Cô gái không tay xúc động nhận quyết định tuyển dụng đặc cách từ Chủ tịch Thanh Hóa

19:20 28/07/2023
Chiều 28/7, tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) diễn ra lễ trao quyết định tuyển dụng viên chức đối với chị Lê Thị Thắm (SN 1998; ngụ xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn). Cô gái trẻ không may mắn khi sinh ra đã không có 2 cánh tay nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, chị Lê Thị Thắm được tuyển dụng vào làm giáo viên Tiếng Anh tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, bắt đầu từ ngày 1/8/2023.

Nhận quyết định từ tay Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, chị Lê Thị Thắm rất vui mừng và cho biết ước mơ đứng trên bục giảng đã thành hiện thực.

"Cháu cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, xã đã giúp cháu thực hiện được ước mơ của mình, cháu hứa sẽ cố gắng hết mình, trau dồi kiến thức chuyên môn, lấy khó khăn làm động lực để vươn lên", chị Thắm xúc động chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô giáo Lê Thị Thắm bởi chính cô đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, giữa bộn bề công việc cuộc sống, nỗ lực đó thật cao cả, chúng ta phải noi gương.

Ông Đỗ Minh Tuấn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, ban ngành của tỉnh, huyện Đông Sơn, nhà trường đã kịp thời triển khai nhanh các thủ tục tuyển dụng cô giáo Lê Thị Thắm. Đồng thời, đề nghị nhà trường tạo điều kiện tốt nhất có thể để cô giáo Thắm hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong buổi Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11/6/1948 - 11/6/2023) và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập Bác ngày 9/6, cả hội trường như lặng đi khi nghe bài tham luận học tập Bác của một cô gái trẻ không tay, nhưng có nghị lực phi thường.

Cô gái trẻ "chim cánh cụt" đó là chị Lê Thị Thắm (SN 1998; ngụ xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), hiện là giáo viên tự do, mở lớp dạy học Tiếng Anh tại nhà cho các em nhỏ cấp tiểu học và THCS.

Thắm là một cô gái trẻ không may mắn trong cuộc sống, khi mới sinh ra em chỉ nặng hơn 1 kg và không có 2 cánh tay. Nhưng với nghị lực phi thường, cô gái "chim cánh cụt" này đã làm nên những điều phi thường khiến ai cũng ngưỡng mộ, thán phục.

Bài tham luận của Thắm kể về sự ra đời không may mắn của mình, đồng thời kể về quá trình nghị lực vươn lên trong học tập của em để trở thành một công dân có ích cho xã hội.

Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Tiếng Anh, Đại học Hồng Đức (trường đại học trực thuộc tỉnh Thanh Hóa), Thắm đã về quê mở lớp dạy Tiếng Anh miễn phí, bổ trợ tiếng Anh cho các em gần nhà.

Thế nhưng, ước mơ lớn nhất của cô gái trẻ "chim cánh cụt" là một ngày được đứng trên bục giảng, quan sát và giảng dạy cho học sinh trên lớp và được cống hiến trong một môi trường giáo dục.

Trước nghị lực phi thường của cô gái không tay Lê Thị Thắm, ngay trong buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo tiến hành tuyển dụng đặc cách chị Thắm vào Trường Tiểu học hoặc THCS (xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên, huyện Đông Sơn).

Có thể bạn quan tâm
Điều động tàu cảnh sát biển ra khơi cứu hộ ngư dân bị tai biến

Điều động tàu cảnh sát biển ra khơi cứu hộ ngư dân bị tai biến

18:30 19/02/2023

Khi đang đánh cá trên biển, ngư dân quê tỉnh Quảng Bình bị tai biến nặng. Lực lượng Cảnh sát biển đã lập tức ra khơi ứng cứu và đưa...

Hàng nghìn người lao động Đà Nẵng được khám sức khỏe, mua hàng miễn phí

Hàng nghìn người lao động Đà Nẵng được khám sức khỏe, mua hàng miễn phí

21:20 12/05/2024

Ngày 12.5, hàng nghìn công nhân, người lao động đang làm việc tại TP Đà Nẵng đã rất vui mừng khi được thăm khám sức khỏe, nhận thuốc và mua...

450 đại biểu dự phiên thứ nhất Đại hội Công đoàn TP Hải Phòng lần thứ XV

450 đại biểu dự phiên thứ nhất Đại hội Công đoàn TP Hải Phòng lần thứ XV

10:20 11/10/2023

Sáng 11.10, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Tiệp diễn ra phiên thứ nhất, Đại hội Công đoàn TP Hải Phòng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028.

GS.TSKH Vũ Minh Giang: “Trọng Trí thức và thuộc tính của Đảng ta“

GS.TSKH Vũ Minh Giang: “Trọng Trí thức và thuộc tính của Đảng ta“

17:00 24/03/2023

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ đội ngũ trí thức và 40 năm ngày thành lập VUSTA, GS.TSKH. Nhà giáo Nhân dân Vũ Minh Giang - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam chia sẻ, trên tấm bia văn bia đề danh tiến sĩ khoa Nhâm tuất niên hiệu Đại Bảo năm thứ 3 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám có đoạn viết: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà đi lên, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà...

Đang trực, nhân viên Bệnh viện đa khoa Long An bị 4 người xông vào hành hung

Đang trực, nhân viên Bệnh viện đa khoa Long An bị 4 người xông vào hành hung

20:00 11/04/2024

Nhân viên Bệnh viện đa khoa Long An đang làm nhiệm vụ trực thì bị nhóm 4 đối tượng xông vào hành hung gây thương tích.

Phát động Tuần lễ áo dài Việt Nam với nữ đoàn viên Công đoàn Hải Phòng

Phát động Tuần lễ áo dài Việt Nam với nữ đoàn viên Công đoàn Hải Phòng

15:20 28/02/2024

Ngày 28.2, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng phát động các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp trong “Tuần lễ...

Vụ bắn nhiều phát đạn để thị uy: Nghi phạm và nạn nhân nói gì?

Vụ bắn nhiều phát đạn để thị uy: Nghi phạm và nạn nhân nói gì?

19:30 20/05/2023

Người đàn ông ở Quảng Bình bắn 6 phát đạn để thị uy Bước đầu Quý khai rất “mùi mẫn” về tình bạn, nhưng nạn nhân lại cho rằng nghi phạm đang “vẽ” ra một câu chuyện. Lúc 17h15 ngày 12/5, Nguyễn Đức Quý (SN 1983, trú tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) điều khiển ô tô mang BKS 73A-186.70 mang khẩu súng đến nhà của chị Nguyễn Thị Phúc Hiền (SN 1983) và chồng là Phan Cô Vích (SN 1983, trú thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Khi đi...

Ngư dân đi đánh cá, nhặt được vật thể giống thiết bị bay không người lái

Ngư dân đi đánh cá, nhặt được vật thể giống thiết bị bay không người lái

21:40 16/12/2023

Quảng Ngãi - Người dân ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi khi đi đánh cá thì phát hiện một vật thể lạ, hình dáng như thiết bị bay không...

Tổng LĐLĐVN tặng quà cho 60 công nhân khó khăn tại Đồng Nai

Tổng LĐLĐVN tặng quà cho 60 công nhân khó khăn tại Đồng Nai

06:10 01/06/2024

Đồng Nai - Chiều 31.5, Đoàn Công tác của Tổng LĐLĐVN do bà Trần Thị Thanh Hà - Trưởng Ban Quan hệ Lao động (Tổng LĐLĐVN) làm trưởng đoàn đã...

Co loi xay ra
Co loi xay ra