Cô gái 'hóa người gỗ' vì bị sếp la mắng ở nơi làm việc

12:45 28/10/2024
Cơ thể cô Li (20 tuổi, sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đột nhiên mất phản ứng; cô không thể ăn, uống, di chuyển hoặc tham gia trò chuyện. Theo thông tin trên Hongxing News ngày 15/10, hiện tượng này có thể là hậu quả của việc cô bị trưởng nhóm la mắng nặng nề tại nơi làm việc.

Li bị trưởng nhóm khiển trách một tháng trước đó, điều này khiến cô cảm thấy không vui trong một thời gian dài. Khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn, cơ thể cô trở nên đơ cứng đến nỗi nếu kê một chiếc gối dưới cổ Li và sau đó rút ra, đầu cô sẽ vẫn ở trạng thái lơ lửng giữa không trung. Thậm chí, Li cần được gia đình nhắc nhở việc đi vệ sinh.

Jia Dehuan, bác sĩ của Li tại Bệnh viện Nhân dân số 8 Trịnh Châu, mô tả cô gái này "trông giống như người gỗ" và cho biết cô đang mắc hội chứng căng trương lực, một biểu hiện của bệnh trầm cảm. Li có tính cách hướng nội và khó mở lòng với những người xung quanh, điều này càng khiến tình trạng của cô trở nên nghiêm trọng hơn.

Có nguồn tin cho biết, Li đã nhận thức được tình hình của mình và bày tỏ mong muốn kiểm soát tâm trạng hiệu quả hơn.

Cô gái "hóa người gỗ" vì bị sếp la mắng nơi làm việc. (Ảnh: Kinga Cichewicz/Unsplash)

Câu chuyện này lan truyền đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người dùng đã để lại bình luận về tình trạng của Li trên mạng xã hội Douyin: "Cô ấy đã tự hành hạ mình vì hành động của ông chủ"; "Nếu công việc của bạn quá nặng nhọc, tốt hơn là nên nghỉ việc thay vì phải chịu đựng trong im lặng”; “Đôi khi tôi cũng cảm thấy căng thẳng liên quan đến công việc, nhưng tôi không thể nghỉ việc vì việc tìm một công việc khác rất khó khăn”...

Theo báo cáo, Trung Quốc có tỷ lệ thất nghiệp giảm trong lực lượng lao động thành thị từ 16 đến 24 tuổi, không bao gồm sinh viên, từ 18,8% vào tháng 8 xuống còn 17,6% vào tháng 9. Tỷ lệ thất nghiệp chung ở khu vực thành thị vẫn ổn định, trung bình 5,1% trong ba quý đầu năm, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 6, chính phủ đã đưa ra các biện pháp trợ cấp việc làm cho các công ty và trợ cấp mở rộng việc làm để nâng cao tỷ lệ việc làm cho thanh niên.

Trên các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc như Douban - nền tảng tập trung vào cộng đồng, nhiều người bày tỏ sự khó khăn trong việc tìm kiếm công việc lương cao và không muốn nghỉ việc mặc dù phải làm việc nhiều giờ và khối lượng công việc lớn.

Nhiều nhân viên Trung Quốc phải vật lộn với chứng trầm cảm tại nơi làm việc. (Ảnh: Shutterstock)

Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý học Trung Quốc về sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc cho thấy, có tới 4,8% nhân viên Trung Quốc bị trầm cảm tại nơi làm việc.

Theo tờ Shangguan News, thống kê năm 2023 cho thấy, gần 80% nhân viên có cảm giác bồn chồn khi làm việc, 60% cảm thấy lo lắng và gần 40% có triệu chứng trầm cảm.

Có thể bạn quan tâm
Thành phố Yên Bái chìm trong biển nước, cô lập nhiều phường xã

Thành phố Yên Bái chìm trong biển nước, cô lập nhiều phường xã

11:40 10/09/2024

Thành phố Yên Bái và nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái chìm trong biển nước, nhiều phường, xã bị cô lập không thể liên lạc, giao thông chia cắt. Theo thống kê sơ bộ, hiện toàn tỉnh đã có 28 người chết và mất tích.

Lào Cai thi hành kỷ luật nhiều tổ chức đảng liên quan đến vụ khai thác quặng

Lào Cai thi hành kỷ luật nhiều tổ chức đảng liên quan đến vụ khai thác quặng

10:30 04/07/2023

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai vừa thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Sở Công thương, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh liên quan đến vụ Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lilama (gọi tắt là Công ty Lilama) xây dựng nhà hàng, khách sạn và tận thu, thu gom quặng Apatit trái phép.

Triều cường đạt đỉnh, người dân TPHCM vất vả lội nước về nhà

Triều cường đạt đỉnh, người dân TPHCM vất vả lội nước về nhà

20:20 20/09/2024

Triều cường vượt báo động 3 kết hợp với mưa khiến nhiều tuyến đường vùng trũng thấp, ven sông, kênh rạch ở TPHCM ngập nặng.

Nhân viên văn thư làm giả học bạ cho nhiều học sinh du học

Nhân viên văn thư làm giả học bạ cho nhiều học sinh du học

18:00 16/04/2023

Nhân viên văn thư làm giả học bạ giúp nhiều học sinh đủ điều kiện để hoàn thiện hồ sơ đi nước ngoài.

Mặt bằng ở Đại học Quốc gia TP.HCM sau 3 thập kỷ vẫn như 'tấm da beo loang lổ'

Mặt bằng ở Đại học Quốc gia TP.HCM sau 3 thập kỷ vẫn như 'tấm da beo loang lổ'

09:00 09/10/2024

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Đại học Quốc gia TP.HCM đã dần hình thành diện mạo một đô thị đại học hiện đại. Tuy nhiên, hạ tầng nhiều nơi vẫn bị nghẽn, một số mặt bằng bị lấn chiếm trái phép, “lởm chởm da beo”.

Khơi dậy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng

Khơi dậy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng

06:50 07/05/2024

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024) là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa, tầm vóc, giá trị to...

Ho hai tháng, uống thuốc không khỏi, bất ngờ khi biết nguyên nhân

Ho hai tháng, uống thuốc không khỏi, bất ngờ khi biết nguyên nhân

07:40 31/05/2024

Anh Đặng Ngọc Huy (32 tuổi, ở Hà Nội) bắt đầu ho cách đây hai tháng. Người đàn ông không sốt, sổ mũi hay nhức đầu nên nghĩ do thời tiết thay đổi. Một tuần đầu anh không dùng bất kỳ loại thuốc nào, tuy nhiên triệu chứng ho tăng nặng khiến anh mất ngủ, nhất là khi nằm cơn ho càng dữ dội. Khó chịu vì bị cơn ho hành hạ, anh Huy ra hiệu thuốc mua các loại siro ho, thuốc kháng sinh về uống, nhưng tình trạng không cải thiện hơn là bao. Vợ anh Huy lo...

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2024

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2024

14:40 21/02/2024

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố một số thông tin chính liên quan đến tuyển sinh đại học chính quy năm 2024.

Đứng trông con tắm biển ở Quảng Ninh, người đàn ông đột quỵ

Đứng trông con tắm biển ở Quảng Ninh, người đàn ông đột quỵ

23:10 08/07/2023

Quảng Ninh - Người đàn ông đi tắm biển bỗng nhiên bị đột quỵ dẫn đến tử vong tại bãi tắm của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới