Cô giáo bị dồn vào góc tường, lăng mạ phân trần về video đuổi đánh học sinh

11:20 11/12/2023

Tuyên Quang - Vụ việc cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc tường chửi bới, lăng mạ khiến dư luận hết sức bức xúc. Nhiều quan điểm cho rằng nguồn cơn khiến nhóm học sinh kích động xuất phát từ nữ giáo viên.

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội được cho là ghi lại bằng camera giám sát bên trong lớp học vào ngày 29.11. Hình ảnh từ camera cho thấy nhiều học sinh quây quanh cô giáo P.T.H reo hò, trêu chọc. Nhiều học sinh còn nhảy lên bàn hò hét, quậy phá.

Để phản kháng lại, cô giáo H. đã cầm 2 chiếc guốc đuổi một số học sinh. Trước hành động của cô H. đám học sinh càng thêm kích động. Đỉnh điểm, 1 học sinh dùng ghế đòi đánh trả lại cô giáo.

Việc cô giáo bị nhóm học sinh lăng mạ, chửi bới đã diễn ra từ lâu. Ảnh: Lam Thanh

Nhiều học sinh liên tiếp dùng dép ném về phía nữ giáo viên này. Sau đó, nhóm học sinh chạy ra ngoài nhốt cô H. trong lớp học.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, cô P.T.H cho biết, đoạn video đuổi nhóm học sinh đã được cắt ngắn rồi đăng lên mạng xã hội. Bản chất đoạn video đó là phần cuối sau khi cô bị nhóm học sinh lăng mạ, chửi bới.

"Tôi bị nhóm học sinh lớp 7C quây quanh và ném dép vào người. Sau đó để giải tán và thoát ra khỏi lớp nên tôi mới đuổi các học sinh này đi. Lúc đó, tinh thần thực sự rất bị kích động và hoảng loạn nên mới cầm guốc đuổi các học sinh như thế, chứ mục đích không phải để đánh các em", cô H cho biết.

Theo cô H, việc bị học sinh lăng mạ đã kéo dài, thế nhưng đây là lần đầu tiên cô có hành động như vậy. Mục đích đuổi các học sinh chỉ để thoát ra khỏi đám đông. Không có chuyện vì cô thường xuyên đuổi đánh học sinh khiến các em kích động, thù hằn.

Ngoài ra, việc không được học sinh tôn trọng, đồng nghiệp bảo vệ đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý. Khi bị kích động bằng những lời chửi bới tục tĩu của học sinh, cô không kiềm chế được. Dù tình trạng trên đã xảy ra khá dài nhưng chỉ nhận được sự thờ ơ của Ban giám hiệu nhà trường. Trước những sự việc như vậy, bản thân cô sợ tới trường.

Nữ giáo viên phải điều trị trầm cảm sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Lam Thanh

Cũng theo cô H, bản thân hiện tại mong muốn tìm được người phát tán video camera lớp học lên mạng xã hội. Việc tung lên mạng nhưng cắt ngắn đi nhằm đánh lạc hướng dư luận. Chính một số video này làm vụ việc trở nên phức tạp hơn.

"Tôi có thể sai nhưng hành động của học sinh là quá vô lễ. Ngoài ra, những người đứng đầu nhà trường, lớp học cũng cần có trách nhiệm.

Một số học sinh chủ mưu thì cần xử lý nghiêm. Đặc biệt, cần tìm ra người đăng video camera trong lớp học lên mạng. Không phải ai cũng có thể tiếp cận và phát tán được những video được. Phải điều tra xem mục đích họ tung những video này là gì", cô H, giãi bày.

Trước đó, như Báo Lao Động đưa tin, tối 4.12, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh một giáo viên bị nhiều nam sinh dồn vào góc tường, liên tục chửi bới, xung quanh là những tiếng hò reo, kích động. Thậm chí, nhóm học sinh trên còn lấy dép ném vào cô giáo này. Một học sinh còn nằm xuống đất ăn vạ nhằm vu oan cho giáo viên đánh mình.

Trước những lời lẽ thách thức, chửi bới của học sinh, nữ giáo viên chỉ biết đứng im và dùng điện thoại để ghi lại.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều trường đại học bắt đầu nhận đăng ký dự thi năng khiếu

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận đăng ký dự thi năng khiếu

10:50 08/03/2024

Các trường đại học tuyển sinh khối ngành kiến trúc, nghệ thuật, thiết kế mở đăng ký dự thi các môn năng khiếu có trong tổ hợp xét tuyển.

Đề thi văn học sinh giỏi ở Quảng Nam bị cộng đồng mạng chê 'rối rắm', Sở Giáo dục nói gì?

Đề thi văn học sinh giỏi ở Quảng Nam bị cộng đồng mạng chê 'rối rắm', Sở Giáo dục nói gì?

15:50 25/03/2024

Đề thi học sinh giỏi văn khối 11 chuyên ở Quảng Nam bị cộng đồng mạng chê 'rối rắm' và nội dung 'lệch lạc', khiến học sinh 'không biết đâu mà lần'.

Xét xử ông Diệp Dũng và đồng phạm trong vụ gây thất thoát 115 tỉ đồng

Xét xử ông Diệp Dũng và đồng phạm trong vụ gây thất thoát 115 tỉ đồng

09:00 28/12/2023

Sáng nay (28-12) ông Diệp Dũng và các bị cáo nguyên là lãnh đạo cấp cao tại Saigon Co.op bị xét xử vì gây thất thoát hơn 115 tỉ đồng.

Nghĩa tình 3.000 suất cơm tiếp sức mùa thi tại trường nông thôn ở Cần Thơ

Nghĩa tình 3.000 suất cơm tiếp sức mùa thi tại trường nông thôn ở Cần Thơ

18:30 28/05/2024

Mỗi suất cơm tại ngôi trường ở vùng nông thôn của TP Cần Thơ không chỉ là những phần ăn thông thường, mà trong đó còn chứa đựng những tình...

Sudan: Hơn 700.000 người phải rời bỏ nhà cửa trong tuần qua

Sudan: Hơn 700.000 người phải rời bỏ nhà cửa trong tuần qua

19:30 09/05/2023

Người phát ngôn IOM cho biết kể từ trước khi giao tranh nổ ra tại Sudan, khoảng 3,7 triệu người phải di tản trong nước; còn Liên hợp quốc cho biết khoảng 150.000 người khác đã sơ tán khỏi Sudan.

[Infographics] Nhà sàn Bác Hồ - Giản dị nhân cách Hồ Chí Minh

[Infographics] Nhà sàn Bác Hồ - Giản dị nhân cách Hồ Chí Minh

07:30 19/05/2023

Đơn sơ và giản dị, nhà sàn Bác Hồ trong Phủ Chủ tịch đã trở thành biểu tượng của phong cách và đạo đức Hồ Chí Minh, để lại ấn tượng sâu sắc trong hàng chục triệu trái tim đã từng đến thăm nơi này.

Chăm lo tốt cho người lao động dịp Tết Nguyên đán ở Hậu Giang

Chăm lo tốt cho người lao động dịp Tết Nguyên đán ở Hậu Giang

16:50 19/01/2024

Hậu Giang - Ông Lê Công Khanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, Công đoàn Viên chức tiếp tục quan tâm thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện...

Độc Lạ Việt Nam - Tập 27

Độc Lạ Việt Nam - Tập 27

03:40 27/02/2024

Độc Lạ Việt Nam - Tập 27: King kong khổng lồ của 'chú cuội' Tây Ninh GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Độc Lạ Việt Nam là chương trình tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm những sự vật, hiện tượng, con người có yếu tố độc - lạ trên khắp Việt Nam nhằm mang đến cho khán giả những điều thú vị trong cuộc sống cũng như giải mã những bí ẩn quanh ta. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Lý do nhiều học sinh lựa chọn ngành sư phạm

Lý do nhiều học sinh lựa chọn ngành sư phạm

15:10 13/05/2024

Trong nhiều năm qua, điểm chuẩn ngành sư phạm luôn ở mức rất cao. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của các ngành, trường sư phạm đối với thí...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới