Có gì hấp dẫn trên đường đua OMO Chiến binh nhí?

06:10 11/07/2024

Các chiến binh nhí sẽ chinh phục đoạn đường trên cát dài 1,4km, vượt 7 chướng ngại vật, thử thách sức bền, độ khéo léo cũng như rèn tính kiên trì.

Omo Chiến binh nhí diễn ra ngày 12/7 tại thành phố Đà Nẵng. Đây là giải đấu hoàn toàn mới dành cho các bé từ 8 đến 14 tuổi, mang thông điệp "Lấm bẩn bật tiến xa". Trên tinh thần đó, ban tổ chức thiết kế cung đường chạy dài 1,4km ngay trên bãi cát ven biển.

Theo ban tổ chức, chạy trên cát đòi hỏi nhiều kỹ năng và sức bền hơn so với chạy trên đường bằng, đó là thách thức dành cho các chiến binh nhí, giúp các em phát triển cả thể lực và ý chí.

Đường chạy chia làm 7 tổ hợp thử thách theo địa hình. Các thử thách có hình thức mới lạ, lồng ghép nhiều trò chơi vận động để trẻ thể hiện sức mạnh, tốc độ và sự khéo léo.

Xuất phát từ công viên Biển Đông, các chân chạy nhí sẽ chinh phục lần lượt thử thách vượt hầm chui ống, trườn qua bùn đất; chạy qua 100 lốp xe; vượt rào; chui hầm lướt; vượt tường thành; đi cầu dây văng và đu dây vách đứng.

Bên cạnh các thử thách chính là hai thử thách nhỏ gồm đỉnh cao đánh bay vết bẩn và vượt chướng ngại vật.

Với thử thách đỉnh cao đánh bay vết bẩn, các bé được trang bị khiên chiến binh nano để bảo vệ túi Omo không bị súng sơn bắn. Hoàn thành năm lượt bắn, runner nhí vượt qua thử thách.

Thử thách còn lại yêu cầu đội hai người chơi buộc chân, di chuyển quả bóng Omo từ vạch xuất phát đến đích trong vòng 45 giây.

"Giải cổ vũ tinh thần thể thao, không ngại lấm lem, bền bỉ theo đuổi mục tiêu. Vì vậy ban tổ chức mong muốn các thử thách này sẽ khơi dậy tinh thần chiến binh trong trẻ, khích lệ trẻ sẵn sàng lấm bẩn, kiên trì chinh phục thử thách, đúng như tên và thông điệp đề ra", đại diện ban tổ chức cho hay.

Trong ngày thi đấu chính thức, các bé được thi đấu tại công viên Biển Đông. Đây là nơi có biển xanh, cát trắng, những thảm cỏ, rặng dừa cao vút và hàng ngàn con chim bồ câu đậu, bay. Sau khi hoàn thành cuộc đua, runner cùng gia đình có thể check-in cùng bồ câu trắng - hoạt động thu hút nhiều du khách khi đến công viên.

"Khung cảnh sẽ này mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Các em được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành sẽ có nhiều cảm hứng để rèn luyện thể thao mỗi ngày", ban tổ chức nói.

Hiện tại, ban tổ chức đã đóng hệ thống đăng ký khi đủ 1.000 bé ghi danh. Điều này nhằm đảm bảo an toàn chung trong ngày diễn ra sự kiện.

Omo Chiến binh nhí tổ chức ngày 12/7, hai ngày trước VnExpress Marathon Đà Nẵng Midnight. Như nhiều giải đấu khác, trước ngày thi đấu chính thức một ngày, ban tổ chức tiến hành phát race-kit có các vật phẩm như áo đấu, mũ... Hoàn thành cuộc đua, runner nhí được trao huy chương.

Diễn ra cùng dịp VnExpress Marathon Danang Midnight 2024, giải là cơ hội để các gia đình đến Đà Nẵng du lịch kết hợp thể thao dịp hè. Phụ huynh có thể tham gia giải chạy người lớn và đồng hành cùng con, chinh phục thử thách.

"Chúng tôi hy vọng phụ huynh sẽ là bạn đồng hành của trẻ, động viên và ghi nhận từng tiến bộ nhỏ mỗi khi con lấm lem, tiếp thêm sức mạnh để trẻ nuôi dưỡng lòng quyết tâm, kiên trì, dũng cảm chiến tới cùng", đại diện Omo chia sẻ. Tìm hiểu thêm về đường đua Omo Chiến binh nhí kiên trì tại đây.

Lan Anh

Có thể bạn quan tâm
Đỗ Quốc Luật: ‘Tôi nỗ lực nối dài kỷ lục để tạo cảm hứng chinh phục cho thế hệ tiếp theo’

Đỗ Quốc Luật: ‘Tôi nỗ lực nối dài kỷ lục để tạo cảm hứng chinh phục cho thế hệ tiếp theo’

06:30 23/03/2024

Vào những ngày này, Đỗ Quốc Luật cùng các đồng đội của đoàn Quân đội đang tập luyện cật lực cho Tiền Phong Marathon 2024. Là người nắm giữ kỷ lục 9 lần liên tiếp về nhất cự ly 10km, anh quyết tâm “bảo vệ, bảo vệ cho bằng được chuỗi thành tích đang có”.

Khai mạc Hội khỏe Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng năm 2023

Khai mạc Hội khỏe Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng năm 2023

12:50 02/11/2023

Gần 500 vận động viên đến từ Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương, bộ, ngành sẽ tranh...

Khoảnh khắc trước khi Kiptum tử nạn

Khoảnh khắc trước khi Kiptum tử nạn

12:10 17/02/2024

Theo Sharon Kosgey - người duy nhất sống sót trên chuyến xe, Kelvin Kiptum tăng tốc và không thể điều khiển chiếc xe ngay trước khi tai nạn xảy ra khiến anh cùng HLV Garvais Hakizimana tử vong.

Nguyễn Trần Duy Nhất sắp có con trai

Nguyễn Trần Duy Nhất sắp có con trai

13:50 03/07/2024

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất thông báo tin vui bà xã đang mang bầu bé trai.

Cuộc chiến giữa các runner châu Phi tại giải chạy đêm Đà Nẵng

Cuộc chiến giữa các runner châu Phi tại giải chạy đêm Đà Nẵng

17:30 13/07/2024

Tesfaye Tsegaye Keress, Kiptoo Edwin, Kip Chumba sẽ tranh tài ở cự ly 42km giải chạy đêm Đà Nẵng.

Thể thao Việt Nam có tấm vé đầu tiên dự Olympic 2024

Thể thao Việt Nam có tấm vé đầu tiên dự Olympic 2024

01:10 13/06/2023

Tấm huy chương vàng giải xe đạp đường trường châu Á 2023 giúp vận động viên Nguyễn Thị Thật chính thức giành vé dự Olympic 2024.

VnExpress Marathon mở màn lễ hội mùa hạ ở Huế

VnExpress Marathon mở màn lễ hội mùa hạ ở Huế

15:20 20/03/2024

Lễ hội mùa hạ mang tên 'Kinh thành tỏa sáng' thuộc Festival bốn mùa của Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra từ đầu tháng 4 với VnExpress Marathon là tâm điểm.

Phạm Xuân Mạnh ngồi xe lăn khi về nước

Phạm Xuân Mạnh ngồi xe lăn khi về nước

21:20 25/01/2024

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh bị đau không thể tự đi, phải ngồi xe lăn khi tuyển Việt Nam về tới sân bay Nội Bài trưa 25/1.

Cảnh báo về các tài khoản mạng xã hội giả mạo Huấn luyện viên Kim Sang Sik

Cảnh báo về các tài khoản mạng xã hội giả mạo Huấn luyện viên Kim Sang Sik

15:30 17/05/2024

Ngày 17-5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin: mạng xã hội xuất hiện nhiều trang tin, tài khoản cá nhân sử dụng tên hình ảnh và hình ảnh của Huấn luyện viên Kim Sang Sik để đăng tải các thông tin, phát ngôn không đúng sự thật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra