Chuyện chưa biết về đại gia tiêu một tỷ mỗi ngày

20:20 04/09/2023

Người ta biết biết đến Thuyết “buôn vua” sau khi vụ án Năm Cam bị đưa ra ánh sáng. Do những lần móc nối giúp Năm Cam “chạy án”, Thuyết “buôn vua” bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 20 năm tù về tội “Đưa hối lộ” và “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Mang bao tải tiền đi mua hàng "sida"

Trần Văn Thuyết từng được coi là một mưu sĩ cho “ông vua không ngai” của giới giang hồ - Năm Cam”. Trước khi vào tù, Trần Văn Thuyết là một lái buôn có hạng. Ông buôn bán đủ mọi mặt hàng từ quần áo cũ cho đến đồ điện tử.

Để có mối hàng, Thuyết liên lạc với những tàu hàng chở đồ si-da từ miền Nam ra Bắc. Thuyết mua mỗi lần cả toa tàu đồ cũ với giá rẻ, rồi tự tay chọn ra những mẫu mã đẹp. Những đồ loại Thuyết tìm cách bán tháo. Trong khi đó, những đồ đẹp được giặt ủi hấp cho thơm tho. Mỗi cái áo si-da giá chưa đến 50.000 đồng, bỏ thêm độ 10.000 đồng cho khâu giặt ủi, đóng gói, Thuyết treo giá 500.000 nhưng người mua cứ ào ào không có để bán.

Tiền lãi nhiều đến mức trong những năm ấy, Thuyết khoe mang cả bao tải tiền vào TP HCM, mua quần áo cũ phân loại rồi đóng gói chuyển theo đường hàng không về Hà Nội bán.

Ông Trần Văn Thuyết. Ảnh: Vietnamnet

Mang gần 1 tỷ để tiêu xài mỗi ngày

Thuyết "buôn vua" cũng từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam. Xét về độ chơi ngông, nhiều đại gia hiện nay phải nể Thuyết "buôn vua" một bậc. Một thời, đại gia này từng tiêu tiền như nước.

Ở thời hoàng kim, Trần Văn Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng, Thuyết quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy.

Còn tiền tiêu vặt, Thuyết chỉ thích xài USD. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40 đến cả trăm nghìn USD tiền mặt mà Thuyết mang theo để chi xài.

Mối tình tốn giấy mực với Linh Nga

Là một người con gái có nhan sắc, có trí tuệ, Linh Nga được bao nhiêu người say mê theo đuổi. Khi mới 18 tuổi, Linh Nga phải lòng Thuyết "buôn vua" - một người đàn ông đã bước sang tuổi 40. Thời điểm gặp Linh Nga, Trần Văn Thuyết từng trải, đã qua 2 đời vợ.

Linh Nga phải vượt qua biết bao nhiêu miệng lưỡi của người đời, từng chịu không ít gièm pha, bị đồn đoán yêu đương chỉ vì tiền. Từ ngày trở thành người yêu của Thuyết "buôn vua", Linh Nga được biết đến như một người đẹp sống trong nhung lụa. Vào mỗi thứ bảy, Thuyết đều tặng cô một bó hồng trắng để an ủi, vỗ về mỗi khi cô gặp chuyện buồn. Hai người không chỉ đơn giản là người yêu mà còn như một tri kỷ.

Cuộc tình đẹp như mơ tan vỡ khi Thuyết "buôn vua" vướng vòng lao lý.

Mối tình giữa Thuyết

Sau này, trong một lần chia sẻ với báo giới, Trần Văn Thuyết cho biết: "nếu có cơ hội gặp lại, tôi sẽ chúc phúc cho cô ấy để cô ấy hiểu một điều, với Trần Văn Thuyết, Linh Nga mãi mãi là một người con gái đáng được trân trọng. Tuy nhiên, giữa chúng tôi chỉ có duyên, không có nợ. Tôi coi Linh Nga mãi mãi là một kỷ niệm đẹp của mình".

Kể về Linh Nga, Trần Văn Thuyết nói, trong câu chuyện của anh, Linh Nga đã bị nhiều thiệt thòi và bị lên án một cách không đáng có, và đến tận giờ phút này, sau nhiều năm ở tù, anh vẫn dũng cảm thừa nhận, Linh Nga là tri ân, tri kỷ.

Có thể bạn quan tâm
Sự xâm lược toàn cầu của mì ăn liền

Sự xâm lược toàn cầu của mì ăn liền

06:50 26/11/2023

TP - Người tiêu dùng trên khắp thế giới – kể cả ở những quốc gia không có truyền thống ăn mì – đều đang tìm đến mì ăn liền với số lượng tăng dần, một phần do khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Nga lên kế hoạch đình chỉ tham gia tổ chức có Ukraine và Mỹ, từ chối đóng góp, cân nhắc rút khỏi các tổ chức quốc tế khác?

Nga lên kế hoạch đình chỉ tham gia tổ chức có Ukraine và Mỹ, từ chối đóng góp, cân nhắc rút khỏi các tổ chức quốc tế khác?

10:00 14/02/2024

Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin hôm 13/2 cho biết, Quốc hội nước này sẽ bỏ phiếu đối với quyết định đình chỉ sự tham gia của Moscow tại Hội đồng Nghị viện thuộc Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE).

Những người thầy đam mê mang kiến thức tài chính đến với trẻ em Việt

Những người thầy đam mê mang kiến thức tài chính đến với trẻ em Việt

14:20 20/11/2023

Đam mê với công việc gieo mầm kiến thức cho con trẻ, nhất là các em có hoàn cảnh thiệt thòi, các giáo viên tình nguyện Cha-Ching đã và đang...

Sự cố Dòng chảy phương Bắc: Nga hoài nghi ba nước châu Âu, một nhóm quốc gia đứng sau vụ việc?

Sự cố Dòng chảy phương Bắc: Nga hoài nghi ba nước châu Âu, một nhóm quốc gia đứng sau vụ việc?

14:10 16/06/2023

Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyansky phát biểu rằng, Moscow hoài nghi về việc Đức, Đan Mạch và Thụy Điển đang tiến hành điều tra về các vụ tấn công phá hoại Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).

Nhiều người bất ngờ nhận ‘trát’ phạt nợ thuế, cấm xuất cảnh

Nhiều người bất ngờ nhận ‘trát’ phạt nợ thuế, cấm xuất cảnh

06:20 08/06/2024

“Đa số người lao động ngạc nhiên vì trước đó không nhận thông báo nộp phạt của cơ quan thuế. Sau khi trao đổi cụ thể từng khoản chậm nộp, nộp bổ sung, người lao động nộp đầy đủ nhưng cũng mong cơ quan thuế thông báo trước để tránh tình trạng bị phạt tiền chậm nộp”, chị Nguyễn Thu Dương - kế toán một doanh nghiệp cho hay.

Gluzabet nhận giải thưởng 'Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2024'

Gluzabet nhận giải thưởng 'Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2024'

19:40 06/05/2024

Đây là giải thưởng thường niên do Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh, tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đối với Gluzabet, sự thành công của một thương hiệu không chỉ dừng lại ở doanh số bán hàng mà còn phụ thuộc vào cảm nhận, sự hài lòng của...

Vì sao phải tăng nhập điện từ Lào, Trung Quốc?

Vì sao phải tăng nhập điện từ Lào, Trung Quốc?

08:30 23/05/2023

Nguồn điện trong toàn hệ thống đã không còn công suất dự phòng. Dự báo phụ tải điện miền Bắc có thể căng thẳng vào một số giờ cao điểm, Tập đoàn Điện lực VN (EVN) phải đưa ra nhiều giải pháp để huy động các nguồn điện.

Đảo Wando (Hàn Quốc) giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sắc đến người tiêu dùng Việt Nam

Đảo Wando (Hàn Quốc) giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sắc đến người tiêu dùng Việt Nam

04:50 17/07/2023

Thông qua Công ty TNHH Thương mại K&K Toàn cầu, ngày 15/7, đại diện đảo Wando (Hàn Quốc) đã tổ chức Festival ẩm thực Wando, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những nông sản, đặc sản của vùng.

Bắc Giang lập cụm công nghiệp rộng 65 ha

Bắc Giang lập cụm công nghiệp rộng 65 ha

07:00 18/05/2023

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định về việc thành lập cụm công nghiệp Hương Sơn 2 thuộc huyện Lạng Giang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra