Cô dâu bị 'ép cưới' khóc thảm, cảnh sát ập vào cửa vạch trần sự thật

08:30 09/05/2023
Ngày 7/5 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền video ghi lại một đám cưới ở Tất Tiết, Quý Châu. Trong đám cưới, một bé gái 14 tuổi bị nghi ngờ ép phải cưới chồng. Hình ảnh ghi lại cảnh tượng này nhanh chóng thu hút sự chú ý và làm dấy lên phản ứng mãnh liệt.

Trong đoạn video được lan truyền, cô dâu nhỏ bé, chỉ đứng đến nách của chú rể, khóc thảm thiết trong ngày vui của mình. Dù người khác an ủi thế nào, cô dâu vẫn không ngừng lại được. Chủ bài đăng còn trả lời thắc mắc của cư dân mạng về nguyên nhân cô dâu khóc, nguyên văn như sau: "Cô dâu 14 tuổi khóc thảm thiết khi bị mẹ đẻ đóng gói đưa đến nhà chồng. Mẹ chồng ôm lấy nàng dâu, nói rằng sẽ đối xử tốt với cô bé".

Đoạn kết của video cho thấy cảnh cô dâu vùi đầu khóc lớn hơn, không ngừng gọi mẹ khi thấy gia đình mình rời khỏi.

Rất nhanh sau đó, nhiều cư dân mạng đã tức giận bình luận: "Dám cưới người chưa đủ tuổi thì gọi cảnh sát, đây là là vi phạm pháp luật", "Để cho con gái chưa thành niên lập gia đình, quá nhẫn tâm, ở đâu để tôi báo cảnh sát". Sau khi hỏi được địa điểm tổ chức hôn lễ, một số cư dân mạng chính thức báo cảnh sát.

Được biết, đám cưới diễn ra tại một ngôi làng ở thị trấn Áp Trì, quận Thất Tinh Quan, thành phố Tất Tiết, tỉnh Quý Châu. Sự việc được báo cáo, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng có kết quả.

Nhân viên của Cơ quan quản lý không gian mạng thành phố Tất Tiết cho biết, chủ video được lan truyền đã nói lời gian dối, không đúng sự thật. Cảnh sát địa phương đã đến tận nhà xác minh, kiểm tra căn cước công dân của người liên quan và xác nhận tuổi thật của cô dâu là 21, không phải 14 như chủ video đưa tin. Rất nhanh, người đăng video cũng thừa nhận, anh cố tình đưa tin sai sự thật để câu view, tăng tương tác, kiếm lưu lượng.

Một cán bộ của chính quyền nhân dân thị trấn Áp Trì cũng cho biết, sau khi trao đổi với Bí thư chi bộ của địa phương nơi xảy ra vụ việc, được biết đám cưới được tổ chức vào ngày 6/5, chú rể 22 tuổi và cô dâu 21 tuổi, cưới xin theo phong tục dân tộc địa phương. Các nhân viên cảnh sát đã đến làng để kiểm tra và nhắc nhở những người dân đã tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến cô dâu chú rể và văn hoá địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Do ghen tuông, đâm chết vợ với 15 nhát dao, lãnh án chung thân

Do ghen tuông, đâm chết vợ với 15 nhát dao, lãnh án chung thân

12:00 21/08/2024

Do ghen tuông vợ mình có tình cảm với người đàn ông khác, ông Nguyễn Gia Tuấn đâm chết vợ rồi nhảy lầu tự tử nhưng không thành. Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên bị cáo án chung thân.

Nam thanh niên bị đâm gục trong phòng trọ ở Bình Dương

Nam thanh niên bị đâm gục trong phòng trọ ở Bình Dương

07:10 06/05/2024

Đang ngồi trong phòng trọ, nam thanh niên bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát gục tại chỗ và tử vong sau đó. Nghi phạm đã bị công an bắt giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

Từ chối khi trai trẻ bắt chuyện, cô gái bị đánh dã man ngay giữa đường

Từ chối khi trai trẻ bắt chuyện, cô gái bị đánh dã man ngay giữa đường

09:30 19/05/2023

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Cơ Long, Đài Loan, Trung Quốc. Nạn nhân là một phụ nữ 25 tuổi, vào thời điểm xảy ra sự việc, cô ra ngoài mua bánh ngọt vào lúc 19h tối. Bất ngờ, khi đang di chuyển, cô gái bị một chàng trai 17 tuổi họ Ngô áp sát và bắt chuyện. Thấy Ngô có nhiều lời nói cợt nhả và hành vi không đúng mực, cô gái vội lẩn tránh, từ chối không trả lời những câu hỏi của đối phương. Thấy vậy, Ngô tức giận, có ý kéo cô gái vào nơi vắng...

Mùa hồng giòn Yên Du, nông dân thu về hàng trăm triệu đồng

Mùa hồng giòn Yên Du, nông dân thu về hàng trăm triệu đồng

13:10 07/09/2023

Những gốc hồng giòn được người dân làng Yên Du, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) trồng ở khu vực quanh nhà, dưới chân đồi, mỗi mùa hái quả thu về hàng trăm triệu đồng.

Rủ nhau đi tắm, 3 học sinh chết đuối

Rủ nhau đi tắm, 3 học sinh chết đuối

15:30 28/06/2024

Chiều 28/6, thông tin từ UBND xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 3 em học sinh tử vong. Theo thông tin ban đầu, lúc 9h sáng cùng ngày, em Cao Thùy D. (SN 2004, học lớp 4 Trường tiểu học Xuân Lãnh 2) rủ em Cao Thị Hồng D. (SN 2016); Nguyễn Anh T. (SN 2014) và 3 em học sinh khác đi tắm tại vực nước phía sau xóm Lò Gạch (thôn Lãnh Xuân, xã Xuân Lãnh). Đến khoảng 10h40 cùng ngày, 3 em...

Phát hiện 25 kg nghi ma túy trôi dạt biển Bình Thuận

Phát hiện 25 kg nghi ma túy trôi dạt biển Bình Thuận

21:40 01/04/2024

Chiều 1/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ người dân phát hiện khối hàng nặng 25kg nghi là ma túy trôi dạt từ ngoài vào bờ biển. Vào khoảng 5h30 cùng ngày, bà Lê Thị Hương (ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi) trong lúc đi tắm biển cùng chồng tại khu vực bãi biển (thuộc khu phố 11, phường Bình Tân, thị xã La Gi) thì phát hiện một túi màu đen được buộc bằng dây dù đang trôi dạt vào bãi biển. Bà cùng với một số người...

Khởi tố hai thanh niên cướp ngân hàng, vứt tiền chạy khi nghe chuông báo động

Khởi tố hai thanh niên cướp ngân hàng, vứt tiền chạy khi nghe chuông báo động

11:10 25/01/2024

Hai thanh niên cướp ngân hàng tại huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, vừa bị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi cướp tài sản.

Trao kinh phí Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Các KCN và chế xuất Hà Nội

Trao kinh phí Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Các KCN và chế xuất Hà Nội

05:50 09/07/2024

Hà Nội - Chiều 8.7, ông Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN), Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội đến thăm và trao hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Phó Chủ tịch huyện làm Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La

Phó Chủ tịch huyện làm Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La

10:30 10/09/2024

Ông Nguyễn Chí Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã (Sơn La) vừa được điều động, bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới