Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh'

10:30 20/05/2023

Tối 19.5, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023 với chủ đề "Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh" kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ hội Làng Sen là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng nhằm thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đông đảo người dân thành phố Vinh, các huyện, thị trong tỉnh và du khách thập phương tham dự chương trình nghệ thuật. Ảnh: Hải Đăng

Thông qua các hoạt động lễ hội nhằm tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Lễ hội diễn ra từ ngày 12 đến ngày 19.5 với nhiều hoạt động ý nghĩa, tập trung tại TP.Vinh, huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò. Ngoài các nghi lễ trang trọng, thiêng liêng, lễ hội năm nay phong phú và đa dạng với những hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023. Ảnh: Hải Đăng

Chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc lễ hội được chia làm 3 phần: Tháng năm về hội Làng Sen; Miền Nam mãi trong trái tim Người; Bay lên những cánh sen Việt.

Chương trình là bản hòa tấu ngân vang được cất lên bằng những lời ca, vũ điệu tái hiện lại làng Sen thân thương, bình dị, ấm áp tình người đã hun đúc, góp phần hình thành nên nhân cách cao đẹp Hồ Chí Minh.

Phần trình diễn áo dài sen của các Hoa hậu, Á hậu của các cuộc thi cùng các người mẫu đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hải Đăng

Chương trình tái hiện quá trình rời xa quê hương đi tìm đường cứu nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành.

Trong đêm bế mạc, các đại biểu, nhân dân và du khách cũng đã được thưởng thức màn trình diễn bộ sưu tập áo dài sen có chủ đề "Hội làng bên sông Lam" của những hoa hậu, á hậu, siêu mẫu, người mẫu đến từ TP.HCM.

Những chiếc áo dài kỳ công được nhà thiết kế xây dựng ý tưởng từ việc tổng hợp, chắt chiu những vần thơ của Bác Hồ và được thiết kế một cách tài tình, tinh tế kết hợp với hình ảnh hoa sen thuần khiết trên tà áo dài.

Có thể bạn quan tâm
Bắc Ninh: Hai thanh niên nghi trộm chó bị xe tải đi ngược chiều tông trúng

Bắc Ninh: Hai thanh niên nghi trộm chó bị xe tải đi ngược chiều tông trúng

18:10 24/08/2023

Hình ảnh camera ghi lại vụ 2 thanh niên nghi trộm chó bị xe tải tông trúng ở Bắc Ninh. Chiều 24/8, một lãnh đạo UBND thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến 2 thanh niên nghi trộm chó bị thương. Theo vị lãnh đạo này, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h sáng cùng ngày (24/8) tại ngã tư thuộc thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. 'Hiện tại sức khỏe của các...

Vì sao Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt giam?

Vì sao Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt giam?

17:30 04/05/2024

Ngày 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về tiến độ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn và Thuận An. Đối với vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can. Bị can mới nhất là ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang. Thủ tục tố tụng được tiến hành vào ngày 1/5. Đối với vụ án này, tài liệu điều tra cho thấy trong...

Tác giả đường 'né' tử thần

Tác giả đường 'né' tử thần

06:40 03/09/2023

TP - Qua đèo Hải Vân hay các con đèo, tuyến đường đồi dốc trên khắp cả nước, những người ôm vô lăng giờ đây quá quen với đường cứu nạn. Biết bao chiếc xe mất phanh, mất lái, bao hành khách đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ con đường trông có vẻ đơn sơ này. Nhưng ít ai biết rằng, hơn 30 năm trước, một người con miền Trung đã ròng rã thức trắng đêm để tính toán, thai nghén và quyết làm cho bằng được công trình chưa nơi nào có bởi quá xót thương...

Trưng bày 93 tác phẩm ảnh đẹp về Việt Nam tại Hoa Kỳ

Trưng bày 93 tác phẩm ảnh đẹp về Việt Nam tại Hoa Kỳ

08:10 21/09/2024

Theo thông tin từ Bộ VH,TT&DL, 93 tác phẩm ảnh nghệ thuật về vẻ đẹp Việt Nam của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt sẽ được tổ chức trưng bày tại Hoa Kỳ. Từ ngày 23 - 25/9, Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.
Đọc bài gốc tại đây.

Quân “Idol” ở Quảng Trị bị truy tố tội danh liên quan đến ma túy

Quân “Idol” ở Quảng Trị bị truy tố tội danh liên quan đến ma túy

11:30 16/05/2024

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố Nguyễn Quốc Quân, tức Quân “Idol” - với tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hà Nội ngập lụt học sinh biến sân trường thành bể bơi cực chất

Hà Nội ngập lụt học sinh biến sân trường thành bể bơi cực chất

07:10 29/09/2023

Trong ngày Hà Nội ngập lụt, hình ảnh nam sinh bơi lội giữa sân trường ngập sâu khiến nhiều người chú ý.

Bắt tài xế trong đường dây vận chuyển gỗ lậu do giang hồ khét tiếng ở Gia Lai cầm đầu

Bắt tài xế trong đường dây vận chuyển gỗ lậu do giang hồ khét tiếng ở Gia Lai cầm đầu

21:00 17/06/2023

Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ Trần Thanh Thuận, lái xe trong vụ vận chuyển hơn 111m3 xe gỗ ở địa bàn huyện Ia Grai do Hùng 'si đa' cầm đầu.

Đắk Nông phát hiện nhiều hiện vật có niên đại gần 10.000 năm

Đắk Nông phát hiện nhiều hiện vật có niên đại gần 10.000 năm

20:00 19/03/2024

Các ngành chức năng vừa phát hiện gần 100 hiện vật có niên đại gần 10.000 năm trước tại di chỉ Thôn 7, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô.

Hoạt động chui, công ty vận chuyển cấp cứu tại TPHCM bị đình chỉ

Hoạt động chui, công ty vận chuyển cấp cứu tại TPHCM bị đình chỉ

10:50 30/08/2023

Ngày 30/8, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động đối với công ty Sang Chí Thành - đơn vị cung cấp dịch vụ cấp cứu, vận chuyển người bệnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới