Chung cư, văn phòng tại Mỹ lo ế khách nếu thiếu trạm sạc xe điện

09:10 07/03/2024
Chung cư ế nếu không có trạm sạc

Theo tờ Los Angeles Times, trước khi xây dựng một tòa nhà chung cư trị giá 350 triệu USD tại trung tâm của thành phố Los Angeles (Mỹ), giám đốc dự án Hamid Behdad phải “nhượng bộ” trước các yêu cầu phút chót của các ủy viên trong ban kế hoạch.

Theo đó, ông tăng gấp 4 lần số lượng trạm sạc xe điện tại tòa tháp chung cư. Dù đồng ý với kế hoạch trên nhưng khi ấy ông Hamid Behdad cho rằng đó là “yêu cầu quá mức cần thiết”.

Đến hiện tại, khi tòa tháp trên phố Broadway hoàn thiện và thu hút người mua, Hamid Behdad thừa nhận, ông vui mừng vì các thành viên ban kế hoạch đã buộc dự án phải lắp đặt trạm sạc tại hơn 20% vị trí đỗ xe của tòa nhà.

“Nếu không có 90 bộ sạc này, chúng tôi sẽ gặp khó khăn thực sự nếu muốn bán các căn hộ tại đây”, Hamid Behdad nói.

Tại nhiều thành phố ở Mỹ, chủ sở hữu các dự án căn hộ đang chạy đua lắp trạm sạc để tránh gặp rắc rối trong kinh doanh.

Với nhu cầu ngày càng lớn của người mua, thuê nhà, những dự án có đầy đủ trạm sạc mới được khách hàng lựa chọn. Những tòa nhà không tiện ích này có nguy cơ rơi vào cảnh ế ẩm.

Bà Jackie Impellitier, Phó Chủ tịch điều hành ZRS Management tiết lộ, một công ty quản lý 76.000 căn hộ đang phải gấp rút trang bị thêm các bộ sạc điện cấp độ 2 tại khu vực gara.

Đây là các trạm sạc thu tiền, với khả năng sạc đầy xe điện trong khoảng 3-8 giờ. Chi phí sạc sẽ được cộng vào hóa đơn tiền điện của người thuê nhà.

Bà Jackie Impellitier thừa nhận, trạm sạc không còn là tiện ích nữa mà là “điều cần thiết” để thu hút và giữ chân người thuê. Nhà đầu tư sẽ mất dần người thuê nhà nếu không cung cấp dịch vụ sạc điện dễ dàng và thuận tiện.

Theo bà Jackie Impellitier, 5 năm trước, hầu hết các nhà phát triển, các chủ sở hữu căn hộ, dự án chưa coi những người sử dụng xe điện là nhóm khách thuê nhà tiềm năng.

Khi ấy, thị trường chỉ có một vài mẫu xe điện. Tuy nhiên, tình hình hiện tại đã thay đổi lớn khi gần như tất cả các hãng ô tô trên thế giới đều đã sản xuất xe điện.

Tại vùng Toronto và Vancouver (Canada), theo thống kê, ngày càng nhiều người dùng tìm mua BĐS có chỗ sạc xe điện. Theo ghi nhận trong năm 2020, 2021 tại vùng Toronto và Vancouver, doanh số của phân khúc căn hộ có trang bị sạc xe điện có mức tăng trưởng hàng năm lên tới 15%-16%.

Dự án bất động sản văn phòng, đua lắp trạm sạc

Tại nhiều dự án bất động sản văn phòng, thương mại… trên thế giới, trạm sạc xe điện cũng đang là yếu tố quyết định cho sự phát triển. Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng xe điện trong hoạt động.

Chung cư, văn phòng tại Mỹ lo ế khách nếu thiếu trạm sạc xe điện - 2

Sự sẵn có của hạ tầng sạc trở thành yếu tố quan trọng trong việc xác định nơi các doanh nghiệp mở cơ sở, chi nhánh hoạt động.

Khảo sát của ChargePoint cho thấy, 90% nhà quản lý được hỏi cho hay, khả năng tiếp cận hạ tầng sạc điện một tiêu chí quan trọng khi đánh giá các địa điểm tiềm năng cho hoạt động của doanh nghiệp.

Los Angeles Times dẫn thông tin, mới đây, chuỗi bán lẻ khổng lồ 7-Eleven tiết lộ kế hoạch xây dựng mạng lưới sạc nhanh quy mô lớn.

Chuỗi cửa hàng thuốc Walgreens có hơn 430 địa điểm cung cấp hệ thống sạc điện. Các nhà bán lẻ tên tuổi khác cũng đang gấp rút lắp đặt hạ tầng sạc như Ikea, Kohl's, Walmart, Starbucks, Whole Foods, Taco Bell, chuỗi rạp chiếu phim Cinemark.

Subway thậm chí còn đang lên kế hoạch xây dựng “công viên sạc pin”. Đây là hệ thống gồm nhà hàng kết hợp trạm sạc, sân chơi, không gian xanh… Subway dự kiến sẽ xây dựng các công viên này tại các địa điểm kinh doanh mới trên khắp nước Mỹ.

Có thể bạn quan tâm
Thêm 2 nghi phạm vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk ra đầu thú trong đêm

Thêm 2 nghi phạm vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk ra đầu thú trong đêm

10:20 13/06/2023

Sáng 13.6, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 39 nghi phạm trong vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Bắt giữ 2 đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp giữa đêm khuya ở Sa Đéc

Bắt giữ 2 đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp giữa đêm khuya ở Sa Đéc

16:10 30/09/2023

Lợi dụng đêm khuya, 2 đối tượng dùng xe máy áp sát nạn nhân cướp xe và nhiều tài sản .

Cán bộ ở Bạc Liêu nói vụ thanh niên vừa khen thưởng bắt trộm, rồi lại bị bắt vì đi cướp

Cán bộ ở Bạc Liêu nói vụ thanh niên vừa khen thưởng bắt trộm, rồi lại bị bắt vì đi cướp

18:30 21/12/2023

Một cán bộ tại thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu cho rằng một cá nhân trước đây có thành tích bắt trộm, sau đó tham gia cướp rồi bị bắt là bình thường. Mọi người đều làm theo pháp luật, có công thì thưởng, có tội thì bị pháp luật trừng trị.

Thủ tướng đề nghị tập đoàn FedEx Express tăng chuyến bay ở Việt Nam

Thủ tướng đề nghị tập đoàn FedEx Express tăng chuyến bay ở Việt Nam

03:30 07/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tập đoàn chuyển phát nhanh FedEx Express tăng số lượng chuyến bay và đồng hành cùng Việt Nam phát triển hệ thống cảng hàng không.

Hai nhân viên quán karaoke đâm chết khách bị bắt

Hai nhân viên quán karaoke đâm chết khách bị bắt

22:00 22/10/2023

Lê Văn Khánh, 35 tuổi, nghi can sát hại khách hát karaoke số 105 Kênh Dương, quận Lê Chân, bị bắt cùng đồng phạm khi đang lẩn trốn tại Đăk Lăk

Lịch cúp điện hôm nay tại Bến Tre ngày 29/10/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bến Tre ngày 29/10/2023

15:00 28/10/2023

Lịch cúp điện Bến Tre ngày 29/10/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bến Tre ngày 29/10/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Bến Tre Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/10/2023 07h00-17h00 Ấp Phú Chiến, Phú Hữu xã Phú Hưng Điện lực thành phố Bến Tre Thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cúp điện huyện Ba Tri Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/10/2023 07h30-17h00 Xã An Hiệp, ấp 1-6 xã...

Đá vỡ lá lách con dâu vì tội tiêu xài hoang phí, bố chồng bị phạt tù

Đá vỡ lá lách con dâu vì tội tiêu xài hoang phí, bố chồng bị phạt tù

06:00 31/07/2023

Chuyện xảy ra ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Dù đã trả chi phí y tế và bồi thường tiền cho con dâu, bản thân nạn nhân cũng đồng ý bỏ qua nhưng ông Trần vẫn bị kết án tù. Theo cáo trạng, vào buổi tối xảy ra sự việc, ông Trần, 59 tuổi, trò chuyện với cô con dâu họ Đàm. Sau đó, do nghi ngờ con dâu tiêu xài hoang phí, ông nổi cơn tức giận, không thể kiểm soát hành vi nên đã đá vào vùng eo trái bên trái của cô. Cú đá mạnh khiến nạn nhân bị dập...

Đà Nẵng: Khởi tố nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi hỗn chiến

Đà Nẵng: Khởi tố nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi hỗn chiến

08:30 08/04/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trần Quốc Hưng (17 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn với nhóm thanh thiếu niên khác, Nguyễn Trần Quốc Hưng rủ Nguyễn Đức Nhật Long (17 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây), Nguyễn Đình Dương (17, trú phường Thanh Khê Đông,...

Va chạm với xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe đạp tử vong

Va chạm với xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe đạp tử vong

17:00 24/03/2023

Một người phụ nữ đi xe đạp va chạm với một xe máy đang dừng trên đường QL1 qua Bình Thuận khiến xe đạp loạng choạng rồi lao ra giữa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra