Cơ sở thẩm mỹ ở quận 5, TP.HCM có giấy phép, nhưng sai nhiều lỗi

16:50 23/05/2024

Sở Y tế TP.HCM phát hiện một cơ sở thẩm mỹ ở quận 5 hoạt động ngoài khung giờ đăng ký trong giấy phép, hợp đồng với bác sĩ chưa có giấy phép hành nghề và gây biến chứng, quảng cáo trái phép.

Phòng khám “Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia” tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, PTTP.HCM vi phạm pháp luật khi hoạt động - Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Đó là phòng khám mang tên “Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia”, tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM.

Chiều 23-5, Sở Y tế TP.HCM cho biết tổ công tác đặc biệt của sở phát hiện phòng khám trên thực hiện quảng cáo trên Facebook sai quy định.

Tại đây, cơ sở này đăng tải các clip quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật, đồng thời nội dung quảng cáo sử dụng từ “đẳng cấp hàng đầu…” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Cũng chính phòng khám này, trước đó, Thanh tra sở đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc “phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông tại Kumho Asia Beauty Center, sau đó bị biến chứng áp xe phải nhập viện điều trị kéo dài tại một bệnh viện” và đang được xác minh làm rõ để xử lý nghiêm (nếu phát hiện có vi phạm).

Ngoài vi phạm quảng cáo trái phép, cơ sở này còn vi phạm nghiêm trọng hơn khi sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng.

  • Núp bóng phòng khám đa khoa, mở viện tế bào gốc trái phép

  • TP.HCM: Phát hiện phòng khám 'chui' có y sĩ và trung cấp dược cắt bao quy đầu, khám nam khoa

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ này có giấy đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM cấp, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ do Sở Y tế TP.HCM cấp cho bác sĩ N.M.T.

Sở Y tế đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn TP khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu và bệnh sử nghi có biến chứng liên quan đến các kỹ thuật, phẫu thuật của các cơ sở khác chuyển đến cần thông tin ngay cho Thanh tra Sở Y tế biết để xử lý theo quy định.

Cảnh giác cao độ những quảng cáo trên các nền tảng xã hội

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội.

Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, ngăn chặn và xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân.

Có thể bạn quan tâm
Công an điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non

Công an điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non

08:30 23/02/2023

Nha Trang - Phát hiện cháu bé ngủ trưa nhưng không dậy, cô giáo liền đưa đến bệnh viện. Mặc dù được điều trị nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Chi tiết các mức xử phạt hành vi chiếm dụng lòng lề đường

Chi tiết các mức xử phạt hành vi chiếm dụng lòng lề đường

07:00 28/02/2023

Theo Điều 12, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ, mức...

Bộ GD&ĐT lập các đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT lập các đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

10:00 21/05/2023

Bộ GDĐT vừa phê duyệt phương án, ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng năm 2023.

Nghi can cầm súng giả cướp tiệm vàng ở Sài Gòn bị bắt

Nghi can cầm súng giả cướp tiệm vàng ở Sài Gòn bị bắt

19:30 04/12/2023

Nhữ Ngọc Long, 23 tuổi, cần tiền tiêu xài đã mang súng nhựa, vào tiệm vàng đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, để cướp nhưng nhiều người tri hô nên bỏ chạy.

Người dân hiến tặng 37 táng đá kê cột cổ để bảo tồn

Người dân hiến tặng 37 táng đá kê cột cổ để bảo tồn

14:30 18/05/2023

Người dân Vĩnh Long hiến tặng 37 táng đá kê cột cổ có từ thế kỷ 19 cho bảo tàng để bảo tồn, giới thiệu nét văn hóa truyền thống đến du khách thập phương.

Vụ cô mắng trò ‘khốn nạn’: Liệu có nên cảm thông với nhà giáo?

Vụ cô mắng trò ‘khốn nạn’: Liệu có nên cảm thông với nhà giáo?

08:10 31/12/2023

Các nhà giáo, chuyên gia giáo dục cho rằng, từ một vụ việc cụ thể giáo viên ngữ văn mắng học sinh liên tục trong phút là 'mất dạy', 'khốn nạn', 'mặt trơ trơ như chó' chỉ vì học sinh không tập trung trong giờ học… chúng ta có thể thấy rất nhiều vấn đề và nhiều bài học ở đây.

Xe bồn chở nhựa đường bốc cháy dữ dội ở Đà Nẵng

Xe bồn chở nhựa đường bốc cháy dữ dội ở Đà Nẵng

17:30 04/04/2024

Chiều 4/4, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa cứu hộ chiếc xe bồn bốc cháy dữ dội khi lưu thông qua địa bàn Đà Nẵng. Thông tin ban đầu, khoảng 12h45 ngày 4/4, xe bồn chở nhựa đường thi công đường bộ (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên Quốc lộ 1A đoạn qua TP Đà Nẵng. Khi đến khu vực cầu Đỏ (thuộc thôn Đông Hòa, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), xe bốc khói nghi ngút phía sau bồn xe. Phát hiện sự...

Bé 12 tuổi đuối nước tử vong khi tắm biển cùng dì ruột

Bé 12 tuổi đuối nước tử vong khi tắm biển cùng dì ruột

10:30 07/07/2024

Chị T. dẫn 3 con mình cùng cháu ruột đi tắm biển vào buổi trưa. Mải mê chơi đùa cùng các con, chị T. không để ý đến cháu 12 tuổi nên bé đuổi nước tử vong mà không hay biết.

Thêm tình tiết đau lòng vụ án thiếu nữ 21 tuổi bị sát hại ở Hà Nội

Thêm tình tiết đau lòng vụ án thiếu nữ 21 tuổi bị sát hại ở Hà Nội

16:40 20/02/2024

Công an TP Hà Nội vừa có thông tin về manh mối phát hiện vụ cô gái 21 tuổi mất tích, bị sát hại mùng 7 Tết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra