Chuỗi tội ác của 'sát thủ mặt cười' hận phụ nữ

00:20 28/12/2023

Căm ghét người vợ phản bội, Lý Quảng Quân chuyển thù hận lên tất cả phụ nữ, liên tiếp cưỡng hiếp và sát hại 8 nạn nhân trong 45 ngày.

Ngày 26/10/2006, một nông dân ở tỉnh Hà Nam tình cờ phát hiện thi thể nữ trong vườn táo. Nạn nhân được xác định bị cưỡng hiếp, sát hại từ hai ngày trước, tài sản cá nhân biến mất.

Đến tối 26/10, cảnh sát lại nhận được trình báo một phụ nữ bị đẩy ngã xuống cầu bắc qua sông trên quốc lộ 310. Kẻ tấn công định cưỡng hiếp nạn nhân nhưng bị người qua đường phát hiện nên vội cướp điện thoại rồi bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 27/10/2006, một nữ nhân viên trạm xăng bị cưỡng hiếp, suýt bị sát hại gần quốc lộ 310. Nạn nhân cho biết, trên đường đi làm vào sáng sớm, một người đàn ông dừng xe hỏi đường cô. Thấy người này có vẻ thân thiện, không giống kẻ xấu nên khi được nhờ dẫn đường, cô không cảnh giác mà nhận lời ngồi lên xe.

Tuy nhiên, đến đoạn đường vắng, hắn bất ngờ dùng dao tấn công, kéo cô xuống xe, cưỡng hiếp trong bụi cỏ ven đường, sau đó liên tục đánh. Nhận ra đối phương muốn giết mình, cô giả chết, mặc hắn lấy hết tiền mặt và điện thoại. Nạn nhân được một tài xế lái xe ngang qua phát hiện. Cô may mắn sống sót.

Tổng hợp ba vụ án, cảnh sát tỉnh Hà Nam cho rằng tội ác được thực hiện bởi cùng một người, kẻ này lang thang dọc quốc lộ 310, săn tìm những phụ nữ trẻ đẹp đi một mình.

Trong quá trình điều tra hồ sơ, cảnh sát phát hiện những vụ án tương tự xảy ra tại các tỉnh thành lân cận, đều ở gần quốc lộ 310.

Tối 5/11/2006, cảnh sát nhận được trình báo một cô gái bị cưỡng hiếp và sát hại ở gần trạm thu phí, vứt xác trong con mương ngoài rào chắn đường cao tốc. Lần này, hung thủ ngang nhiên sử dụng điện thoại di động của nạn nhân nên bị cảnh sát lần ra vị trí.

Sau nhiều giờ truy tìm, vào khoảng 3h ngày 6/11, cảnh sát bắt được nghi phạm là Lý Quảng Quân khi hắn đang ngủ trong nhà trọ. Đối mặt với cảnh sát, Quân không hề lộ vẻ hoang mang sợ hãi mà luôn mỉm cười.

Qua điều tra, từ cuối tháng 9/2006, Quân liên tục thực hiện 8 vụ cướp của, cưỡng hiếp và giết người, khiến 5 nạn nhân thiệt mạng. Vụ án gây chấn động cả nước vì tình tiết nghiêm trọng và thủ đoạn tàn bạo.

Quân sinh năm 1969 trong gia đình đông con nghèo khó ở tỉnh Giang Tô. Bỏ học sớm, năm 17 tuổi, hắn đến vùng Đông Bắc làm công nhân trong xưởng, sau đó kết hôn sinh con.

Gia đình nhỏ tan vỡ khi Quân muốn về quê phụng dưỡng bố mẹ già, nhưng vợ không muốn rời Đông Bắc. Không thể hòa giải mâu thuẫn, hai người ly hôn, Quân bỏ lại vợ con để về quê. Hắn tìm công việc lái xe rồi nhanh chóng kết hôn với Chung Mỹ Tuyết vào năm sau, sinh một trai một gái.

Tháng 10/2000, do uống rượu lái xe, Quân bị thu hồi giấy phép và mất việc. Trong thời gian vợ phải đưa hai con về thăm bố bệnh nặng, Quân cả ngày chìm trong rượu chè. Tình cờ nhìn thấy nữ hàng xóm trẻ đẹp, hắn nổi thú tính kéo vào nhà cưỡng hiếp, bị kết án bảy năm tù.

Tuyết bị sốc khi chồng phạm tội chỉ trong vài ngày vợ con vắng nhà. Không chịu nổi điều tiếng, cô gửi đơn ly hôn, bỏ lại hai con rồi về quê ở tỉnh Hồ Nam tái hôn. Quân ở trong tù không hề hay biết.

Tháng 8/2005, Quân được ra tù sớm do cải tạo tốt. Biết vợ đã tái hôn sau chưa đầy một năm mình ngồi tù, đã sinh thêm hai con, Quân vẫn tìm đến yêu cầu Tuyết quay về nhưng bị cự tuyệt. Hắn giận dữ đòi giết vợ, con gái quỳ xuống van xin mới dừng tay.

Tháng 2/2006, biết Tuyết sợ hãi chạy trốn, Quân cầm dao đến cửa hàng của chị vợ, đòi cung cấp thông tin nơi ở hiện tại của cô. Bị từ chối, hắn đâm chết chị vợ.

Sau khi gây án, Quân bỏ trốn. Dưới sự truy đuổi của cảnh sát, hắn luôn sống trong trạng thái lo sợ bất an. Quân cầm bản đồ, đi bộ hoặc đạp xe đến Tân Cương dọc theo quốc lộ 310, một mình vượt qua sa mạc với 20 kg nước và một thùng mì gói, muốn tìm cách vượt biên. Tuy nhiên, các trạm kiểm soát được canh phòng nghiêm ngặt, Quân thử nhiều lần nhưng đều thất bại.

Chịu khổ sở trong thời gian dài, Quân bắt đầu nảy sinh thù hận. Hắn căm ghét sự phản bội tuyệt tình của vợ, sau đó chuyển thành căm ghét phụ nữ.

Quân trộm xe đạp, đi dọc theo quốc lộ 310 về phía tỉnh Hồ Nam. Dọc đường đi, hắn ăn mì gói qua bữa, nghỉ đêm trong nhà bỏ hoang hoặc trạm bơm ven đường.

Tối 24/9/2006, Quân đến tỉnh Cam Túc, rình bên đường làng rồi tấn công một phụ nữ vừa tan làm về. Trong tháng 10/2006, Quân gây hai vụ án khác tại tỉnh Cam Túc, sau đó di chuyển đến tỉnh Thiểm Tây và tỉnh Hà Nam, liên tiếp phạm tội cho đến khi sa lưới. Vì thời gian và địa điểm gây án của Quân hoàn toàn ngẫu nhiên, cảnh sát khó truy bắt.

Trong tù, Quân cho biết không hối hận, vẫn tuyên bố là người tốt. Hắn kể trong khi chạy trốn đến Thiểm Tây, từng gặp bà lão cô đơn, nghèo khổ. Bà lão cho hắn uống nước và mời ăn cùng. Nhớ đến mẹ già, hắn động lòng trắc ẩn, đưa cho bà lão 500 nhân dân tệ.

Quân biện hộ cho tội ác: "Tôi tin rằng không có ai sinh ra đã là người xấu, mỗi người đều có lý do phạm tội của riêng".

Ngày 20/10/2007, Quân bị kết án tử hình, thi hành án vào ngày 20/12 cùng năm.

Tuệ Anh (Theo Chinacourt, Sina)

Có thể bạn quan tâm
PC Đắk Nông kỷ niệm 20 năm thành lập

PC Đắk Nông kỷ niệm 20 năm thành lập

07:50 01/04/2024

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông ) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1.4.2004 - 1.4.2024).

Tổng cục THADS ‘tuýt còi’ THADS TP. Đồng Hới về việc chống lại kháng nghị của viện kiểm sát

Tổng cục THADS ‘tuýt còi’ THADS TP. Đồng Hới về việc chống lại kháng nghị của viện kiểm sát

08:30 01/10/2023

Sau thời gian dài cả Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP. Đồng Hới và Cục THADS tỉnh Quảng Bình cùng nhau chống đối Kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Quảng Bình, mới đây Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) buộc phải ra văn bản “tuýt còi” hành vi vi phạm pháp luật của 2 đơn vị nói trên.

Bắt giữ hơn 1 tấn pháo đang trên đường vận chuyển

Bắt giữ hơn 1 tấn pháo đang trên đường vận chuyển

12:00 09/06/2023

Bắc Kạn - Hơn 1 tấn pháo được nguỵ trang trong các bao tải dứa đang trên đường vận chuyển từ Bắc Kạn về Thái Nguyên thì bị lực lượng...

Chủ tịch nước ký quyết định tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán 2024

Chủ tịch nước ký quyết định tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán 2024

18:10 26/12/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký quyết định tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Vụ cô gái bị đâm hàng chục nhát dao ở Hà Nội: phát hiện thi thể của nghi can?

Vụ cô gái bị đâm hàng chục nhát dao ở Hà Nội: phát hiện thi thể của nghi can?

17:00 17/05/2024

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) xác định thi thể nam giới được tìm thấy ở phường Nhật Tân có liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại huyện Sóc Sơn hôm 13-5.

Tri ân - Mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn

Tri ân - Mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn

06:20 13/04/2024

TP - Với người dân tộc M’nông, Lễ mừng thọ là nghi lễ quan trọng, mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đây là nghi lễ của gia đình nhưng được cộng đồng buôn làng quan tâm, thể hiện tinh thần cố kết, giúp đỡ lẫn nhau bền chặt giữa các thành viên.

Liên đoàn Lao động quận Hồng Bàng trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Liên đoàn Lao động quận Hồng Bàng trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn

17:10 26/01/2024

Hải Phòng - Ngày 26.1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn, ký giao...

Đề xuất Hà Nội được phạt vi phạm PCCC cao gấp đôi cả nước

Đề xuất Hà Nội được phạt vi phạm PCCC cao gấp đôi cả nước

12:10 20/09/2023

Chính phủ đề xuất HĐND TP Hà Nội được quy định mức tiền phạt cao hơn không quá hai lần so với mức chung cả nước đối với vi phạm phòng cháy chữa cháy.

Ngày 26/2: Ca mắc mới COVID-19 gấp 10 lần bệnh nhân khỏi

Ngày 26/2: Ca mắc mới COVID-19 gấp 10 lần bệnh nhân khỏi

05:30 27/02/2023

Theo bản tin COVID-19 của Bộ Y tế, ngày 26/2, Việt Nam ghi nhận 10 ca mắc mới COVID-19, trong khi có hai ca được công bố khỏi và có 3 bệnh nhân nặng đang phải điều trị.

Co loi xay ra
Co loi xay ra