Chuyện về đội môtô bảo vệ vận động viên ở cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ

18:30 06/05/2024

Các thành viên của câu lạc bộ môtô Thành phố Hà Nội là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong thành công của cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân".

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân" đã bế mạc vào hôm qua (5.5) tại TP Điện Biên Phủ. Giải đấu đã diễn ra thành công sau hành trình 5 chặng đua kéo dài từ Hà Nội đến TP Điện Biên Phủ.

Dù giải đấu có sự tham gia của 70 vận động viên nhưng theo ghi nhận, đoàn đua đã về đích an toàn, không xảy ra tai nạn hay sự cố đáng tiếc. Thành công này đến từ sự nỗ lực của nhiều lực lượng tham gia, đồng hành cùng cuộc đua, trong đó có đội môtô.

Ở cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân", câu lạc bộ môtô TP Hà Nội là đơn vị trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ dẫn đoàn và bảo vệ đoàn đua.

Trao đổi với Lao Động, Đại tá Lê Ngọc Long - Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân, Phó trưởng ban phụ trách công tác tuyên truyền và hoạt động xã hội của cuộc đua cho biết: "Ban tổ chức xin ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp và sự đồng hành của câu lạc bộ môtô TP Hà Nội. Đây là sự đồng hành mang tính truyền thống khi thông qua Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, chúng tôi luôn lựa chọn câu lạc bộ môtô TP Hà Nội là đơn vị tham gia làm nhiệm vụ.

Các thành viên luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, thái độ nghiêm túc, trách nhiệm và tinh thần không đơn thuần xuất phát từ thể thao mà còn cả về chính trị, xã hội, ý nghĩa của cuộc đua".

Câu lạc bộ môtô Thành phố Hà Nội tại chặng 1 vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ảnh: MTTPHN

Câu lạc bộ môtô Thành phố Hà Nội có lịch sử tiền thân là câu lạc bộ môtô Quốc Phòng, ra đời năm 1960, do Nhà nước quản lý chuyên làm nhiệm vụ về chính trị, thể thao của Quốc gia trong các dịp đại lễ lớn. Sau này, Sở Thể dục Thể thao Hà Nội (sau là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội) thành lập câu lạc bộ môtô Thành phố Hà Nội có nhiệm vụ dẫn đoàn ở các giải đua thể thao.

Tại cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân", câu lạc bộ này đã huy động 45 xe với tổng 48 thành viên. Hai loại xe được sử dụng chủ yếu là Honda và BMW. Chiếc nhỏ nhất có phân khối là 500cc, lớn nhất là 1800cc với tầm giá khoảng 200-250 triệu đồng (Honda CBX), 700-900 triệu đồng (BMW), 900 triệu đồng -1 tỉ 200 triệu đồng (Honda Gold Wing).

Dàn môtô được sử dụng làm nhiệm vụ tại giải. Ảnh: MTTPHN

Anh Hoàng Minh Tuấn, thành viên của câu lạc bộ môtô Thành phố Hà Nội chia sẻ: "Tất cả thành viên của câu lạc bộ đều có công việc riêng, làm tư nhân, doanh nghiệp hoặc Nhà nước nhưng có chung niềm đam mê xe thể thao. Đồng thời, câu lạc bộ là thành viên của Liên đoàn xe đạp - môtô thể thao Việt Nam, chúng tôi đều có thẻ trọng tài môtô nên khi nhận nhiệm vụ tại cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ, toàn đội đã tạm gác công việc cá nhân để lên đường".

Anh Hoàng Minh Tuấn hỗ trợ phóng viên Lao Động tác nghiệp tại cuộc đua. Ảnh: MTTPHN

Khi bắt đầu làm nhiệm vụ ở từng chặng, các thành viên của đội môtô luôn phải đeo tai nghe và gắn bộ đàm để liên tục trao đổi với đoàn, tuân thủ lịch trình đã được sắp xếp và giao từ trước, đó là chia làm các tổ dẫn đoàn, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho vận động viên, hỗ trợ cảnh sát giao thông dẹp đường, phối hợp hỗ trợ trọng tài cũng như hỗ trợ báo chí lấy tư liệu, hình ảnh và video trong suốt chặng đua.

Đội mô tô làm nhiệm vụ trên các cung đường tiến về Điện Biên Phủ. Ảnh: MTTPHN

"Trở ngại lớn nhất khi làm nhiệm vụ là thời tiết. Khi trời mưa, gió, vận động viên dễ bị té, ngã, nếu chúng tôi không giữ được khoảng cách an toàn, không kịp thời xử lí tình huống bất ngờ thì dễ dẫn đến tai nạn ngã theo chùm.

Ở cuộc đua lần này, ban tổ chức đã phối hợp tốt với cảnh sát giao thông các địa phương để dẹp đường nên không gặp tình trạng người dân băng qua đường hay 'giặc lái'", anh Vũ Quang Vinh - một thành viên khác của đội môtô chia sẻ.

Câu lạc bộ môtô Thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ tại cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2024. Ảnh: MTTPHN

Ngay sau khi bế mạc cuộc đua, câu lạc bộ môtô Thành phố Hà Nội đã lên đường về Hà Nội, quay lại với guồng quay công việc thường nhật của mình.

Có thể bạn quan tâm
Xạ thủ Ấn Độ trở thành Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á

Xạ thủ Ấn Độ trở thành Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á

06:31 09/09/2024

Với 44 phiếu ủng hộ trong tổng số 45 phiếu bầu, nhà quản lý thể thao người Ấn Độ Randhir Singh trúng cử Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á, nhiệm kỳ 2024-2028.

Hủy môn đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ do lo ngại cháy rừng

Hủy môn đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ do lo ngại cháy rừng

07:40 18/04/2024

Do tình hình thời tiết khô hạn đang diễn biến rất phức tạp, báo động nguy cơ cháy rừng đã đến cấp V, Ban tổ chức hội thao của Sự kiện Hương rừng U Minh 2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ thống nhất hủy bỏ môn thi đi bộ xuyên rừng cự ly 5km.

Đội tuyển Việt Nam chịu đựng thời tiết nắng nóng hơn 45 độ C ở Iraq

Đội tuyển Việt Nam chịu đựng thời tiết nắng nóng hơn 45 độ C ở Iraq

06:40 09/06/2024

Sau hành trình bay hơn 10 giờ, đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới thành phố Basra (Iraq). Tại đây, thầy trò HLV Kim Sang-sik phải chịu đựng thời tiết nắng nóng hơn 45 độ C.

Malaysia suýt gây sốc trước Hàn Quốc

Malaysia suýt gây sốc trước Hàn Quốc

20:50 25/01/2024

Malaysia đã chắc chắn bị loại nhưng họ vẫn vào trận gặp Hàn Quốc với khí thế cao ngút trời. Malaysia đã suýt gây ra cú sốc nhưng bằng đẳng cấp siêu sao của Lee Kang-in cùng Song Heung-min, Họ đã ngược dòng giành chiến thắng để đứng đầu bảng E.

Vận động viên Ethiopia phá kỉ lục tại Giải Marathon Đà Nẵng 2023

Vận động viên Ethiopia phá kỉ lục tại Giải Marathon Đà Nẵng 2023

15:20 06/08/2023

Một kỉ lục mới đã được xác lập tại cự li marathon 42km nam tại Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023 , vừa kết thúc vào trưa 6.8.

350 nhân viên cùng chạy đêm mừng 35 năm thành lập công ty

350 nhân viên cùng chạy đêm mừng 35 năm thành lập công ty

07:40 02/03/2024

Đến từ Saigon Co.op, 350 người rủ nhau đăng ký giải VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight để mừng kỷ niệm 35 năm thành lập công ty.

6 đội đua thuyền của các huyện đảo trên cả nước lần đầu tranh tài tại Cô Tô

6 đội đua thuyền của các huyện đảo trên cả nước lần đầu tranh tài tại Cô Tô

17:10 22/03/2024

Ngày 22.3, nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện đảo Cô Tô (23.3.1994 - 23.3.2024), huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh ) đã lần đầu tiên tổ chức...

Biển người chào đón ĐT Tây Ban Nha tại quê nhà

Biển người chào đón ĐT Tây Ban Nha tại quê nhà

08:30 16/07/2024

Tại khắp đất nước Tây Ban Nha, những bữa tiệc lớn đã diễn ra để chào đón nhà vô địch EURO 2024, ĐT Tây Ban Nha. Ước tính đã có tới hàng triệu người ra đường mừng công thầy trò La Fuente.

Vũ Văn Thanh bị cấm ba trận vì xúc phạm trọng tài

Vũ Văn Thanh bị cấm ba trận vì xúc phạm trọng tài

21:30 10/05/2024

Hậu vệ Vũ Văn Thanh lĩnh án phạt nguội do xúc phạm trọng tài trong trận Công an Hà Nội thua 0-2 trên sân của Quảng Nam ở vòng 17 V-League 2023-2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới