Cờ tang cắm dọc đường quê vụ 4 học sinh chết đuối ở Bình Thuận

08:30 22/05/2023

Từ tối ngày 20.5 đến 22.5 tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, cờ tang cắm dọc những con đường quê khi cùng lúc đến 4 em học sinh tiểu học chết đuối. Sự việc không chỉ làm xôn xao ở làng quê bình yên này mà còn là bài học cảnh tỉnh cho phụ huynh ở Bình Thuận và các tỉnh, thành có sông suối.

Tuyến kênh chính Sông Quao trong veo là nơi trẻ em ở xã Hàm Phú, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc ra chơi vào buổi chiều và rủ nhau xuống tắm.

Nhiều phụ huynh nơi đây cũng chẳng mấy bận tâm và xem đây là bình thường. Tuy nhiên, không phải lúc nào dòng kênh cũng cạn và nước chảy êm nên các em nhỏ không biết và xuống tắm dẫn đến sự việc đau lòng 4 em chết đuối.

Người dân chỉ vị trí các em học sinh tắm và bị chết đuối. Ảnh: Duy Tuấn

"Thường ngày, các cháu hay tắm kênh ngay vị trí cầu sắt Phú Sơn nhưng chiều 20.5, các cháu rủ nhau đi hái sen, rồi xuống kênh tắm đúng vào buổi chiều mưa, trình mực nước dâng cao hơn, nhưng có thể mấy cháu không biết nước lớn quá", ông Võ Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Hàm Phú chia sẻ.

2 đám tang tại 2 ngôi nhà chỉ cách nhau khoảng 30m. Ảnh: Duy Tuấn

Ông Tâm còn cho biết, trong 4 nữ học sinh chết đuối chiều 20.5 thì có 3 em (K., S., Y) cùng sinh năm 2012 và cùng là học lớp 5A, Trường tiểu học Hàm Phú 1. Còn lại là bé Th. sinh năm 2015, đang học lớp 2 và ở gần nhà bé K. nên có thể đã theo mấy chị đi chơi. Tiếng khóc xé lòng phát ra từ 2 ngôi nhà của bé K. và bé Th. chỉ cách nhau khoảng 30m.

Các đôi dép các em để lại trên bờ khi xuống tắm. Ảnh: Duy Tuấn

Như Lao Động đã đưa tin, chiều 20.5, nhóm học sinh tiểu học sau khi hái sen thì xuống tắm kênh chính Sông Quao trên địa bàn xã Hàm Phú. 4 học sinh nữ bị đuối nước và bị cuốn đi, chìm mất tích. Một em nam đi cùng đã chạy về tri hô, kêu cứu. Người dân đã xuống kênh mò tìm và dùng lưới kéo dưới kênh; đồng thời phía thuỷ lợi đóng cửa kênh để tìm kiếm. Đến 19h cùng ngày, đã tìm thấy thi thể 4 em.

Sau sự việc trên, người đau lòng không kém cha mẹ các học sinh chết đuối là cô giáo chủ nhiệm của các em. Cô Huỳnh Thị Quý, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Hàm Phú 1 trực tiếp dạy 3/4 em học sinh bị chết đuối.

"Bài thi của các em tôi vừa chấm xong, đang vào sổ điểm thì nghe hung tin, chân tay tôi run lên không cầm được nước mắt khi mất 3 đứa học trò cùng một lúc", cô Quý chưa hết bàng hoàng kể lại.

Cũng theo cô Quý, việc cảnh báo đuối nước liên tục được nhà trường và các thầy cô nhắc nhở, lồng ghép vào các môn học trong nhà trường.

"Mới ngày hôm trước, nhà trường còn nhắc nhở sắp vào hè rồi, các em không được tắm kênh, mương. Thế nhưng sự việc đau lòng vẫn xảy ra. Khi nhìn trong lớp học của mình có đến 3 ghế trống không còn học trò, đau lòng lắm!", cô Quý nghẹn ngào nói.

Người dân mò tìm các em chết đuối dưới kênh Sông Quao chiều 20.5. Ảnh: Duy Tuấn

Đây cũng là cảnh báo cho phụ huynh, gia đình trong việc quản lí, nhắc nhở con em không tắm kênh, tắm sông, suối khi mùa hè đang đến.

Bởi, thường ngày có hôm nước cạn nhưng khi trời mưa, khi hồ xả nước thì nước dâng cao, lực chảy mạnh thì không phải ai cũng biết. Đồng thời, nhà trường cũng tăng cường nhắc nhở học sinh, lồng ghép tác hại đuối nước vào các môn học để giáo dục học sinh, tránh các sự việc đau lòng tương tự xảy ra.

Có thể bạn quan tâm
Vào trường khác đánh bạn, 1 học sinh bị đâm chết

Vào trường khác đánh bạn, 1 học sinh bị đâm chết

20:00 07/04/2023

Một học sinh bị đâm chết khi cùng nhóm bạn kéo qua trường thuộc xã khác gây gỗ với một học sinh lớp 9 tại đây.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế

Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế

19:10 06/03/2024

Trong buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Xuân và các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế (TCQT) tại Việt Nam đi tham quan quần thể di tích đình, đền, chùa làng Đồng Kỵ (TP Từ Sơn, Bắc Ninh). Tại sân đình Đồng Kỵ (Bắc Ninh), Phó Chủ tịch nước, các nữ Đại sứ và Trưởng đại diện được nghe về xuất xứ, quy trình làm tranh và tự trải nghiệm làm tranh Đông Hồ dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân địa phương; đồng thời tham quan gian hàng...

Khởi tố 7 bị can trong vụ cô gái 18 tuổi bị mua bán nhiều lần

Khởi tố 7 bị can trong vụ cô gái 18 tuổi bị mua bán nhiều lần

15:10 05/07/2023

Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can 7 đối tượng liên quan vụ việc mua bán cô gái 18 tuổi .

Tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra ở Đại lộ Đông Tây TP Buôn Ma Thuột

Tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra ở Đại lộ Đông Tây TP Buôn Ma Thuột

11:00 04/07/2023

Đắk Lắk - Dù chưa chính thức thông tuyến nhưng Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, tổng cộng 5 người...

Trường hợp đăng ký kết hôn được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp huyện

Trường hợp đăng ký kết hôn được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp huyện

23:30 16/06/2023

Theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của một trong hai bên nam, nữ thực hiện đăng ký kết hôn . Tuy nhiên có những...

Tin tức 24h: Miền Bắc đón mưa to đến rất to trong nhiều ngày tới

Tin tức 24h: Miền Bắc đón mưa to đến rất to trong nhiều ngày tới

20:50 04/08/2023

Tin tức 24h: Vụ nghịch tử tẩm xăng đốt nhà, người mẹ đã qua đời; Lộ diện 4 'ông lớn' xăng dầu bị thanh tra; Miền Bắc đón mưa to...

Mưa lớn nhiều tuyến đường ở Thái Nguyên ngập nặng

Mưa lớn nhiều tuyến đường ở Thái Nguyên ngập nặng

15:50 19/06/2023

Thái Nguyên - Sáng 19.6, một trận mưa lớn diễn ra khoảng 2 giờ trên địa bàn TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã khiến nhiều tuyến phố bị ngập úng...

Bé 5 tuổi ở Bình Định tử vong do hóc hạt chôm chôm và những khuyến cáo từ bác sĩ

Bé 5 tuổi ở Bình Định tử vong do hóc hạt chôm chôm và những khuyến cáo từ bác sĩ

11:50 20/06/2023

Sáng 20/6, một lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) xác nhận, trên địa bàn vừa có trường hợp bé gái 5 tuổi tử vong do hóc hạt chôm chôm. Theo đó, trưa 18/6, trong lúc cha mẹ đi vắng, cháu N.V.M.H. (SN 2018, thôn Trung Thuận, xã Mỹ Chánh Tây) cùng anh trai ở nhà chơi và ăn chôm chôm thì cháu H. bị hóc hạt. Khi anh trai phát hiện H. bất tỉnh đã chạy đi gọi mẹ về. Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn....

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh

11:10 20/01/2024

Trong tuần qua (từ ngày 15 - 19.1), các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh, An Giang... đã triển khai các quyết định điều động, bổ nhiệm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra