Cờ Tổ quốc đỏ rực bản làng và điểm du lịch mừng Quốc khánh

14:30 31/08/2024

Để người dân hiểu rõ hơn về ngày Quốc khánh 2-9, bộ đội biên phòng mang những lá cờ đỏ thắm xuống các buôn làng tặng bà con. Các điểm du lịch cũng tặng du khách mũ in hình cờ đỏ sao vàng...

Người dân biên giới Tây Giang được bộ đội tặng cờ Tổ quốc dịp Quốc khánh - Ảnh: NGUYỄN PHÚC TRƯỜNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 31-8, trung tá Nguyễn Phúc Trường - chính trị viên Đồn biên phòng Ga Ry (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam) - cho biết sáng cùng ngày, cán bộ chiến sĩ của đồn đã trao tặng 200 cờ Tổ quốc cho người dân 12 thôn trên xã Gari và xã Ch'ơm (huyện Tây Giang).

Bội đội cũng hướng dẫn bà con treo cờ, căng băng rôn chào mừng Quốc khánh; huy động người dân vệ sinh đường làng, nhà gươl (nhà sinh hoạt cộng đồng).

  • Có một Đà Nẵng rực đỏ cờ hoa ngày Quốc khánh 2-9

"Bà con được cán bộ giải thích ý nghĩa lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9. Qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quyết tâm cùng bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia" - trung tá Nguyễn Phúc Trường.

Trong khi đó tại Hội An, để chào mừng Quốc khánh 2-9, nhiều khách sạn, villa, resort cũng trang hoàng cờ đỏ sao vàng; tổ chức các hoạt động để cung cấp cho khách nước ngoài về lễ Quốc khánh Việt Nam.

Đoàn khách quốc tế đến Hội An được tặng mũ in hình cờ đỏ sao vàng - Ảnh: THANH THẢO

Ông Lương Quý Nhân - tổng quản lý Khu lưu trú Son Boutique Hội An - cho biết đã bố trí 80 lá cờ ở tất cả ban công. Mỗi du khách vào tham quan, lưu trú cũng được tặng một bức tranh cờ đỏ sao vàng và áo in hình cờ Việt Nam. Khu lưu trú này cũng tổ chức cuộc thi vẽ tranh, phủ đỏ các không gian bằng tranh cờ đỏ sao vàng.

Tại nhà hàng Bới Cơm trên đường Đào Duy Từ, khách đến ăn uống được tặng áo hình cờ Việt Nam. Nhân viên cũng bận đồng phục màu đỏ có 5 ngôi sao vàng chào mừng Quốc khánh.

Còn ở phố cổ Hội An, nhiều đoàn khách du lịch được dẫn tour từ các công ty mang theo cờ Việt Nam, mặc áo cờ đỏ sao vàng khiến bầu không khí Quốc khánh thêm chộn rộn.

Tại Đà Nẵng, nhiều đoàn tham quan ở các điểm nổi tiếng như Bana Hill, Chùa Linh Ứng... cũng được các công ty lữ hành tặng những món quà đặc biệt là áo, mũ cờ đỏ sao vàng.

Khách nước ngoài tham quan Bana Hill (Đà Nẵng) trong dịp Quốc khánh - Ảnh: THANH THẢO

Ông Nguyễn Sơn Thủy - giám đốc Công ty Du lịch Visit Indochina - cho biết khách đến dịp Quốc khánh này được nhận mũ, nón hoặc cờ đỏ sao vàng.

"Mỗi đoàn tham quan chúng tôi cũng yêu cầu hướng dẫn viên mang theo một lá cờ, cung cấp thông tin cho khách về ngày trọng đại của Việt Nam" - ông Thủy nói.

Khu lưu trú Son Boutique Hoi An treo cờ ở các ban công chào mừng Quốc khánh - Ảnh: LƯƠNG QUÝ NHÂN
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Cháy lớn dữ dội tại 4 kho xưởng, ôtô bị thiêu rụi

Hà Nội: Cháy lớn dữ dội tại 4 kho xưởng, ôtô bị thiêu rụi

12:30 23/05/2023

Cháy lớn bùng lên từ lúc 7 giờ sáng tại cụm 4 kho xưởng khu vực Đền Lừ 3, quận Hoàng Mai. Xe chữa cháy cùng các đơn vị lân cận đã được chi viện tới hiện trường kiểm soát thành công đám cháy.

Cuba tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kho chứa dầu Matanzas

Cuba tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kho chứa dầu Matanzas

08:20 06/08/2023

Vụ hỏa hoạn chưa từng có trong lịch sử Cuba kéo dài gần 1 tuần và được coi là thảm họa công nghiệp có nguồn gốc tự nhiên lớn nhất tại Cuba khiến 17 người thiệt mạng và 146 người bị thương.

Cẩm nang du lịch Kỳ Co Quy Nhơn 2024 đầy đủ, chi tiết nhất

Cẩm nang du lịch Kỳ Co Quy Nhơn 2024 đầy đủ, chi tiết nhất

10:00 16/04/2024

Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định - cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía đông bắc. Vì một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là đồi núi, cảnh quan ở đây 'sơn thủy hữu tình'. Nước biển Kỳ Co có hai màu, nước trong cạn gần bờ có màu xanh lam, còn phần biển ở ngoài xa có màu sẫm. Từ khoảng tháng 4 đến tháng 9, trời đẹp, lòng biển kín gió là lúc thích hợp nhất để đến đây. Di chuyển Để tới bãi Kỳ Co, đi cano là thuận tiện nhất....

Cháy kho nhựa ở Khánh Hòa, cột khói đen cao hàng chục mét

Cháy kho nhựa ở Khánh Hòa, cột khói đen cao hàng chục mét

10:20 02/06/2024

Một kho đồ nhựa và đồ gia dụng ở thôn Võ Kiện (xã Diên An, huyện Diên Khánh, tinh Khánh Hòa) cháy sáng 2-6 khiến một vùng trời ngập khói đen.

Khai thác tiềm năng du lịch Cần Giờ, hoàn thành giấc mơ tiến ra biển

Khai thác tiềm năng du lịch Cần Giờ, hoàn thành giấc mơ tiến ra biển

07:20 09/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Với những lợi thế về đa dạng sinh học và văn hóa đặc sắc, tiềm năng khai thác du lịch Cần Giờ rất lớn từ...

Sở Du lịch TP.HCM: Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền... không ế

Sở Du lịch TP.HCM: Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền... không ế

04:10 24/05/2024

Tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 23-5, Sở Du lịch TP.HCM khẳng định lượng khách đến các phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền... ngày càng nhiều.

Rán chiếc chả mực lớn nhất Việt Nam như thế nào

Rán chiếc chả mực lớn nhất Việt Nam như thế nào

06:10 28/04/2024

Chiều ngày 27.4, tại thành phố Hạ Long , tỉnh Quảng Ninh , Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục chả mực lớn nhất Việt Nam...

Điện Biên Phủ là thành phố du lịch văn hóa, lịch sử cách mạng cấp Quốc gia

Điện Biên Phủ là thành phố du lịch văn hóa, lịch sử cách mạng cấp Quốc gia

19:30 18/04/2023

Ngày 18.4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 408/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung Thành phố Điện Biên Phủ , tỉnh Điện Biên...

Kho vũ khí của NATO trống rỗng

Kho vũ khí của NATO trống rỗng

10:20 20/06/2023

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, kho vũ khí của tổ chức này đã cạn kiệt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới