Cô giáo bị chửi bới, ném dép ngất xỉu: Bạn đọc hoang mang, không muốn tin

18:20 05/12/2023

Thông tin cô giáo bị nhóm học sinh lớp 7 ở Tuyên Quang chốt cửa, dồn vào góc lớp, chửi bới, ném dép vào đầu, ngất xỉu tại chỗ, gây rúng động những người tôn sư trọng đạo.

Cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp, chửi bới, đe dọa - Ảnh cắt từ clip

Như thông tin đã đưa, những ngày gần đây mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một cô giáo sau khi kết thúc tiết dạy âm nhạc bị nhóm học sinh lớp 7 liên tục chửi tục, ném giấy rác vào người.

Tôn sư trọng đạo phải đặt lên hàng đầu, thế mà học trò lại có những hành vi, thái độ hỗn láo vô lễ như vậy là không thể chấp nhận được".
Trích ý kiến bạn đọc Nguyễn Văn Chu

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 5-12, ông Giang Tuấn Anh, chủ tịch UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), cho biết đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý vụ một nhóm học sinh chửi bới, hành hung cô giáo như trên.

  • Cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc lớp, chửi bới, ném dép ngất xỉuĐỌC NGAY

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành vi hỗn láo, ngang ngược của nhóm học sinh này.

Sốc vì... "không thể tin được"!

"Câu chuyện này hoàn toàn không tin được. Nay báo chính thức đăng thì quá sốc" - bạn đọc Dương Văn Tuấn bày tỏ ý kiến.

Cùng quan điểm, bạn đọc Nguyễn Hùng thốt lên: "Trời ơi tôi đang đọc tin gì vậy?! Thứ nhất, đó là người lớn tuổi hơn mình. Thứ hai, đó là cô giáo của mình. Học sinh cấp 2 dưới 15 tuổi đây sao? Không thể chấp nhận được".

  • Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: UBND huyện nói do khúc mắc trong giờ họcĐỌC NGAY

Đó cũng là tâm trạng chung của phần lớn bạn đọc. Rất nhiều người cho rằng đây là "Hồi chuông cảnh tỉnh của ngành giáo dục khi đạo đức học sinh mỗi lúc một xuống cấp nghiêm trọng".

Bạn đọc tên Dân viết: "Văn hoá, đạo đức của con người xuống cấp tệ hại như thế này sao. Đọc xong bài báo mà tự thấy xấu hổ. Chúng ta từng có một thời vô cùng nổi tiếng “KÍNH TRÊN NHƯỜNG DƯỚI; KÍNH THẦY YÊU BẠN"- Vậy mà..."!

Cùng tâm trạng, bạn đọc Hùng Tâm chia sẻ: "Thật đau lòng khi thấy cảnh này. Tại sao không biết lấy những điều hay ý đẹp trong sách vở giáo dục ngày trước để dạy dỗ con em từ thuở nhỏ, không cần dùng quá nhiều khẩu hiệu sáo rỗng..."

Không tin vào những già đã xảy ra, bạn đọc Văn Bính viết: "Tôi không tin rằng các em học sinh lại dám làm những hành động như vậy với cô giáo mình. Mà có thể có tác động của người lớn chăng?!".

Vì đâu nên nỗi?

Đi tìm nguyên nhân dẫn đến thảm cảnh này, bạn đọc Tuấn Anh phân tích: "Nhìn sâu vào bản chất của vấn đề thì cũng thấy được phần nào những hệ lụy từ giáo dục mà ra (cả trong nhà trường, gia đình và xã hội".

  • Bạo lực học đường thản nhiên trước ống kính

  • Học sinh TP.HCM thi Nét đẹp trường em, phòng chống bạo lực học đường

  • Khi bạo lực học đường bị tính là chuyện trẻ con

  • Bạo lực học đường: Tốt khoe xấu che

Theo bạn đọc Tuấn Anh thì: "Giáo dục ở nước mình vẫn mang nhiều tính thành tích và hình thức. Ngay khi đang học các em cũng đã thấy và biết được điều đó, ra ngoài đời thì bon chen lừa dối, gia đình thì chỉ biết nói con phải như thế này, như thế kia nhưng bản thân không gương mẫu,..." là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường như vừa qua.

Bổ sung, bạn đọc Nhân nêu ý kiến: "Đây là hậu quả của việc học sinh là ông trời con, không được phê bình, không được cho điểm kém, không được hàng trăm thứ"!

Trong khi đó, bạn đọc Nhâm nêu ý kiến: "Theo tôi, lúc này phải là kỷ luật thép. Gần đây càng nói đạo lý nhiều thì bạo lực gia tăng, chống người công vụ,…".

Ở góc nhìn khác, bạn đọc Phục Đức diễn giải: "Cha mẹ bận rộn để các em tiếp xúc mạng xã hội quá sớm làm lệch lạc tư tưởng và hành động nông nỗi theo đám đông. Cha mẹ hãy bỏ chút chút ít thời gian thì bữa cơm có thể thiếu thốn nhưng tinh thần, tình cảm sẽ đong đầy. Cha mẹ gần con một chút thì việc giáo dục sẽ không có sự việc đáng tiếc như thế này. Mong..."

Có thể bạn quan tâm
Bộ GTVT lý giải nguyên nhân sụt lún Quốc lộ 7

Bộ GTVT lý giải nguyên nhân sụt lún Quốc lộ 7

18:20 26/01/2024

Thời gian qua, Quốc lộ 7 đoạn qua điểm Trường Mầm non và Tiểu học bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An có tình trạng...

Mở lại phiên tòa xét xử sai phạm tại khu dân cư Phước Thái

Mở lại phiên tòa xét xử sai phạm tại khu dân cư Phước Thái

11:00 21/06/2023

Ngày 21-6, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ sai phạm ở dự án khu dân cư Phước Thái gây thiệt hại gần 79 tỉ đồng.

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng truy nã gây án tại địa bàn Hà Nội

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng truy nã gây án tại địa bàn Hà Nội

10:30 13/04/2023

Ngày 13.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Hà ( Quảng Ninh ) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Minh Tuấn và đang hoàn thiện các thủ...

Học sinh ném dép vào mặt cô giáo ở Tuyên Quang: Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

Học sinh ném dép vào mặt cô giáo ở Tuyên Quang: Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

10:30 06/12/2023

Văn bản của Bộ GD&ĐT được ban hành dựa trên báo cáo của Sở GD&ĐT Tuyên Quang về vụ việc xảy ra tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, một nhóm học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với nữ giáo viên. Bộ đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm với các cá nhân và tập thể liên quan (giáo viên, học sinh, lãnh đạo...

Thừa Thiên Huế chấn chỉnh hoạt động hành nghề luật sư

Thừa Thiên Huế chấn chỉnh hoạt động hành nghề luật sư

17:50 11/06/2023

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản yêu cầu các sở kịp thời chấn chỉnh và phòng ngừa các hành vi vi phạm trong hoạt động luật sư.

Sở Y tế Cần Thơ lên tiếng về dự án bệnh viện nghìn tỷ chậm tiến độ

Sở Y tế Cần Thơ lên tiếng về dự án bệnh viện nghìn tỷ chậm tiến độ

17:00 10/04/2023

Liên quan đến Dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ chậm tiến độ, Sở Y tế thành phố đã có thông tin chính thức trả lời báo chí một số vấn đề liên quan đến dự án.

Tuyên án 51 bị cáo trong đường dây đánh bạc trăm tỷ đồng ở Quảng Nam

Tuyên án 51 bị cáo trong đường dây đánh bạc trăm tỷ đồng ở Quảng Nam

18:30 30/03/2023

Ngày 30/3, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ phẩm đối với 51 bị cáo trong đường dây đánh bạc với số tiền tham gia đánh bạc được xác định lên đến hàng trăm tỷ đồng. Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 7/2018, Trần Thế Boon (33 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cùng với Lưu Hoàng Long (39 tuổi, trú TP Đà Nẵng), Huỳnh Quốc Việt (42 tuổi, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) tổ chức đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức cá độ bóng đá...

Gã thanh niên đột nhập nhà dân lấy 250 triệu rồi đến ngân hàng gửi tiết kiệm

Gã thanh niên đột nhập nhà dân lấy 250 triệu rồi đến ngân hàng gửi tiết kiệm

17:40 13/04/2024

Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) vì hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, khoảng 18h ngày 6/4, gia đình chị N.T.N (trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) trình báo công an bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm hơn 250 triệu đồng. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự...

Quang Hải: Quyết giành danh hiệu ở CLB Công an Hà Nội, chưa tính ra nước ngoài

Quang Hải: Quyết giành danh hiệu ở CLB Công an Hà Nội, chưa tính ra nước ngoài

15:20 23/06/2023

'Mục tiêu của tôi trong màu áo CLB Công an Hà Nội tất nhiên là thành tích. Tôi không đến đây để chơi. Tôi đến đây với những gì đang có để sẵn sàng chinh phục danh hiệu', tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ sau khi ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội trưa nay (23/6). Quang Hải gia nhập đội bóng ngành công an theo hợp đồng có thời hạn 1,5 năm. Tiền vệ sinh năm 1997 mang áo số 19. Quang Hải nói thêm về lý do gia nhập CLB Công an Hà Nội: 'Tôi có nhiều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra