Cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong khi dự tiệc sinh nhật: Xác định nguyên nhân

18:10 05/07/2024
Ngày 5/7, Công an TP Hà Nội đang khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng nổ súng làm cô gái 22 tuổi thiệt mạng.

Theo cơ quan điều tra, sáng 3/7, Công an thành phố nhận tin báo một cô gái bị bắn tại địa bàn quận Long Biên. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đã tử vong. Qua xác minh, danh tính nạn nhân là T.Q.H. (22 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm).

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, công an xác định, khoảng 19h30 ngày 2/7, chị H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến khoảng 1h ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Nghi phạm Vũ Thành Quang. (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (SN 1994, trú tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984, trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về, một người trong nhóm của H. có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà, Sáng và Quang bực tức gọi cho Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991, trú tại Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Cả 3 người lên xe ô tô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H., Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm H. bỏ chạy. Sáng lái ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H. Hắn liền dùng súng bắn về nhóm đối phương rồi bỏ trốn cùng đồng bọn.

Đến khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị Công an thành phố bắt giữ Vũ Thành Quang tại Nam Định khi hắn đang trên đường bỏ trốn vào TP.HCM.

Công an yêu cầu Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Công an đề nghị người dân nếu biết thông tin về 2 nghi phạm trên và ô tô Hyundai Aceent màu trắng BKS: 90A-18039 thì cung cấp thông tin cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội hoặc trang facebook Công an thành phố Hà Nội.

Các trường hợp che giấu, bao che, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Con trai đậu thủ khoa, người mẹ nhặt rác lần đầu được tặng hoa

Con trai đậu thủ khoa, người mẹ nhặt rác lần đầu được tặng hoa

09:50 30/07/2023

'Thấy mọi người gọi tới bảo cháu đậu thủ khoa gì đó thì thiệt bụng tui cũng mừng nhưng hỏi mãi mới hiểu thủ khoa nó là gì', mẹ thủ khoa Phan Văn Trường tâm sự.

Mỏi mắt tìm nhà, khách vẫn nhất quyết tẩy chay chung cư mini không đảm bảo PCCC

Mỏi mắt tìm nhà, khách vẫn nhất quyết tẩy chay chung cư mini không đảm bảo PCCC

13:20 16/01/2024

Sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình, Hà Nội xảy ra hồi tháng 9/2023, nhiều khách hàng đã thay đổi tư duy tìm chỗ ở khi săn mua các căn hộ chung cư mini. Nếu trước kia, họ chỉ ưu tiên giá cả, vị trí của dự án thì bây giờ, yếu tổ được quan tâm đầu tiên và quan trọng nhất là nơi đó phải đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC). Không an toàn PCCC, nhất quyết không thuê, mua Chị Vũ Thị Hạnh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, sau một thời gian dài tìm...

Hà Nội: Từ 21/10 thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông phố Đội Cấn

Hà Nội: Từ 21/10 thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông phố Đội Cấn

19:30 18/10/2023

Sở Giao thông Vận tải tổ chức giao thông hai chiều cho các phương tiện (trừ xe tải, xe khách) trên tuyến phố Đội Cấn, đoạn từ Văn Cao đến Giang Văn Minh.

Văn khấn ngày rằm tháng 4 năm Giáp Thìn chi tiết nhất

Văn khấn ngày rằm tháng 4 năm Giáp Thìn chi tiết nhất

22:30 21/05/2024

Ngày rằm còn được gọi là ngày Vọng, là thời điểm trong tháng khi mặt trăng và mặt trời ở xa nhau nhất và đối xứng nhau. Vì thế, đây là lúc mặt trăng và mặt trời có thể nhìn thấy nhau, giúp mọi thứ trở nên rõ ràng và giúp tâm hồn mọi người nhẹ nhàng hơn. Mâm lễ cúng rằm tháng 4 thường được chuẩn bị tùy theo điều kiện của mỗi gia đình, nhưng thông thường bao gồm các món đơn giản và dễ tìm. Một mâm lễ điển hình có thể bao gồm: trà, rượu, hương, hoa...

TPHCM sẽ bỏ tổ dân phố, tổ nhân dân tại những nơi này

TPHCM sẽ bỏ tổ dân phố, tổ nhân dân tại những nơi này

22:00 27/07/2023

TPHCM vừa ban hành kế hoạch sắp xếp khu phố, ấp. Địa phương sẽ sắp xếp lại khu phố, ấp, bỏ tổ dân phố, tổ nhân dân tại nơi có trên 50% cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình tán thành.

Bản tin Hình sự: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người

Bản tin Hình sự: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người

18:20 20/07/2023

TIN NÓNG ngày 20/7: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người; Tạm giữ hình sự đối tượng nổ súng khiến hai người bị thương ở Thanh Hoá; Đâm chết người chỉ vì xích mích trên bàn nhậu; Bắt tạm giam đồng phạm của ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh;…

Những bậc cao niên tuồng Thạch Lỗi và khao khát giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc

Những bậc cao niên tuồng Thạch Lỗi và khao khát giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc

21:50 06/08/2023

Nghệ thuật tuồng đã có mặt tại xã Thạch Lỗi (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) từ rất lâu và nổi tiếng trong vùng. Tuy nhiên, trong thời kỳ chiến tranh kháng chiến, dân cư di tản khiến hoạt động biểu diễn văn nghệ tại đây đã bị ngừng lại. Vào năm 1960, Nhà hát Tuồng Việt Nam đã cử người đến xã nhằm hỗ trợ khôi phục nghệ thuật hát tuồng của cộng đồng dân cư tại địa phương này. Đến nay, đội tuồng có tổng cộng 25 thành viên, chủ yếu là các bậc lão...

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ở TPHCM

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ở TPHCM

07:10 15/12/2023

Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với chiến sĩ CSGT dùng chân đạp người đi xe máy để tiến hành các bước xác minh, xử lý và xác định nam thanh niên bị đạp vi phạm luật giao thông với 4 lỗi.

Bất an với đoạn đường sạt lở hơn 6 năm sửa chữa chưa xong

Bất an với đoạn đường sạt lở hơn 6 năm sửa chữa chưa xong

16:30 24/03/2023

Đoạn đường dài gần 50m ở tổ 3 ấp Tân Phú, xã An Nhơn huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp bị sạt lở hơn 6 năm nay nhưng vẫn chưa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra