Chung tay xây dựng xã đảo Thạnh An

14:50 29/07/2024

TPO - Ngày 28/7/2024, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Thành Đoàn TPHCM, Đồn Biên phòng Thạnh An phối hợp với Huyện Đoàn Cần Giờ và các đơn vị tình nguyện viên mùa hè xanh từ Trường Đại học Sư phạm, Đại học Kinh tế - Luật đã tổ chức chương trình "Ngày hoạt động cao điểm chung tay xây dựng xã đảo Thạnh An".

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Đoàn Sở Giao thông vận tải, Câu lạc bộ Quốc tế Thanh niên, nhóm thiện nguyện G9 - Vì nụ cười trẻ thơ, Đội Tình nguyện Văn nghệ sĩ, Nhóm Thiện nguyện Bếp Hoa Từ Tâm, Quận Đoàn Tân Bình, và Cụm Liên kết số 01 Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố.

Các hoạt động trong chương trình đa dạng và ý nghĩa. Khởi đầu với lễ dâng hương tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, các em thiếu nhi được tham gia sân chơi vui nhộn, tìm hiểu về pháp luật và nhận những phần quà với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Chung tay xây dựng xã đảo Thạnh An
Ngày hoạt động cao điểm chung tay xây dựng xã đảo duy nhất của TPHCM.

Ngày hoạt động cao điểm chung tay xây dựng xã đảo duy nhất của TPHCM.

Chương trình còn tổ chức triển lãm giới thiệu về các nước ASEAN. Trong công tác an sinh xã hội, chương trình đã tặng 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cùng với 1,000 tập trắng và 20 suất học bổng tiếng Anh giao tiếp trực tuyến. Trường Mầm non Thạnh An cũng được hỗ trợ 50 bộ đồng phục nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, 100 bộ đồng phục và 70 ghế ngồi.

Ngoài ra, 200 suất ăn miễn phí đã được trao tặng cùng 20 quạt và 50 ghế. Các em học sinh nghèo được nhận 10 chiếc xe đạp mới trị giá 10 triệu đồng, và 104 phần quà trị giá 35 triệu đồng.

Chương trình còn hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 20 triệu đồng, tặng một chiếc tivi 55 inch trị giá 10 triệu đồng, khánh thành "Nhà tình bạn" trị giá 60 triệu đồng, và thực hiện công trình sơn vẽ tường trị giá 30 triệu đồng. Cuối cùng, lớp học và nhà vệ sinh tại Trường Mầm non Thạnh An cũng được sửa chữa với chi phí 9 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức tập huấn, tuyên truyền về biển đảo quê hương, truyền thống BĐBP, BĐBP Thành phố và Đồn Biên phòng Thạnh An cho đoàn viên thanh niên và thiếu nhi.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân cũng đã được tổ chức. Tổng trị giá các hoạt động là hơn 400 triệu đồng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.
Tiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.
Tiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1Tiền PhongTiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.
Tiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1Tiền PhongTiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1Tiền PhongTiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1Tiền PhongTiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày cao điểm tại xã đảo Thạnh An.

Tại chương trình, anh Mai Hữu Tâm - Phó Trưởng ban Mặt trận An ninh Quốc phòng Địa bàn Dân cư Thành đoàn cho biết: "Đây là hoạt động điểm hướng đến kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ thành phố. Hoạt động khẳng định những dấu ấn sâu đậm, mang lại hiệu quả lớn, nhiều ý nghĩa và trở thành 'cái nôi' của phong trào thanh niên tình nguyện thời kỳ đổi mới. Đồng thời, thông qua hoạt động này, chương trình tri ân các thế hệ chiến sĩ tình nguyện đã gắn bó, đồng hành cùng người dân xã đảo Thạnh An và những tình cảm quân - dân của các ba, má nuôi quân cùng lên công trường, cùng ăn, cùng ở, chia sẻ buồn vui trong những ngày hè xanh."

Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu - Chính trị viên Đồn Biên phòng Thạnh An, chia sẻ các hoạt động đã mang đến cơ hội cho cán bộ và đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đồng thời khuyến khích lối sống vì cộng đồng và nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội tại địa bàn, tăng cường đoàn kết giữa thanh niên đơn vị và địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Du học sinh góp sức quảng bá đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Du học sinh góp sức quảng bá đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế

23:00 11/07/2023

Đại diện Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ sự quan tâm, hiến kế các giải pháp phát huy tâm sức, trí tuệ sinh viên Việt Nam ở nước ngoài hướng về Tổ quốc, đặc biệt là các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa, đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Suýt mất mạng do đốt than hoa sưởi ấm

Suýt mất mạng do đốt than hoa sưởi ấm

09:10 05/01/2024

Người đàn ông 31 tuổi đốt than hoa trong phòng kín để sưởi ấm rồi đi ngủ, rạng sáng được người thân phát hiện trong tình trạng bất tỉnh.

Những người trẻ yêu nhanh, cưới vội, sớm ra tòa

Những người trẻ yêu nhanh, cưới vội, sớm ra tòa

08:30 21/06/2024

Kiều Oanh nói đã sợ kết hôn, thề không dính líu đến đàn ông sau hai lần ly hôn trong gần hai năm.

Hội chứng nguy hiểm mới có thể liên quan Covid-19

Hội chứng nguy hiểm mới có thể liên quan Covid-19

15:20 13/05/2024

Chứng rối loạn tự miễn hiếm gặp, gây tử vong cho 8 người vùng Yorkshire, Anh, có thể liên quan đến Covid-19.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì 30 hành khách đồng thời đổ bệnh

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì 30 hành khách đồng thời đổ bệnh

03:10 03/06/2024

Chuyến bay của United Airlines từ Canada đến Texas (Mỹ) rơi vào tình trạng hỗn loạn hôm 31/5 khi 30 hành khách đổ bệnh với các triệu chứng giống cúm.

Ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023

Ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023

11:50 12/06/2023

Hàng ngàn chiến sĩ tình nguyện đã bắt tay vào ngay nhiều phần việc sau lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023 vào sáng sớm 11-6 tại cung đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM.

Buổi hẹn hò của giới siêu giàu Trung Quốc

Buổi hẹn hò của giới siêu giàu Trung Quốc

08:20 14/06/2024

Trong số 51 người tham gia buổi hẹn hò trong một nhà hàng ở Bắc Kinh, 25 nam và 12 nữ có tài sản trên 100 triệu tệ, một số còn vượt quá 10 tỷ tệ.

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tuyên dương 11 cá nhân, trong đó có phóng viên báo Tiền Phong

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tuyên dương 11 cá nhân, trong đó có phóng viên báo Tiền Phong

14:30 25/03/2023

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi vừa tuyên dương và tặng bằng khen cho 11 cá nhân, trong đó có phóng viên báo Tiền Phong.

Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở thị xã Hoài Nhơn

Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở thị xã Hoài Nhơn

11:50 06/05/2024

Cụm thi đua số 4 (gồm Đoàn các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Bình Định, Đoàn Sở TN&MT và Đoàn VNPT Bình Định), Thị Đoàn Hoài Nhơn vừa tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới