Có gì hấp dẫn trên đường đua OMO Chiến binh nhí?

06:10 11/07/2024

Các chiến binh nhí sẽ chinh phục đoạn đường trên cát dài 1,4km, vượt 7 chướng ngại vật, thử thách sức bền, độ khéo léo cũng như rèn tính kiên trì.

Omo Chiến binh nhí diễn ra ngày 12/7 tại thành phố Đà Nẵng. Đây là giải đấu hoàn toàn mới dành cho các bé từ 8 đến 14 tuổi, mang thông điệp "Lấm bẩn bật tiến xa". Trên tinh thần đó, ban tổ chức thiết kế cung đường chạy dài 1,4km ngay trên bãi cát ven biển.

Theo ban tổ chức, chạy trên cát đòi hỏi nhiều kỹ năng và sức bền hơn so với chạy trên đường bằng, đó là thách thức dành cho các chiến binh nhí, giúp các em phát triển cả thể lực và ý chí.

Đường chạy chia làm 7 tổ hợp thử thách theo địa hình. Các thử thách có hình thức mới lạ, lồng ghép nhiều trò chơi vận động để trẻ thể hiện sức mạnh, tốc độ và sự khéo léo.

Xuất phát từ công viên Biển Đông, các chân chạy nhí sẽ chinh phục lần lượt thử thách vượt hầm chui ống, trườn qua bùn đất; chạy qua 100 lốp xe; vượt rào; chui hầm lướt; vượt tường thành; đi cầu dây văng và đu dây vách đứng.

Bên cạnh các thử thách chính là hai thử thách nhỏ gồm đỉnh cao đánh bay vết bẩn và vượt chướng ngại vật.

Với thử thách đỉnh cao đánh bay vết bẩn, các bé được trang bị khiên chiến binh nano để bảo vệ túi Omo không bị súng sơn bắn. Hoàn thành năm lượt bắn, runner nhí vượt qua thử thách.

Thử thách còn lại yêu cầu đội hai người chơi buộc chân, di chuyển quả bóng Omo từ vạch xuất phát đến đích trong vòng 45 giây.

"Giải cổ vũ tinh thần thể thao, không ngại lấm lem, bền bỉ theo đuổi mục tiêu. Vì vậy ban tổ chức mong muốn các thử thách này sẽ khơi dậy tinh thần chiến binh trong trẻ, khích lệ trẻ sẵn sàng lấm bẩn, kiên trì chinh phục thử thách, đúng như tên và thông điệp đề ra", đại diện ban tổ chức cho hay.

Trong ngày thi đấu chính thức, các bé được thi đấu tại công viên Biển Đông. Đây là nơi có biển xanh, cát trắng, những thảm cỏ, rặng dừa cao vút và hàng ngàn con chim bồ câu đậu, bay. Sau khi hoàn thành cuộc đua, runner cùng gia đình có thể check-in cùng bồ câu trắng - hoạt động thu hút nhiều du khách khi đến công viên.

"Khung cảnh sẽ này mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Các em được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành sẽ có nhiều cảm hứng để rèn luyện thể thao mỗi ngày", ban tổ chức nói.

Hiện tại, ban tổ chức đã đóng hệ thống đăng ký khi đủ 1.000 bé ghi danh. Điều này nhằm đảm bảo an toàn chung trong ngày diễn ra sự kiện.

Omo Chiến binh nhí tổ chức ngày 12/7, hai ngày trước VnExpress Marathon Đà Nẵng Midnight. Như nhiều giải đấu khác, trước ngày thi đấu chính thức một ngày, ban tổ chức tiến hành phát race-kit có các vật phẩm như áo đấu, mũ... Hoàn thành cuộc đua, runner nhí được trao huy chương.

Diễn ra cùng dịp VnExpress Marathon Danang Midnight 2024, giải là cơ hội để các gia đình đến Đà Nẵng du lịch kết hợp thể thao dịp hè. Phụ huynh có thể tham gia giải chạy người lớn và đồng hành cùng con, chinh phục thử thách.

"Chúng tôi hy vọng phụ huynh sẽ là bạn đồng hành của trẻ, động viên và ghi nhận từng tiến bộ nhỏ mỗi khi con lấm lem, tiếp thêm sức mạnh để trẻ nuôi dưỡng lòng quyết tâm, kiên trì, dũng cảm chiến tới cùng", đại diện Omo chia sẻ. Tìm hiểu thêm về đường đua Omo Chiến binh nhí kiên trì tại đây.

Lan Anh

Có thể bạn quan tâm
Võ sĩ Hoàng Thị Tình nhận thưởng lớn nếu đoạt huy chương Olympic Paris 2024

Võ sĩ Hoàng Thị Tình nhận thưởng lớn nếu đoạt huy chương Olympic Paris 2024

17:10 20/07/2024

Tối 19/7, võ sĩ judo Hoàng Thị Tình là vận động viên đầu tiên của thể thao Việt Nam lên đường sang Pháp tham dự Olympic Paris 2024.

HLV Kim Sang-sik đá bóng giao lưu với phóng viên thể thao Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đá bóng giao lưu với phóng viên thể thao Việt Nam

06:30 18/06/2024

Hôm nay (17.6), huấn luyện viên Kim Sang-sik đã tham dự giải đấu bóng đá giao hữu thường niên mang tên PTV Cup cùng các phóng viên thể thao tại...

Đinh Thanh Trung: Danh tiếng, sự nghiệp sụp đổ vì ma túy

Đinh Thanh Trung: Danh tiếng, sự nghiệp sụp đổ vì ma túy

06:40 10/05/2024

Từng giành Quả bóng vàng Việt Nam, được các HLV, đồng nghiệp yêu mến, kính trọng nhưng những gì Đinh Thanh Trung cố gắng gây dựng nhiều năm qua bỗng chốc sụp đổ vì liên quan tới ma túy.

Lãnh đạo TP HCM thi pickleball, kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lãnh đạo TP HCM thi pickleball, kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ

19:40 22/09/2024

Bí thư TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng nhiều lãnh đạo sở, ngành thi đấu pickleball sáng 22/9 nhằm kêu gọi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở do bão Yagi.

'Thể thao Bình Định lột xác từ khi có VnExpress Marathon'

'Thể thao Bình Định lột xác từ khi có VnExpress Marathon'

15:00 21/06/2024

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tỉnh cho rằng từ hiệu ứng của VnExpress Marathon, nhiều nhà tổ chức quốc tế tìm đến Quy Nhơn và biến đây trở thành một trung tâm thể thao biển.

'Hoàng tử ếch' Trung Quốc bị tố phản bội vợ chưa cưới

'Hoàng tử ếch' Trung Quốc bị tố phản bội vợ chưa cưới

11:00 09/10/2024

Kình ngư vô địch Olympic Paris 2024 Qin Haiyang bị cáo buộc lừa dối và đe dọa vợ chưa cưới đang mang thai.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 8.6: Bùi Thị Ngà đón tin vui; Tuyển nữ Việt Nam trải nghiệm leo núi

Bóng chuyền Việt Nam ngày 8.6: Bùi Thị Ngà đón tin vui; Tuyển nữ Việt Nam trải nghiệm leo núi

05:00 09/06/2024

Bùi Thị Ngà đón tin vui, tuyển nữ trải nghiệm leo núi tại Tam Đảo... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày...

Nguyễn Văn Lai: 'Tôi muốn bảo vệ ngôi vương ở VnExpress Marathon Huế'

Nguyễn Văn Lai: 'Tôi muốn bảo vệ ngôi vương ở VnExpress Marathon Huế'

18:20 20/04/2024

VĐV tuyển điền kinh Quân đội nói đã tích luỹ đủ thể lực, sẵn sàng bung sức để bảo vệ ngôi vô địch VnExpress Marathon Huế .

Bờ Biển Ngà vô địch châu Phi

Bờ Biển Ngà vô địch châu Phi

09:00 12/02/2024

Chủ nhà Bờ Biển Ngà hạ Nigeria 2-1 trong trận chung kết giải vô địch châu Phi (AFCON) 2023 tối 11/2, hoàn tất trọn vẹn câu chuyện cổ tích sau khi vượt qua vòng bảng bằng vị trí thứ ba.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới