Chương trình Tiếp sức mùa thi tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng

20:10 20/07/2024

TPO - Trong công tác hỗ trợ các kỳ thi năm 2024, các đơn vị trên cả nước đã thành lập và triển khai 1.911 đội hình các cấp với 60.041 tình nguyện viên tham gia.

Ngày 20/7, tại Đồng Nai, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Theo Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi THPT năm 2024). Thời gian triển khai chương trình từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 26/6 đến ngày 29/6/2024.

Các đơn vị, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Đoàn

Các đơn vị, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Đoàn

Trong năm 2024, các hoạt động hỗ trợ được tổ chức thường niên tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng như: Triển khai sớm các hoạt động ôn tập, luyện thi, tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh; hỗ trợ không giới hạn các khoá ôn thi tốt nghiệp THPT, các khoá ôn luyện các kỳ thi Đánh giá năng lực của các Đại học trên cả nước; các hoạt động tặng sách ôn tập cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn.

Đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại kỳ thi THPT năm 2024 tại Đồng Nai

Đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại kỳ thi THPT năm 2024 tại Đồng Nai

Trong công tác hỗ trợ các kỳ thi năm 2024, các đơn vị trên cả nước đã thành lập được và triển khai 1.911 đội hình các cấp với 60.041 tình nguyện viên tham gia, với các hoạt động triển khai tại các điểm thi như: phối hợp, chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh; đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật,...; Phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh.

Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp xây dựng; tập trung duy trì tuyến bài tuyên truyền về các thông tin liên quan đến kỳ thi như: thời gian tổ chức, hình thức thi các môn trong chương trình, một số lưu ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nâng cấp các nội dung mới trên website: tiepsucmuathi.vn với đa dạng các tính năng, tiếp cận tới nhiều thí sinh và người nhà thí sinh. Trở thành nguồn thông tin hữu ích, nguồn động viên, sự hỗ trợ tinh thần cho các sĩ tử trong kỳ thi.

Các cấp bộ Đoàn, Hội trên cả nước đã triển khai đa dạng các kênh thông tin nhằm tiếp nhận nhu cầu của các thí sinh trước kỳ thi thông qua website, fanpage, email, hotline, chatbox và nhiều kênh thông tin khác, từ đó phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh. Các kênh thông tin đã phát huy được tính hiệu quả và giải quyết được kịp thời nhiều vấn đề mà thí sinh vướng mắc trước kỳ thi.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng chỉ ra những mặt hạn chế như: Một số đơn vị chưa quyết liệt trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở trong thực hiện các nội dung, hoạt động đã đặt ra trong Kế hoạch của đơn vị; công tác chỉ đạo chưa cụ thể, phân bổ nhân lực, vật lực tại các điểm thi còn một số nơi chưa đồng đều. Công tác phối hợp giữa một số huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trường đại học, cao đẳng, học viện tại một số điểm thi chưa hiệu quả, chưa có sự thống nhất giữa các đơn vị về phân công công việc.

Một số ít các đơn vị còn chưa quan tâm đẩy mạnh công tác tập huấn cho tình nguyện viên, chất lượng tình nguyện viên tại các điểm thi chưa đảm bảo yêu cầu chung. Một số đơn vị vẫn còn chưa chú trọng vào công tác hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh thi lên lớp 10 và kỳ thi đánh giá năng lực trong các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện.

Tại hội nghị, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị về những hạn chế, những nội dung, phương thức mới, cách làm hay để tiếp tục thực hiện tốt hơn, thành công hơn trong năm học 2024 – 2025. Trưởng Ban Thanh niên trường học – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên cho rằng: Chương trình tiếp sức mùa thi đến nay đã có bề dày về thời gian, giàu tính truyền thống. Các thế hệ đi trước đã xây dựng giá trị, chúng ta là thế hệ tiếp nối phải tiếp tục bồi dưỡng, bằng nhiều cách làm mới tiếp tục thực hiện chương trình đồng hành cùng các bạn học sinh tại các kỳ thi chuyển cấp, kỳ thi THPT.

Có thể bạn quan tâm
Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng tại TP Hồ Chí Minh

Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng tại TP Hồ Chí Minh

07:50 10/04/2024

Trong vòng 1 tuần trở lại đây, các bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối bắt đầu tiếp nhận bệnh nhi nhập viện vì bệnh tay chân miệng (TCM), mặc...

Kim tiêm dính máu vứt bỏ ở vỉa hè khu đô thị mới

Kim tiêm dính máu vứt bỏ ở vỉa hè khu đô thị mới

18:00 26/03/2023

'Dù khu đô thị mới đã đông đúc cư dân hơn những năm trước nhưng chúng tôi vẫn thấy kim tiêm dính máu vứt la liệt trên vỉa hè. Có nhiều hôm người nghiện ma túy còn đi vào những biệt thự không có người ở để tiêm chích…', bà T. cho biết.

Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Lào

Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Lào

07:00 26/10/2023

Diễn ra trong 3 ngày, Tuần Văn hoá-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Lào gồm các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch phong phú; triển lãm ảnh giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc.

10 năm vinh danh và nỗi lo Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ thất truyền

10 năm vinh danh và nỗi lo Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ thất truyền

16:31 05/12/2023

Bạc Liêu - Ngày 5.12, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm UNESCO vinh danh Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ là Di...

Lễ hội thu Hà Nội 2024: Trải nghiệm 12 mùa hoa

Lễ hội thu Hà Nội 2024: Trải nghiệm 12 mùa hoa

03:10 15/06/2024

Các không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về, “Hà Nội 12 mùa hoa” sẽ là điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội 2024.

Đoàn công tác Trung ương Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Pò Hèn

Đoàn công tác Trung ương Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Pò Hèn

20:10 27/07/2023

Chiều 27/7, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Pò Hèn tại TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), thắp hương tại Đền Xã Tắc và kiểm tra, thăm tặng quà đội hình triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2023.

Đại biểu Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu mặc niệm nạn nhân thiên tai, hoả hoạn

Đại biểu Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu mặc niệm nạn nhân thiên tai, hoả hoạn

16:50 16/09/2023

Trước khi bước vào chương trình làm việc phiên bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, các đại biểu đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thương tiếc với các nạn nhân của thảm họa động đất, thiên tai tại Marocco, Lybia và các nạn nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nữ sinh 17 tuổi bắt rắn hổ giúp hàng xóm

Nữ sinh 17 tuổi bắt rắn hổ giúp hàng xóm

13:20 26/10/2023

Chuẩn bị đi học thì hàng xóm nhờ giúp bắt con rắn trong bếp, nữ sinh Wannapon Deesawad, 17 tuổi ra tay tóm gọn.

Sở Y tế Quảng Nam chỉ đạo 'nóng' sau ca tử vong do bệnh Whitmore

Sở Y tế Quảng Nam chỉ đạo 'nóng' sau ca tử vong do bệnh Whitmore

11:40 25/10/2023

Trước vụ việc một phụ nữ Quảng Nam tử vong có liên quan đến vi khuẩn gây bệnh Whitmore, Sở Y tế tỉnh này đã có chỉ đạo nóng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra