Có thể xảy ra mưa lớn và lũ quét ở Đà Nẵng

18:20 05/09/2023

Chiều 5.9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng ban hành công văn cảnh báo mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Theo tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo ngày và đêm 5.9, khu vực TP Đà Nẵng có mưa rào và dông.

Cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi. Mưa dông và mưa lớn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 6.9.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn.

Rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê, thông báo tình hình mưa lớn để nhân dân chủ động ứng phó và có kế hoạch thu hoạch lúa, hoa màu phù hợp.

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở TP Đà Nẵng ngày 14.10.2022. Ảnh: Nguyễn Linh

Các sở, ban, ngành, quận, huyện chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng, chống mưa lớn cho các công trình.

Triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Sở Xây dựng triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Triều cường lên đỉnh 1,7m đúng giờ tan tầm

TP.HCM: Triều cường lên đỉnh 1,7m đúng giờ tan tầm

21:10 30/10/2023

Chiều 30-10, nhiều tuyến đường tại TP.HCM ‘chìm’ trong biển nước do triều cường dâng cao. Hàng loạt xe cộ chết máy, người dân chật vật về nhà vào giờ tan tầm.

TPHCM mưa lớn vào cuối tuần, đề phòng ngập úng

TPHCM mưa lớn vào cuối tuần, đề phòng ngập úng

09:00 22/06/2024

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 22/6 đến ngày 24/6, khu vực TPHCM có mưa vừa, rải rác mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Diễu hành xe cổ động chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Diễu hành xe cổ động chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

18:20 27/10/2023

Ngày 27.10, tại TP Hạ Long, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thi xe tuyên truyền cổ động chào mừng kỷ niệm 60 năm...

Hai ôtô tông nhau, cao tốc Trung Lương kẹt xe gần chục km

Hai ôtô tông nhau, cao tốc Trung Lương kẹt xe gần chục km

19:10 18/08/2024

Sau va chạm giữa xe 7 chỗ và ôtô tải, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kẹt xe kéo dài, cảnh sát phải tạm đóng một hướng vào, chiều 18/8.

Bắt nghi phạm giết người ở Hải Phòng rồi trốn truy nã hơn 30 năm

Bắt nghi phạm giết người ở Hải Phòng rồi trốn truy nã hơn 30 năm

15:10 23/06/2024

Ngày 23/6, Công an xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa phối hợp với các cơ quan liên quan bắt giữ Nguyễn Công Việt (50 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Việt là nghi phạm gây ra vụ án giết người cách đây 31 năm ở TP Hải Phòng. Thông tin ban đầu, vào năm 1993, trong quá trình sinh sống tại TP Hải Phòng, Việt mâu thuẫn, đánh nhau với một người tên Sơn dẫn đến người này tử vong. Gây án xong, Việt lấy tài sản trên người...

Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

12:50 18/07/2024

Giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được trao giải về Green Leadership - Lãnh đạo xanh Được triển khai từ năm 2011, Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á (Asia Responsibility Enterprise Award - AREA) là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu khu vực châu Á, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc thực hiện trách nhiệm...

Ngày mai, tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Ngày mai, tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

07:30 14/05/2024

Sau phiên sơ thẩm, ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế); Phan Quốc Việt (Tổng giám đốc Công ty Việt Á), cùng hơn 10 bị cáo khác xin giảm hình phạt hoặc đổi từ án tù giam sang tù treo; trong khi đó, mẹ và vợ của Phan Quốc Việt cùng kháng cáo đề nghị hủy bỏ kê biên phong tỏa 54 sổ tiết kiệm, tổng cộng 432 tỷ đồng đứng tên họ.

Điều tra nguyên nhân người đàn ông rơi từ tầng cao toà nhà xuống đất tử vong

Điều tra nguyên nhân người đàn ông rơi từ tầng cao toà nhà xuống đất tử vong

23:00 11/10/2023

Tối 11/10, trả lời PV VTC News, lãnh đạo phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân một người rơi từ tầng cao toà nhà xuống đất. Theo lãnh đạo phường Trần Hưng Đạo, sự việc xảy ra lúc gần 21h30 cùng ngày. Nạn nhân được xác định là nam giới và đã tử vong. Ngay khi nhận tin báo, cơ quan chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường, xác minh danh tính nạn nhân và làm rõ vụ việc.

Phạt 10 triệu đồng đối với xe khách 29 chỗ nhồi nhét 38 người

Phạt 10 triệu đồng đối với xe khách 29 chỗ nhồi nhét 38 người

06:50 05/09/2023

Tổ Tuần tra Kiểm soát Trạm Cảnh sát Giao thông Hải Lăng (Quảng Trị) vừa phát hiện, lập biên bản xử lý đối với lái xe, chủ xe khách 29 chỗ chở quá số người quy định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới