Chụp ảnh khỏa thân bên đường là hành vi lệch chuẩn, phản cảm

21:10 22/08/2024
Nhóm người chụp ảnh khỏa thân bên đường ở Bình Dương. Ảnh cắt từ clip

Sự kiện một nhóm người chụp ảnh khỏa thân bên đường ở Bình Dương đặt ra nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến thuần phong mỹ tục.

Sự kiện một nhóm người chụp ảnh khỏa thân bên đường ở Bình Dương mà Lao Động phản ánh mấy hôm nay không chỉ gây xôn xao dư luận mà còn đặt ra nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến thuần phong mỹ tục và pháp luật.

Đây không chỉ là một hành động phản cảm, mà còn có thể được xem là hành vi lệch chuẩn nơi công cộng, vi phạm những quy tắc ứng xử cơ bản trong xã hội.

Hành vi này, dù dưới danh nghĩa nghệ thuật hay mục đích cá nhân, cũng không thể biện minh cho việc vi phạm thuần phong mỹ tục, một giá trị đạo đức đã được duy trì và tôn trọng qua nhiều thế hệ tại Việt Nam.

Chụp ảnh khỏa thân bên đường, không chỉ là sự xúc phạm đến văn hóa cộng đồng, mà nó còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường xã hội, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi khi tiếp xúc với các hình ảnh này.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Bình Dương cho biết, các đơn vị chức năng đang nghiên cứu quy định để có hình thức xử lý phù hợp đối với hành vi này.

Việc cơ quan chức năng cân nhắc các quy định là cần thiết. Tuy vậy, cần phải xác định rõ, dù với nguyên nhân gì thì đây là hành vi lệch chuẩn, vi phạm thuần phong mỹ tục, cần phải được làm rõ để xử lý nghiêm khắc, tránh dư luận bức xúc kéo dài.

Hành vi này không chỉ vi phạm quy định về đạo đức công cộng mà còn có thể bị xử phạt hành chính. Thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi khiêu dâm, phát tán hình ảnh đồi trụy - nếu có căn cứ.

Đang có nhiều ý kiến "giảm nhẹ" cho rằng đây chỉ là ảnh nghệ thuật và mẫu nude chuyên nghiệp. Nói vậy cũng không đúng. Bởi việc sử dụng nghệ thuật làm lá chắn để thực hiện những hành vi phản cảm là không thể chấp nhận. Nghệ thuật, khi tách rời khỏi bối cảnh văn hóa, xã hội, có thể trở thành con dao hai lưỡi, gây ra những hệ quả tiêu cực.

Việc chụp ảnh khỏa thân nơi công cộng mà không có sự tôn trọng đối với không gian chung, không có sự đồng thuận của cộng đồng, đã vượt qua giới hạn của sự tự do cá nhân, chuyển thành sự vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội.

Xử lý nghiêm và kịp thời việc này cũng là giải pháp để ngăn chặn những tiền lệ xấu, khiến nhiều người khác có thể coi thường pháp luật và tiếp tục có những hành động phản cảm tương tự.

Trong thời đại công nghệ số, khi mọi hình ảnh và thông tin có thể lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, việc bảo vệ thuần phong mỹ tục cần phải được đề cao hơn bao giờ hết.

Không thể để những hành vi lệch chuẩn, phản cảm tồn tại và lan rộng trên các nền tảng mạng xã hội, vì chúng có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với nhận thức và hành vi của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ!

Có thể bạn quan tâm
Vụ 40 xe điện của doanh nghiệp cháy trong khuôn viên trường: Hiệu trưởng nói gì?

Vụ 40 xe điện của doanh nghiệp cháy trong khuôn viên trường: Hiệu trưởng nói gì?

00:50 09/05/2024

Ông Nguyễn Anh Tuyên - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung khẳng định đơn vị cho doanh nghiệp mượn tạm khu đất trong khuôn viên nhà trường để đỗ xe điện khoảng 3 tháng nay, không có hợp đồng cho thuê. Doanh nghiệp cũng tự xây mái che tạm tại chỗ để xe điện.

Nhân dân Việt Nam và Cuba đã luôn kề vai sát cánh bên nhau

Nhân dân Việt Nam và Cuba đã luôn kề vai sát cánh bên nhau

15:30 23/04/2023

Trong suốt hơn 6 thập kỷ qua, nhân dân Việt Nam và Cuba đã luôn kề vai sát cánh bên nhau trong công cuộc đấu tranh vì độc lập tự do, giữ vững thành quả cách mạng, sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Xét xử mẹ ruột và nhân tình hành hạ bé trai 3 tuổi ở Hóc Môn

Xét xử mẹ ruột và nhân tình hành hạ bé trai 3 tuổi ở Hóc Môn

15:40 06/11/2023

Chiều 6/11, TAND huyện Hóc Môn, TP.HCM đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000) và Lê Văn Bậm (SN 1979, nhân tình của Nguyên) - cùng ngụ TP.HCM về tội Hành hạ người khác, Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Bậm và Nguyên là 2 kẻ hành hạ bé A. (3 tuổi) gây xôn xao mạng xã hội vào cuối tháng 3/2023. Trong đó Thảo Nguyên là mẹ ruột. Trong phần thủ tục, Chủ toạ phiên tòa thông báo 2 bị cáo không mời luật sư nên 2 người này phải tự bào chữa....

Va chạm với xe tải, hai người đi xe máy bị cán chết tại chỗ

Va chạm với xe tải, hai người đi xe máy bị cán chết tại chỗ

15:45 20/10/2024

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy làm 2 người chết.

Triệt phá kho bí mật cất giấu ma túy, bắt giữ 2 mẹ con tại Hải Phòng

Triệt phá kho bí mật cất giấu ma túy, bắt giữ 2 mẹ con tại Hải Phòng

23:10 26/06/2024

Hải Phòng - Chiều 26.6, tại trụ sở Công an quận Lê Chân, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã tới động viên, khen thưởng các...

Người dân nô nức xem bắn pháo hoa tại Lễ hội Cá tôm sông Đà Hòa Bình

Người dân nô nức xem bắn pháo hoa tại Lễ hội Cá tôm sông Đà Hòa Bình

10:20 28/10/2023

Hàng nghìn người dân, du khách tham gia và được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa trong ngày khai mạc lễ hội Cá tôm sông Đà tỉnh Hòa Bình lần...

Căn nhà cháy khiến 3 người tử vong là thuê bán tạp hóa, lúc hoả hoạn có 11 người

Căn nhà cháy khiến 3 người tử vong là thuê bán tạp hóa, lúc hoả hoạn có 11 người

14:40 10/06/2023

Liên quan vụ cháy nhà 3 ông cháu tử vong , sáng 10.6, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị tiến...

Bắt tạm giam 4 thanh tra giao thông, 5 chủ doanh nghiệp về tội đưa, nhận hối lộ hơn 10 tỉ đồng

Bắt tạm giam 4 thanh tra giao thông, 5 chủ doanh nghiệp về tội đưa, nhận hối lộ hơn 10 tỉ đồng

17:30 05/05/2023

Ngày 5-5, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 thanh tra giao thông, 5 chủ doanh nghiệp về hành vi đưa, nhận hối lộ.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ nhận bằng thạc sỹ kinh tế ở tuổi 42

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ nhận bằng thạc sỹ kinh tế ở tuổi 42

08:20 28/01/2024

'Nỗ lực sau hơn 2 năm đèn sách của mình và anh chị em lớp Quản lý kinh tế cuối cùng đã thành công. Kính chúc các thầy cô khoa Kinh tế chính trị và các thầy cô trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội sức khoẻ, an khang, bước sang năm mới vạn sự như ý', Kim Huệ vui mừng viết trên trang cá nhân. Tháng 9/2023, Phạm Thị Kim Huệ bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ của mình. Cô theo học chương trình thạc sỹ ở lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Đây...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới