Cô giáo Hà Nội làm bản đồ Việt Nam bằng cúc họa mi gây sốt mạng

16:40 15/12/2023
Đối với chị Đặng Ngọc Phương (42 tuổi, giáo viên dạy môn Văn tại một trường chuyên ở Hà Nội), việc cắm hoa không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn giúp chị có được cảm giác thư thái sau những giờ đứng trên bục giảng. Chị thường chọn hoa theo mùa để cắm trong nhà, do đó ngôi nhà quanh năm ngập tràn hương sắc của các loài hoa.

Mùa cúc họa mi năm nay, chị Phương mua một lượng hoa khổng lồ đủ để cắm cả vườn cúc làm phim trường chụp ảnh cho cả gia đình. Sau đó, chị cắt ngắn cắm thành thác hoa và cuối cùng là tạo hình bản đồ Việt Nam bằng hoa.

"Ý tưởng sáng tạo bản đồ hoa đến rất tự nhiên và bất ngờ. Khi cắm thác hoa, tôi rất yêu thích sự mềm mại của dòng thác và liên tưởng đến dáng vẻ của dải đất hình chữ S quê hương mình. Với tình yêu đất nước luôn sẵn có trong lòng như bất cứ người Việt Nam nào, tôi quyết định thử sáng tạo bản đồ đất nước làm từ cúc hoạ mi, mặc dù lúc đó chưa biết bắt đầu từ đâu", chị Phương chia sẻ.

Để tạo khung cho bản đồ hoa, chị Phương sử dụng 7 miếng xốp xếp tương đối theo khuôn cơ bản, sau đó cắm kín hoa lên xốp, thân hoa cắt ngắn 2 - 5cm. Cô giáo tiết lộ bí quyết cắm uốn lượn ở các đường viền để tạo độ mềm mại tự nhiên: "Tôi không cắm thẳng đều các bông hoa mà cắm nghiêng bông ở những góc hụt xốp, chú ý thể hiện các góc biên giới có độ lượn nhô ra hoặc lõm vào để tạo đường cong mềm mại".

Cô giáo chia sẻ, điều chị lo lắng và thấy khó khăn nhất là chưa từng vẽ hay làm bản đồ bao giờ. Trong quá trình thực hiện, chị vừa làm vừa sửa, thỉnh thoảng lại hỏi chồng và con trai: "Em làm thế này được chưa?"; "Góp ý cho mẹ với!"... Sau nhiều giờ tìm tòi, mày mò, chỉnh sửa, cuối cùng chị cũng hài lòng khi ý tưởng của mình trở thành tác phẩm.

"Tôi cảm thất rất xúc động và tự hào sau khi làm bản đồ Việt Nam bằng hoa cúc họa mi thành công. Tôi phải nắn từng góc bản đồ, sửa từng bông hoa sao cho bản đồ giống nhất trong khả năng, bỗng thấy vui vì tôi hiểu hơn về những nét lượn, những mũi đất của Tổ quốc", cô giáo Phương chia sẻ.

Hình ảnh bản đồ Việt Nam bằng cúc họa mi của chị Phương sau khi đăng tải lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Rất nhiều lời khen ngợi được gửi đến cô giáo dạy Văn: "Tác phẩm cúc họa mi đất nước gấm hoa tuyệt vời quá bạn ơi, đúng là cô giáo dạy Văn có khác"; "Tác phẩm thật ý nghĩa, thể hiện tình yêu lớn lao và sự tự hào trong đó, ngưỡng mộ những người vừa khéo lại vừa giỏi như chị"; "Thật sáng tạo, chị đã tận dụng những bông hoa còn tươi để tạo ra một tác phẩm đẹp, thay vì bỏ phí nó"; "Người khéo tay giỏi cắm hoa thì có rất nhiều, nhưng ý tưởng này chỉ có ở những người yêu và tự hào về đất nước"...

Hồi tháng 6, chị Ngọc Phương cũng khiến những người yêu hoa trên mạng xã hội mê mẩn khi khoe "đầm sen" được tạo dựng ngay ở sân trước nhà, chỉ với 280.000 đồng cho 60 bông hoa bạch liên cùng 1 tiếng đồng hồ trang trí.

"Sân trước nhà tôi chỉ rộng 9m2, việc cắm hoa thành đầm sen hoàn toàn là ngẫu hứng và chưa ai cắm theo cách thức này. Trong lúc cắm, tôi cố gắng sao cho tự nhiên, giống đầm sen thật nhất. Vì có cả hoa, lá, đài và nụ nên đầm sen khá giống thật và rất vui mắt", chị Phượng chia sẻ.

Với niềm đam mê đặc biệt với các loài hoa, chị Phương luôn dám "chơi lớn" khi phóng tay trang trí góc sân nhà và không gian sống bằng rất nhiều loài hoa khác nhau theo quy mô lớn, vì thế các tác phẩm của chị luôn được cư dân mạng đón nhận nồng nhiệt. Cùng ngắm những sáng tạo của chị Phương với hoa:

Có thể bạn quan tâm
Sóng đánh chìm tàu, một ngư dân mất tích trên biển

Sóng đánh chìm tàu, một ngư dân mất tích trên biển

12:00 22/02/2023

Khi đang trên đường đánh bắt cá trở về bờ thì tàu đánh cá của ông Dương Văn Cho (trú phường Thuận An, TP Huế, Thừa Thiên Huế) bị sóng lớn đánh chìm khiến một thuyền viên mất tích.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP.Huế thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP.Huế thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

20:40 05/07/2023

HUẾ - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Huế thăm Mẹ Việt Nam anh hùng trước thềm Đại hội XI Công đoàn TP. Huế .

TP.HCM công bố thay đổi trong tuyển sinh lớp 10 trường chuyên

TP.HCM công bố thay đổi trong tuyển sinh lớp 10 trường chuyên

20:30 22/04/2024

Cụ thể, hai trường THPT chuyên là Lê Hồng Phong (quận 5) và Trần Đại Nghĩa (quận 1) ngừng tuyển sinh lớp không chuyên. Năm nay, TP.HCM bổ sung hai môn chuyên là lịch sử và địa lý cho Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định, THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Mạc Đĩnh Chi tuyển sinh chuyên và tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông thường theo 3 nguyện vọng. Các môn thi...

Chạy vỡ mật mà con ma vẫn đuổi kịp

Chạy vỡ mật mà con ma vẫn đuổi kịp

06:50 02/04/2024

Một gã thất kinh la lên: - Nhìn ra ngoài cửa sổ kìa. Ma! Người lái xe tăng tốc nhưng khuôn mặt của ông vẫn già vẫn ở nguyên chỗ cửa sổ. Gã bạn đồng hành hạ kính cửa sổ, hỏi: - Ông muốn gì? Người đàn ông điềm đạm hỏi lại: - Các anh có thuốc lá không? Run lập cập, anh chàng đưa thuốc cho ông ta rồi vừa quay cửa sổ lên vừa hét lớn với người lái xe: - Nhấn ga mạnh lên! Vài phút sau, họ lấy lại được bình tĩnh và bắt đầu cười cợt. Người lái xe nói: -...

Người lao động nghèo vật lộn mưu sinh trong đêm giá rét đầu Đông

Người lao động nghèo vật lộn mưu sinh trong đêm giá rét đầu Đông

08:20 14/11/2023

Đêm 13/11 rạng sáng 14/11 là thời điểm rét nhất trong đợt rét đầu tiên của mùa Đông năm nay, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội giảm còn 15 độ C. Trong đêm giá lạnh, nhiều người vẫn cần mẫn làm việc bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Khoảng 23h, những người lao động nghèo vẫn oằn mình trên những chiếc xe đạp, gánh hàng rong, bám trụ tại từng con đường, ngõ phố. Công việc của họ bắt đầu từ 15h và kết thúc lúc 2-3h sáng hôm sau. Những công nhân vệ sinh...

Quân khu 3 gồm những tỉnh nào?

Quân khu 3 gồm những tỉnh nào?

14:00 14/06/2024

Quân khu 3 nằm ở đâu? Quân khu 3 gồm những tỉnh nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Bắt quả tang 2 vụ đánh bạc có 17 đối tượng tại TP Vĩnh Long

Bắt quả tang 2 vụ đánh bạc có 17 đối tượng tại TP Vĩnh Long

14:00 19/12/2023

Hai vụ đánh bạc có sự tham gia của 17 đối tượng đã bị Công an TP Vĩnh Long ( tỉnh Vĩnh Long ) bắt quả tang .

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và giao lưu văn nghệ

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và giao lưu văn nghệ

12:00 30/04/2023

Phú Thọ - Hưởng ứng Tháng Công nhân và Táng Hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2023, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023...

Công an điều tra vụ đánh nhau, nổ súng ở quán ăn

Công an điều tra vụ đánh nhau, nổ súng ở quán ăn

11:00 12/09/2023

Một nhóm người kéo đến quán buffet 'Xe Lam' ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đánh nhau. 2 người bị thương sau tiếng súng nổ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra