chưa kịp quay lại làm việc thì Đức ốm, từ ngày đó mẹ con đưa nhau đi viện, gành nặng kinh tế đè lên vai anh Dũng. Cả nhà trông chờ vào hai sào ruộng và số tiền ít ỏi anh Dũng phụ hồ trong các công trình xây dựng gần kiếm được.

Khó khăn chồng khó khăn khi số tiền chẳng đủ nuôi 3 con gái đi học và con út chữa bệnh. Tháng nào vợ chồng anh chị cũng phải đi vay. Số nợ cũ hơn 100 triệu chưa trả hết thì bác sĩ báo Đức đã đến thời điểm cần ghép tuỷ.

Gia đình 5 người nhà chị lần lượt ra viện xét nghiệm tuỷ để hiến cho con. Kết quả xét nghiệm chị Minh có tỷ lệ hợp tủy cao nhất với con trai là 60%.

Tìm được tuỷ cho con nhưng nghĩ đến số tiền 1,5 tỷ phụ hồ cả đời cũng không kiếm đủ, vợ chồng chị Minh chỉ biết ôm con khóc.

Em trai anh Dũng bán miếng đất của nhà được 700 triệu đồng cho anh chị vay cứu con. Chị Minh cầm cố thêm miếng đất đang ở, trong nhà có gì bán, thế chấp được anh chị đều bán hết, vay mượn thêm bạn bè nhưng vẫn chưa đủ tiền.

Sinh con ra không được khoẻ mạnh, nhìn con hàng ngày chiến đấu với bệnh tật, nhưng không có tiền để cứu chữa, chị Minh chẳng đêm nào ngủ yên.

“Tôi không muốn bỏ cuộc giữa chừng thế này, con đã rất kiên trì chịu đựng rồi”, người mẹ khóc nói.

Ông Nguyễn Văn Điệp - Trưởng thôn Đông Môn (xã Vĩnh Long) cho biết, gia đình chị Minh thuộc hộ cận nghèo trong thôn. Nhà đông con, con trai út mắc bệnh hiểm nghèo hằng tháng chạy chữa trên Hà Nội, gia đình vì thế càng kiệt quệ.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ cháu Vũ Hữu Đức người Thanh Hoá

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố 19 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

Khởi tố 19 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

09:00 12/04/2023

Theo số liệu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa công bố, toàn quốc có 22 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng bị đề...

300 đoàn viên, người lao động Kiên Giang thi tài các hoạt động mừng Xuân

300 đoàn viên, người lao động Kiên Giang thi tài các hoạt động mừng Xuân

18:00 03/02/2024

Ngày 3.2, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang tổ chức tổ chức các hoạt động văn hóa , trò chơi dân gian và trưng bày “Mâm bánh, mâm quả ngày Tết” mừng...

Hôm nay, các thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Hôm nay, các thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

06:10 18/07/2024

Thí sinh có 12 ngày (từ 18/7 đến 17h ngày 30/7) để đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Tất cả thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý (nhập, xem, sửa) thông tin của mình trên hệ thống trong thời gian quy định. Thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển, gồm cả các nguyện vọng đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm...

Nha Trang: Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em khác nhập viện nghi ngộ độc

Nha Trang: Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em khác nhập viện nghi ngộ độc

15:20 05/04/2024

Trưa 5/4, theo báo cáo nhanh Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, lúc 6h45 phút sáng cùng ngày, tại Trường tiểu học Vĩnh Trường (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) nhiều học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu. Nhà trường nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu. Hiện những học sinh này đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh hòa. Cũng trong sáng nay, một học sinh của trường tiểu học này tử vong...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 06/08/2023 tại An Giang

Lịch cúp điện hôm nay ngày 06/08/2023 tại An Giang

17:40 05/08/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 06/08/2023 tại An Giang Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại An Giang ngày 06/08/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Long Xuyên Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 06/08/2023 từ 07h00 - 18h00 Một phần phường Bình Khánh (khu vực khu dân cư cán bộ Bình Đức). Một phần phường Bình Khánh (khu vực đường Quản Cơ Thành từ đầu đường Trần Hưng Đạo đi vào đến KS Gió Sông phía bên phải)....

2 nhà máy phân bón phát tán mùi hôi thối hành hạ người dân

2 nhà máy phân bón phát tán mùi hôi thối hành hạ người dân

00:10 03/09/2024

Gia Lai – Nhiều người dân ở xã Ia Sao, huyện Ia Grai đang hết sức khổ sở vì mùi hôi thối phát tán ra từ 2 nhà máy sản...

Tỉnh Gia Lai chỉ đạo đảm bảo duy trì ổn định việc cấp nước cho dân

Tỉnh Gia Lai chỉ đạo đảm bảo duy trì ổn định việc cấp nước cho dân

11:00 20/10/2023

Từ 16 giờ ngày 18/10, Công ty Cổ phần Cấp nước Chư Sê tạm dừng cung cấp nước tại các địa bàn: thị trấn Chư Sê, xã H’ Bông, xã Ayun, xã Dun, xã Ia Pal, xã Ia Blang và xã Kông Htok.

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để cháy rừng lớn, vi phạm lấn chiếm rừng

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để cháy rừng lớn, vi phạm lấn chiếm rừng

14:40 12/04/2024

UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các đơn vị liên quan phát huy vai trò của người đứng đầu về triển khai các biện pháp cấp bách Phòng cháy chữa...

Hải Dương yêu cầu làm rõ trách nhiệm liên quan Khu dân cư Đại An II

Hải Dương yêu cầu làm rõ trách nhiệm liên quan Khu dân cư Đại An II

19:50 24/06/2023

Làm rõ trách nhiệm liên quan khu dân cư Đại An II Tại cuộc họp tháng 6 (lần 5) năm 2023, UBND tỉnh Hải Dương đã xem xét kết quả tham mưu UBND tỉnh phương án lựa chọn Nhà đầu tư Dự án Khu dân cư Đại An II theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 1773 ngày 26/5/2023 của UBND tỉnh này. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu UBND thành phố Hải Dương chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Công ty cổ phần Đại An rà soát ranh giới, xác...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới