Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao

01:10 10/06/2024

TPO - Gần 100 em nhỏ ở các huyện vùng cao Nam Trà My, Tây Giang, Đông giang (Quảng Nam), Trà Bồng (Quảng Ngãi) được CLB Bạn thương nhau đưa xuống Đà Nẵng tham quan, vui chơi trong kỳ nghỉ hè của mình.

CLB Bạn thương nhau là nhóm thiện nguyện do anh Nguyễn Bình Nam thành lập với mục đích chăm lo, hỗ trợ cho các học sinh mồ côi, nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 4 huyện Nam Trà My, Tây Giang, Đông Giang và Trà Bồng.

97 em nhỏ được tham gia chuyến du lịch hè đến với Đà Nẵng đều là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, học sinh giỏi, xuất sắc của 20 trường đến từ các huyện vùng cao, vùng sâu.

Đây là lần đầu tiên nhiều em nhỏ xuống phố nên rất thích thú, bỡ ngỡ.

Em Nguyễn Mạnh Khang (học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Cang) cho biết, đây là lần đầu tiên em đến với nơi này, nhìn đèn điện xung quanh rực rỡ em thấy rất đẹp. “Chuyến thăm Đà Nẵng lần này chúng em được anh chị cho đi rất nhiều nơi, tham quan bảo tàng, tắm biển, xem phim và được ăn những món ăn ngon mà trước đây chưa từng được ăn. Đây cũng là lần đầu tiên em được nhìn thấy bắn pháo hoa trên bầu trời đẹp như vậy, những trải nghiệm này chắc chắn em sẽ không bao giờ quên”, em Khang vui vẻ nói.

Tiền PhongCác em được nhóm anh chị thiện nguyện dẫn đến bờ sông Hàn từ sớm, được ăn và xem pháo hoa tại chỗ khiến ai nấy đều rất vui.1 Các em được nhóm anh chị thiện nguyện dẫn đến bờ sông Hàn từ sớm, được ăn và xem pháo hoa tại chỗ khiến ai nấy đều rất vui.

Các em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.
Tiền PhongCác em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.1Tiền PhongTiền PhongCác em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.1 Các em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.1Tiền PhongTiền PhongCác em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.1Tiền PhongTiền PhongCác em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.1 Các em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.1 Các em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.1 Các em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.

Các em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.

Anh Nguyễn Bình Nam, Chủ nhiệm CLB Bạn thương nhau cho biết: 97 bạn nhỏ một nửa trong đó là các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, còn lại là các em học sinh giỏi, xuất sắc trong năm học vừa qua. “Để chuẩn bị cho chuyến đi tôi phải lên kế hoạch từ cả tháng trước để mọi thứ được suôn sẻ. Tôi muốn làm một điều gì đó thiết thực cho các em được trải nghiệm, học hỏi, biết được thế giới bên ngoài như thế nào để các em cố gắng học tập, vươn lên”, anh Nam chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Kết nạp Đảng cho 2 sinh viên 5 tốt

07:00 31/03/2024

Ngày 30/3, Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức “Hành trình “Sinh viên 5 tốt” đến với địa chỉ đỏ”. Tại chương trình, Ban tổ chức làm lễ kết nạp Đảng cho 2 đoàn viên ưu tú đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và Thành phố.

Nữ sinh Đắk Lắk xây dựng thông điệp 5K bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

20:10 18/08/2023

Thông điệp “5K” đấu tranh với các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng được nữ sinh Huỳnh Thị Huyền Trân xây dựng, gồm: Không tin ngay, Kiểm chứng thông tin, Không xuyên tạc, Kiên quyết đấu tranh và Khẳng định.

Đề xuất lập ngày tri ân người hiến tạng

22:10 03/06/2024

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cho rằng cần có một ngày để tri ân, tôn vinh người hiến tạng, nhằm tuyên truyền nghĩa cử này, từ đó tăng nguồn hiến.

Bác sĩ cấp cứu 'như con thoi' cận Tết

08:40 09/02/2024

Gần 4h ngày 29 Tết, chuông điện thoại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y vang lên, một bệnh nhân nguy kịch đang chuyển đến từ viện Xanh Pôn.

Chồng chăm vợ liệt trên xe tải vụn vỡ khi vợ qua đời

07:00 18/03/2024

Hồi tháng Một, Tào Doanh Doanh không may qua đời do bệnh cũ tái phát, Nhiếp Kiến Văn bật khóc khi thu dọn đồ đạc và viết: 'Chiếc xe chứa đầy kỷ niệm nhưng giờ chỉ còn lại mình tôi'.

Sóc Trăng: Bảo tồn và phát huy chữ viết, tiếng nói của đồng bào Khmer

08:50 22/08/2023

Tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh vừa dạy chương trình phổ thông vừa dạy chữ Khmer ở 131 trường và 10 trường Phổ thông Dân tộc nội trú; khuyến khích các chùa Nam Tông Khmer dạy chữ Khmer cho đồng bào.

Hồng Cầu : Nó Là Gì & Cách Điều Trị

03:20 31/01/2024

bài viết này cung cấp thông tin về pyoderma gangrenosum, một tình trạng gây ra vết loét đau lớn, phổ biến nhất trên chân. bài viết giải thích triệu chứng, nguyên nhân, chẩn đoán, điều trị và dự phòng của bệnh. bài viết cũng đề cập đến các tùy chọn điều trị phổ biến, các câu hỏi để hỏi bác sĩ và các nguồn tham khảo khác.

Đoàn công tác T.Ư Đoàn thăm, làm việc tại cơ sở cai nghiện ma tuý tự nguyện ở Nghệ An

14:20 12/07/2023

Sáng 12/7, Đoàn công tác T.Ư Đoàn đã về thăm, làm việc tại cơ sở cai nghiện ma tuý tự nguyện Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Cuộc chuyển mình từ 'Nóc nhà Nam Bộ' của du lịch Tây Ninh

05:30 25/02/2023

Từng là địa điểm hành hương quen thuộc của người Nam Bộ, nhưng du lịch đến núi Bà Đen chỉ bứt phá khi có sự xuất hiện của những công trình quy mô, hiện đại.