Chuyện về 'gã khùng' điều tiết giao thông ở Thanh Hoá

16:30 07/02/2024

TPO - Trở về quê sinh sống, khi đi qua khu công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hoá), anh Nguyễn Hữu Hải (46 tuổi, quê ở Quảng Hùng, TP Sầm Sơn) quan sát thấy tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ đi làm và tan ca của công nhân, anh nghĩ đến việc hỗ trợ điều tiết giao thông.

Anh Hải kể, cách đây gần 1 năm, sau biến cố gia đình, tôi chuyển từ tỉnh Tây Ninh trở về quê ở thành phố Sầm Sơn (Thanh Hoá) sinh sống. Nhiều lần đi qua Khu Công nghiệp Lễ Môn (phường Quảng Hưng, TP Thanh Hoá) cách thành phố Sầm Sơn hơn 10 km, tôi quan sát thấy ngã tư quốc lộ 47 và lối vào khu công nghiệp, vào giờ công nhân tan làm thường xuyên bị ùn tắc, va chạm giao thông. Khoảng thời gian vừa về quê, chưa có công việc, tôi có suy nghĩ phải làm điều gì đó để giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông ở đây, góp phần vào việc tuyên truyền cho người dân tham gia giao thông an toàn, đảm bảo trật tự, theo quy định.

Nghĩ là làm, anh Hải bắt đầu công việc điều tiết giao thông ở điểm thường xuyên ùn tắc này. "Thời gian đầu mọi người gần như không nghe hiệu lệnh của tôi, có người còn nghĩ tôi bị "ngáo đá", “gã khùng”... nên phớt lờ. Nhưng thời gian sau thì mọi người hiểu và ý thức được việc của tôi làm nên đã nghe theo hiệu tín hiệu để lưu thông thuận lợi hơn. Được giúp đỡ mọi người mỗi ngày tôi cảm thấy rất vui", anh Hải tâm sự.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Anh Nguyễn Hữu Hải điều tiết giao thông. 1

Anh Nguyễn Hữu Hải điều tiết giao thông.

Theo đó, buổi sáng từ 6h30 đến 8h và buổi chiều từ 17h10 phút, anh Hải xuất hiện điều tiết giao thông ở Khu Công nghiệp Lễ Môn.

Không dừng lại ở việc điều tiết giao thông tại Khu Công nghiệp Lễ Môn, một lần đi qua Trường Tiểu học Quảng Cát, thấy nhiều ông, bà đi đón cháu phải băng qua đường giao thông nguy hiểm, anh Hải lại tranh thủ thời gian đến để hỗ trợ nhà trường, địa phương điều tiết giao thông. “Tình trạng ùn tắc giao thông ở đây cũng rất phức tạp. Đa số con em đều do các ông, bà đưa đón. Việc qua đường với các phương tiện vận tải di chuyển nhanh là rất nguy hiểm” - anh Hải cho biết.

Gần 1 năm qua, bất kể nắng hay mưa, anh Hải đều đặn mỗi ngày 2 lần ra đường giúp đỡ mọi người. Nhiều công nhân gọi anh với cái tên quen thuộc "anh Hải giao thông", "hiệp sĩ giao thông".

Tặng xăng hỗ trợ công nhân khi gặp khó

"Trước đây, mỗi giờ tan ca thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Nhưng từ khi có anh Hải đứng ra điều tiết giao thông thì tình trạng này giảm hẳn. Không chỉ hỗ trợ mọi người tham gia giao thông an toàn, anh Hải còn thường xuyên tặng xăng để hỗ trợ những công nhân gặp khó khăn. Chúng tôi rất cảm kích và khâm phục tinh thần của anh"- chị Nguyễn Thị Hà, công nhân Khu công nghiệp Lễ Môn chia sẻ.

Tiền Phong 1
Tiền Phong 1

Anh Hải cho biết: Quá trình điều tiết giao thông, tôi bắt gặp nhiều trường hợp công nhân xe hết xăng phải dắt bộ, trong đó có những phụ nữ đang mang bầu. Sau một lần phải dùng ống tuy-ô để hút xăng từ chiếc xe máy của mình hỗ trợ một phụ nữ, tôi mua xăng rồi đóng sẵn thành từng chai, ai cần mình giúp đỡ!

Thấy việc làm không vì tư lợi của mình, nhiều công nhân, công đoàn các công ty trong khu công nghiệp cũng tham gia. Người 10 nghìn đồng, người 20 nghìn đồng... góp lại để tôi mua xăng, bản thân tôi cảm thấy thực sự vui sướng”.

Tiền Phong Bản tuyên truyền tham gia giao thông an toàn gắn trên xe máy của anh Hải. 1

Bản tuyên truyền tham gia giao thông an toàn gắn trên xe máy của anh Hải.

Sau một thời gian thực hiện công việc điều tiết giao thông miệt mài, bất kể ngày nắng, mưa của anh Hải, tình trạng giao thông tại đây đã có những chuyển biến tích cực. Thấy việc làm của anh có ý nghĩa, đóng góp vào nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, bản thân anh Hải đã nhận được nhiều sự động viên, khích lệ từ lực lượng cảnh sát giao thông thành phố, chính quyền các phường Quảng Thành, Quảng Đông và công đoàn của các công ty hoạt động trong khu công nghiệp.

Ông Lê Doãn Phượng, Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn) cho biết, những việc làm ý nghĩa trên của anh Hải là rất đáng biểu dương. Qua việc làm của anh không chỉ góp phần nâng cao ý thức về giao thông cho người dân; giúp địa phương, lực lượng chức năng giải quyết được phần nào những bất cập chưa được khắc phục, bên cạnh đó, cũng góp phần lan tỏa những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa trong cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm
Tin mới vụ thầy giáo dạy lái tử vong sau va chạm giao thông

Tin mới vụ thầy giáo dạy lái tử vong sau va chạm giao thông

18:30 18/09/2023

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, xe tập lái vẫn trong thời gian được cấp phép và di chuyển trên cung đường cho phép. Hoàn cảnh thầy giáo dạy lái xe gặp nạn khá khó khăn...

TPHCM lắp dải phân cách di động ở chân cầu vượt Hàng Xanh

TPHCM lắp dải phân cách di động ở chân cầu vượt Hàng Xanh

19:30 09/04/2023

Dải phân cách di động sẽ được lắp đặt ở chân cầu vượt Ngã tư Hàng Xanh và bàn giao cho lực lượng CSGT để chủ động điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm.

Gắn máy lạnh trường học để ngăn bụi đỏ sân bay Long Thành

Gắn máy lạnh trường học để ngăn bụi đỏ sân bay Long Thành

10:30 09/04/2023

Ngày 9-4, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đồng ý hỗ trợ 300 triệu đồng để gắn máy lạnh cho một số trường học nhằm ngăn chặn bụi đỏ sân bay Long Thành tràn vào.

Xin 2 viên đạn về làm đồ mỹ nghệ, thanh niên lĩnh 1 năm tù

Xin 2 viên đạn về làm đồ mỹ nghệ, thanh niên lĩnh 1 năm tù

11:50 29/08/2023

Xin vỏ đạn về làm đồ thủ công mỹ nghệ và được cho 2 viên đạn , đến khi ra sân bay Phú Quốc làm thủ tục bay thì bị...

Nhóm lừa đảo tung ‘chiêu’ cũ, người phụ nữ vẫn suýt mất hơn 80 triệu đồng

Nhóm lừa đảo tung ‘chiêu’ cũ, người phụ nữ vẫn suýt mất hơn 80 triệu đồng

09:40 04/04/2024

Qua cuộc gọi video, nhóm lừa đảo mặc trang phục công an, viện kiểm sát nói bà X. liên quan đến một vụ án ma túy. Muốn không bị bắt phải chuyển hết tiền trong sổ tiết kiệm…

78 người bị khởi tố từ vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy

78 người bị khởi tố từ vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy

12:30 12/05/2023

Trước thành tích của Công an triệt phá, mở rộng và khởi tố 78 người từ vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma tuý, Thứ trưởng Bộ công...

Chạy vỡ mật mà con ma vẫn đuổi kịp

Chạy vỡ mật mà con ma vẫn đuổi kịp

06:50 02/04/2024

Một gã thất kinh la lên: - Nhìn ra ngoài cửa sổ kìa. Ma! Người lái xe tăng tốc nhưng khuôn mặt của ông vẫn già vẫn ở nguyên chỗ cửa sổ. Gã bạn đồng hành hạ kính cửa sổ, hỏi: - Ông muốn gì? Người đàn ông điềm đạm hỏi lại: - Các anh có thuốc lá không? Run lập cập, anh chàng đưa thuốc cho ông ta rồi vừa quay cửa sổ lên vừa hét lớn với người lái xe: - Nhấn ga mạnh lên! Vài phút sau, họ lấy lại được bình tĩnh và bắt đầu cười cợt. Người lái xe nói: -...

Không có đèn chiếu biển số có bị xử phạt?

Không có đèn chiếu biển số có bị xử phạt?

09:40 04/09/2023

Điều 53 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới quy định xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn chiếu (soi) biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu. Như vậy, theo quy định trên thì khi người tham gia giao thông bằng ô tô thì xe ô tô phải có đủ đèn chiếu biển số. Căn cứ điểm a khoản...

Tăng thêm 2 năm tù với cựu kế toán Sở Nội vụ Gia Lai tham ô

Tăng thêm 2 năm tù với cựu kế toán Sở Nội vụ Gia Lai tham ô

06:50 16/12/2023

Liên quan vụ cựu kế toán tham ô tài sản xảy ra tại Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xác định thêm tình tiết tăng nặng nên tăng thêm 2 năm tù giam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra