Colombia bùng nổ du lịch tình dục, đe dọa trẻ em và thiếu nữ vị thành niên

07:30 25/06/2024
Khi đêm xuống thành phố Medellin, thành phố lớn thứ hai của Colombia, nhiều cô gái mại dâm bắt đầu đứng xếp hàng chờ khách. Medellin là nơi sinh của trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar, từng bị coi là nơi không có pháp luật nhưng nay đã trở thành điểm du lịch thu hút du khách và những người "du mục kỹ thuật số". Nhiều người chọn đến đây vì phong cảnh miền núi tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm sôi động.

Tuy nhiên, Medellin vẫn tồn tại một thế giới ngầm đầy nguy hiểm. Không hiếm gặp cảnh gái mại dâm vị thành niên, thậm chí cả trẻ em, "chào mời” khách. Bên cạnh đó, chuyện du khách bị đánh thuốc mê hay bị sát hại để cướp tiền sau khi quen các cô gái qua ứng dụng hẹn hò cũng là vấn nạn đầy nhức nhối.

"Phụ nữ thúc đẩy du lịch ở Medellin. Đàn ông đến Colombia đa phần để tìm kiếm khoái cảm với người khác giới", cô gái mại dâm có tên Milena nói và cho biết thêm, cô kiếm được từ 150 đến 300 USD mỗi đêm. Số tiền này bằng mức lương tối thiểu hàng tháng ở Colombia.

Mại dâm là nghề hợp pháp ở Colombia. Tuy nhiên gần đây, do tình trạng du khách quan hệ tình dục bất hợp pháp với các cô gái vị thành niên và trẻ em gia tăng ở Medellin, chính quyền địa phương đang thắt chặt việc kiểm soát du lịch tình dục.

Jazmin Santa, thành viên một tổ chức đấu tranh chống bóc lột tình dục trẻ vị thành niên, cảnh báo rằng những kẻ ấu dâm đang lợi dụng du lịch để đến đây và quan hệ tình dục với trẻ em.

Cuối tháng 3, cảnh sát thành phố phát hiện một công dân Mỹ 36 tuổi đang ở cùng hai bé gái 12 và 13 tuổi trong phòng nghỉ của khách sạn sang trọng. Sau đó, người đàn ông được thả và trở về Mỹ, gây ra sự phẫn nộ ở Colombia.

Thị trưởng Medellin, ông Federico Gutierrez, tuyên bố rằng vấn nạn mại dâm trẻ em ở đây đã trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Ông đã ra lệnh tạm thời đình chỉ hoạt động mại dâm ở khu El Poblado, trung tâm du lịch đêm của thành phố và khẳng định sẽ xử lý các nhóm tội phạm dụ dỗ, bóc lột trẻ em, bắt trẻ bán dâm. Tuy nhiên hiện tại, người ta vẫn có thể bắt gặp cảnh gái mại dâm công khai đàm phán với khách du lịch trong các khu vực cấm.

Theo cảnh sát, ít nhất hơn 10 người nước ngoài đã bị bắt ở thành phố Medellin trong năm nay vì nghi ngờ mua bán, bóc lột tình dục trẻ em.

Độ tuổi được phép quan hệ tình dục ở Colombia là 14, nhưng mua dâm trẻ vị thành niên là hành vi bất hợp pháp. Dữ liệu của cảnh sát đã ghi nhận 714 trẻ em bị bóc lột tình dục từ năm 2020 đến năm 2022.

Vào tháng 4, truyền thông địa phương công bố các cuộc trò chuyện của một công dân Mỹ gốc Colombia đang thương lượng với một tay chăn dắt. Hai đên thỏa thuận mua dâm bé gái 10-11 tuổi với mức giá 150 USD và một chiếc iPhone XS. Sau đó, người đàn ông bị bắt tại sân bay Miami, Mỹ trước khi kịp lên chuyến bay tới Medellin, Colombia. Nghi phạm đã nhập cảnh Colombia 45 lần kể từ năm 2022.

Những hành vi lạm dụng trẻ em xảy ra với tần suất ngày càng cao trong nhiều năm qua. Theo thống kê của địa phương, lượng du khách đến Medellin đã tăng gấp 7 lần trong vòng chưa đầy một thập kỷ. Năm ngoái, thành phố này đón tiếp 1,5 triệu du khách, một nửa trong số đó là người nước ngoài. Thành phố dự kiến ​​sẽ đón lượng du khách kỷ lục trong năm nay.

Jose Gonzalez, thư ký phụ trách du lịch của thành phố Medellin, chia sẻ: "Hầu hết khách du lịch không đến Colombia để quan hệ tình dục. Với những ai có nhu cầu, miễn là tuân thủ pháp luật thì nơi đây luôn chào đón họ".

Ông cũng cho biết thành phố đang muốn tập trung vào du lịch sức khỏe, du lịch thể thao để trở thành điểm đến yêu thích của dân du mục số.

Vào tháng 3, thị trưởng Gutierrez đề xuất điều chỉnh quy định về cho thuê nhà ngắn hạn trên các trang web như Airbnb. Các căn hộ ngắn hạn này thường được du khách sử dụng để tổ chức tiệc tùng với những thiếu nữ vị thành niên. Sau đó, thành phố ký thỏa thuận với các nền tảng cho thuê phòng để trao đổi thông tin về những vị khách bị nghi ngờ có hành vi bóc lột tình dục.

Văn phòng thị trưởng cũng đưa ra quy định hạn chế mại dâm ở một số khu vực, coi đây là một nỗ lực nhằm giảm mại dâm bất hợp pháp. Tuy nhiên, ông Valery Ramirez, người đứng đầu liên đoàn về mại dâm ở địa phương, cho rằng lệnh cấm này là vi hiến. Rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra.

Carl Manz, cầu thủ người Mỹ 33 tuổi đến thành phố Medellin để tham dự giải đấu nghiệp dư, không hề biết rằng hoạt động mại dâm đang rất sôi động chỉ cách nơi mình lưu trú vài dãy nhà. “Nếu đó là văn hóa ở đây thì tôi sẽ tôn trọng nó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy rất lo lắng”, anh nói.

Có thể bạn quan tâm
Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bị tuyên 3 năm tù treo

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bị tuyên 3 năm tù treo

13:00 27/07/2023

Sáng 27/7, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 3 năm tù cho hưởng án treo, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với ông Phạm Văn Thành (45 tuổi) nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Kiến ThứcPhạm Văn Thành, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thời còn đương chức.1 Cùng tội danh trên, các bị cáo Nguyễn Văn Bình, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều bị tuyên phạt 24 tháng tù,...

Truy tặng bằng khen cho phó trưởng công an phường hy sinh khi trấn áp tội phạm

Truy tặng bằng khen cho phó trưởng công an phường hy sinh khi trấn áp tội phạm

17:00 14/01/2024

Chiều 14/1, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định truy tặng bằng khen ccho Trung tá Trần Văn Hùng - Phó Trưởng Công an phường Thuỷ Vân (TP Huế) dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Cùng ngày, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức trao quyết định của Bộ trưởng Công an về thăng cấp bậc hàm sỹ quan nghiệp vụ...

Bộ trưởng Công an được quyền áp dụng biện pháp cảnh vệ

Bộ trưởng Công an được quyền áp dụng biện pháp cảnh vệ

19:40 28/06/2024

Luật Cảnh vệ sửa đổi được Quốc hội thông qua chiều 28/6 quy định Bộ trưởng Công an được quyết định áp dụng biện pháp cảnh vệ khi cần thiết.

Lời hối lỗi muộn mằn của người phụ nữ đâm chết chồng cũ vì ghen tuông

Lời hối lỗi muộn mằn của người phụ nữ đâm chết chồng cũ vì ghen tuông

12:50 11/04/2024

Ngày 11/4, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1989), trú tại thị xã An Nhơn (Bình Định) về tội “Giết người”. Tại phiên tòa, khi nói lời sau cùng, bị cáo Trang bày tỏ ân hận về hành vi sai trái của mình, mong muốn Hội đồng xét xử khoan hồng cho bị cáo để được sớm về với gia đình nuôi 2 con còn nhỏ. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang mức án 17 năm tù về tội “Giết người”....

Hơn 200 năm tù cho các bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở An Giang

Hơn 200 năm tù cho các bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở An Giang

16:30 24/05/2023

Ngày 24/5, sau gần 2 tuần xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt tổng cộng 208 năm 6 tháng tù về các tội “Tổ chức đánh bạc”, “Đánh bạc” với 62 bị cáo trong đường dây đánh bạc gần 1.000 tỷ tại An Giang.

Điều tra vụ người đàn ông tử vong sau va chạm xe đầu kéo ở Hải Phòng

Điều tra vụ người đàn ông tử vong sau va chạm xe đầu kéo ở Hải Phòng

21:40 23/11/2023

Tối 23.11, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 13.11, tại khu vực ngã ba Nguyễn Văn Linh.

TP.HCM: Trên 2,8 triệu lượt người tham gia hiến máu tình nguyện

TP.HCM: Trên 2,8 triệu lượt người tham gia hiến máu tình nguyện

15:30 07/04/2023

Tính từ tháng 12/1994 đến 31/12/2022, Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động được trên 2,8 triệu lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, thu được trên 3 triệu đơn vị máu.

Cảnh sát biển phát hiện tàu chở 150.000 lít dầu DO trái phép

Cảnh sát biển phát hiện tàu chở 150.000 lít dầu DO trái phép

18:30 29/05/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 29.5, Cục Nghiệp vụ và Pháp luật Cảnh sát biển cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý tàu gỗ vận chuyển trái...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/06/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/06/2024 tại TP.HCM

12:00 09/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/06/2024 tại TP.HCM VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 10/06/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận Bình Thạnh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 10/06/2024 từ 09h30 - 13h30 Mất điện một phần đường Đinh Bộ Lĩnh thuộc phường 26, quận Bình Thạnh. Điện lực Gia Định Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận 10 Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Co loi xay ra
Co loi xay ra