Chương trình đào tạo Tàu Hòa bình kết thúc tại Campuchia

08:20 13/06/2023

Chương trình đào tạo Tàu Hòa bình (Peace Boat) do cơ chế Hợp tác Lan Thương-Mekong đã thu hút hàng chục lượt người tham gia vào xây dựng mạng lưới và hòa mình vào cộng đồng và văn hóa Campuchia.

Ảnh minh họa (Nguồn: Wiki)

Chương trình đào tạo Tàu Hòa bình (Peace Boat) do cơ chế Hợp tác Lan Thương-Mekong (LMC) tài trợ vừa kết thúc tại Campuchia.

Nội dung này được nhà tổ chức chương trình Viện Tầm nhìn châu Á (AVI) công bố trong thông cáo báo chí ra ngày 12/6.

Theo đó, trong chương trình kéo dài từ ngày 3-9/6, du thuyền đã đi qua thủ đô Phnom Penh cùng các tỉnh Kampong Cham và Kratie. Chương trình đã thu hút hàng chục lượt người tham gia vào xây dựng mạng lưới và hòa mình vào cộng đồng và văn hóa Campuchia.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động khác nhau: đào tạo, chia sẻ văn hóa, tham quan thực tế, xây dựng nhóm và kết nối mạng. Các buổi đào tạo tập trung vào các nội dung như xây dựng hòa bình, phát triển bền vững, quản lý nước và an ninh nước - năng lượng - lương thực…

Những người tham gia cũng có thể khám phá văn hóa Campuchia thông qua việc tham quan nhiều điểm du lịch và một số trường đại học, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên địa phương.

Theo thông cáo, những người tham gia đánh giá cao kinh nghiệm thu được từ chương trình như trao đổi kiến thức, hiểu biết đa văn hóa và xây dựng mạng lưới thanh niên ở khu vực sông Mekong.

Chương trình du thuyền này do AVI thực hiện trong khuôn khổ Quỹ đặc biệt LMC 2022 với mục đích tăng cường đối thoại chính sách, nâng cao năng lực và hợp tác giữa thanh niên trong tiểu vùng sông Mekong.

Quỹ đặc biệt Lan Thương-Mekong do Trung Quốc đề xuất năm 2016 nhằm hỗ trợ các dự án hợp tác vừa và nhỏ của 6 nước dọc sông Lan Thương-Mekong, gồm Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan./.

Có thể bạn quan tâm
Danh tính 4 du khách Hàn Quốc tử vong vì lũ quét tại làng Cù Lần

Danh tính 4 du khách Hàn Quốc tử vong vì lũ quét tại làng Cù Lần

22:10 24/10/2023

Cơ quan chức năng xác định 4 du khách người Hàn Quốc trong vụ lũ quét tại Khu du lịch làng Cù Lần (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã tử vong.

“Mùi xe mới' có thể là hóa chất làm tăng nguy cơ gây ung thư

“Mùi xe mới' có thể là hóa chất làm tăng nguy cơ gây ung thư

06:30 15/06/2024

Một nghiên cứu mới cho thấy “mùi xe mới' quen thuộc có thể một phần do các chất gây ung thư độc hại được giải phóng từ chất chống cháy. Các hóa chất chống cháy thường được sử dụng trong đệm ghế và các bộ phận khác của xe hơi có thể làm ô nhiễm không khí bên trong xe cá nhân. Những hóa chất này được sử dụng trong ghế ô tô để đáp ứng các tiêu chuẩn của liên bang được thiết lập vào những năm 1970 nhưng chưa được cập nhật kể từ đó. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Duke đã phát hiện sự hiện diện của chất chống cháy trong 101 mẫu xe hơi từ năm 2015 trở về sau trên khắp nước Mỹ. Trong 99% số xe được khảo sát, các nhà nghiên cứu phát hiện tris (1-chloro-isopropyl) phosphate, một chất chống cháy có thể gây nguy cơ ung thư. Hầu hết các xe cũng có hai chất chống cháy gây ung thư khác, được cho là liên quan đến các vấn đề về sinh sản và thần kinh. Theo nhà nghiên cứu Lydia Jahl, bạn có thể giảm thiểu tiếp xúc với chất chống cháy trong xe bằng cách mở cửa sổ và đỗ xe ở nơi mát mẻ.
Đọc bài

Tôn vinh, khen thưởng nhiều thủ lĩnh thanh niên vùng biên xứ Lạng

Tôn vinh, khen thưởng nhiều thủ lĩnh thanh niên vùng biên xứ Lạng

12:20 22/09/2023

Chiều 21/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Tại đây, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được ghi nhận, khen thưởng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nghệ An

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nghệ An

10:00 25/02/2024

Trước lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Hơn 2.000 bộ áo dài được tặng cho phụ nữ khó khăn ở Huế

Hơn 2.000 bộ áo dài được tặng cho phụ nữ khó khăn ở Huế

19:30 03/03/2023

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động nguồn xã hội hóa để tặng hơn 2.000 bộ áo dài truyền thống cho phụ nữ khó khăn ở tỉnh này nhân dịp 8-3.

Nam thanh niên HIV mắc đậu mùa khỉ

Nam thanh niên HIV mắc đậu mùa khỉ

00:40 25/06/2024

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai ghi nhận nam thanh niên 28 tuổi, ở huyện Trảng Bom, dương tính với virus đậu mùa khỉ, là người thứ 4 trên địa bàn mắc bệnh này.

Lệch pha cung - cầu: Người trẻ trầy trật tìm việc

Lệch pha cung - cầu: Người trẻ trầy trật tìm việc

06:30 08/04/2024

TP - Không chỉ lao động lớn tuổi, người không có trình độ chuyên môn gặp khó, nhiều lao động trẻ, có trình độ, bằng cấp vẫn trầy trật tìm việc. Tình trạng này đang diễn ra khá phổ biến tại các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ.

Bị điện máy nước nóng giật bỏng, hoại tử ngón tay

Bị điện máy nước nóng giật bỏng, hoại tử ngón tay

13:30 25/03/2024

Sửa máy tắm nước nóng, người đàn ông 41 tuổi bị điện giật bất tỉnh, may mắn thoát chết nhưng không điều trị vết bỏng, 20 ngày sau hai ngón tay hoại tử.

Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

22:00 15/06/2024

Bé gái 22 tháng tuổi chơi ở sân, nhặt vật lạ đưa vào miệng, bố mẹ nhìn thấy nhưng không kịp ngăn, sau đó trẻ lơ mơ, tay chân gồng cứng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra