Chung cư cũ 50 triệu đồng/m2 dần mất hút tại 2 quận ở Hà Nội

20:50 12/07/2024

Nguồn cung khan hiếm khiến giá bán căn hộ chung cư cũ khoảng 50 triệu đồng/m2 dần mất hút ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông (Hà Nội).

Chia sẻ trên diễn đàn mua bán chung cư tại Hà Nội, anh Nguyễn Văn An (sinh sống tại quận Hà Đông) cho hay, anh cùng với môi giới bất động sản vừa đi xem vài căn hộ chung cư ở quận Thanh Xuân, Hà Đông nhưng bị choáng váng, không dám chốt mua vì mức giá tăng quá cao.

Theo anh An, nhiều căn hộ chung cư cũ tại các quận trung tâm Hà Nội đang được rao bán với mức giá đắt đỏ khoảng 60-110 triệu đồng/m2, tăng từ 10-30 triệu đồng/m2 so với thời điểm cuối năm 2023, rất khó tìm thấy căn hộ chung cư nào đang rao bán dưới 50 triệu đồng/m2 tại nội đô.

"Nhiều căn hộ xem xong, dù ưng ý nhưng tôi cũng đành phải ra về, không dám trả giá vì mức giá bán quá cao, vượt ngưỡng tài chính của gia đình" - anh An nói.

Tương tự, anh Trần Hoàng (môi giới bất động sản tại Hà Nội) thông tin, việc thiếu hụt dự án mới trên thị trường khiến phân khúc căn hộ chung cư cũ tại Hà Nội được nhiều người dân tìm kiếm.

Thực tế, theo anh Hoàng, khi giao dịch với các khách hàng, các căn hộ ở các chung cư đã bàn giao sử dụng 5 - 10 năm vẫn được nhiều người dân có nhu cầu ở thực tìm mua.

Thực tế trên cho thấy giá chung cư cũ 50 triệu đồng/m2 tại các quận trung tâm Hà Nội đang dần biến mất. Thậm chí, mức giá bán ở không ít chung cư cũ hiện đang ngang bằng hoặc cao hơn giá căn hộ ở các chung cư mới đang mở bán trên thị trường.

Giá chung cư cũ tại các quận trung tâm Hà Nội đang tăng cao. Ảnh: Thu Giang

Tuy nhiên, dù mức giá rao bán tăng cao, hiện vẫn chưa có các dữ liệu cụ thể về lượng giao dịch thực tế các căn hộ chung cư cũ trên địa bàn Hà Nội.

Báo cáo quý II/2024 Savills Việt Nam cho thấy, kể từ năm 2020, giá chung cư sơ cấp tại Hà Nội trung bình tăng 18%/năm, trong khi giá thứ cấp tăng 14%/năm.

Theo báo cáo quý II/2024 của Savills Việt Nam, phân khúc căn hộ Hà Nội, nguồn cung mới ghi nhận 2.697 căn từ 7 dự án, giảm 34% theo quý và 25% theo năm. Nguồn cung sơ cấp với 10.317 căn giảm 20% theo quý và 49% theo năm.

Đáng chú ý, về phân khúc chung cư bình dân, theo Savills, trong quý II/2024, thị trường Hà Nội không có nguồn cung mới nào dưới 45 triệu đồng/m2. Kể từ năm 2020, nguồn cung sơ cấp hạng C đã giảm 45% mỗi năm.

Chứng kiến làn sóng tăng giá chung cư mạnh mẽ, TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) - nhận định, giá mua, bán và cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội đã không ngừng tăng cao, phá bỏ định kiến đầu tư căn hộ chung cư là tiêu sản.

“Trước đây, đa phần người dân cho rằng căn hộ là loại hình mua bán không sinh lời, chỉ có lỗ, chuyển hướng lựa chọn đầu tư nhà đất thổ cư, có mảnh đất cắm dùi mới là phương án tối ưu bởi dễ thanh khoản và khả năng sinh lời cao.

Nhưng đến nay, việc đầu tư căn hộ chung cư rồi cho thuê lại đã trở thành xu hướng phổ biến tại các thành phố lớn khi vừa thu được dòng tiền đều đặn từ việc cho thuê hàng tháng, vừa được hưởng lợi từ khả năng tăng giá” - TS Nguyễn Văn Đính nói.

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội - chia sẻ, trong nửa cuối năm 2024, sẽ có 8 đợt mở bán chung cư mới và giai đoạn tiếp theo của 2 dự án nhà ở, cung cấp 13.460 căn hộ hạng B và sẽ không có nguồn cung hạng A và hạng C mới.

Trong đó, theo bà Đỗ Thu Hằng, quận Nam Từ Liêm, Hà Đông, Gia Lâm sẽ cung cấp 93% thị phần. Từ năm 2025 trở đi, gần 100.000 căn từ 105 dự án sẽ được đưa ra thị trường bất động sản.

Có thể bạn quan tâm
Khởi công dự án 100 triệu USD vốn Hàn Quốc tại Hải Phòng

Khởi công dự án 100 triệu USD vốn Hàn Quốc tại Hải Phòng

06:10 12/05/2024

Chiều 11/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đại biểu bấm nút khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao do Tập đoàn SK, Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD tại Khu Kinh tế Đình Vũ.

Sắp diễn ra hội nghị về nuôi biển lớn nhất từ trước đến nay

Sắp diễn ra hội nghị về nuôi biển lớn nhất từ trước đến nay

19:20 25/03/2024

Từ ngày 31/3-1/4, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị phát triển bền vững nuôi biển, nhìn từ Quảng Ninh.

Vì sao các dự án trung tâm nông thủy sản ở miền Tây gặp khó?

Vì sao các dự án trung tâm nông thủy sản ở miền Tây gặp khó?

19:00 06/05/2023

Theo quy hoạch của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, sẽ có nhiều trung tâm nông sản, thủy sản tại các tiểu vùng của Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng để hiện thực hóa những quy hoạch này đang là bài toán khó cho các địa phương.

Thế giới thiếu 7 triệu tấn gạo: Kỳ tích xuất khẩu gạo Việt Nam sẽ lặp lại?

Thế giới thiếu 7 triệu tấn gạo: Kỳ tích xuất khẩu gạo Việt Nam sẽ lặp lại?

06:10 28/05/2024

Báo cáo mới nhất từ Bộ Công Thương cho biết, sản lượng gạo toàn cầu niên vụ 2023 - 2024 thấp hơn so với mức tiêu thụ khiến thế giới thiếu hụt khoảng 7 triệu tấn gạo. Điều này đưa ngành xuất khẩu gạo Việt Nam đứng trước cơ hội lớn. Theo quan điểm của TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, gạo là mặt hàng xuất khẩu gắn liền thương hiệu và uy tín quốc gia trong mối quan hệ với thế giới. Do đó, việc xuất...

Thác Nàng Tiên ở Sơn La đông nghịt, xe ôm kiếm hơn 3 triệu đồng/ngày

Thác Nàng Tiên ở Sơn La đông nghịt, xe ôm kiếm hơn 3 triệu đồng/ngày

13:10 29/04/2024

Trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách tới thác Nàng Tiên (xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 25km) tăng đột biến. Đường vào khu du lịch tắc gần cây số. Theo đại diện Ban quản lý Khu du lịch thác Nàng Tiên, bình thường điểm đến này đón từ 400 - 600 khách/ngày, vào cuối tuần lượng khách tăng lên gần gấp đôi. “Riêng dịp cuối tuần vừa rồi trùng với ngày nghỉ lễ nên khách rất đông, mỗi ngày khu...

Đồng Nai thu hồi đất dự án không triển khai xây dựng

Đồng Nai thu hồi đất dự án không triển khai xây dựng

08:30 27/05/2023

Theo đó, khu đất có diện tích gần 13.000 m2 nằm tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu. Khu đất này được UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Vật liệu Đồng Nai để thực hiện dự án Nhà máy gạch Tân An. Lý do thu hồi đất là trước đó Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Vật liệu Đồng Nai đã được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng, sau ...

Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy: 'Có gia đình toàn cử giúp việc đi'

Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy: 'Có gia đình toàn cử giúp việc đi'

11:40 26/09/2023

'Khi chúng tôi tổ chức làm công tác tuyên truyền, có cuộc chỉ có 20-30% người dân tham gia. Có gia đình không thấy chủ nhà mà toàn cử người giúp việc đi. Có gia đình chỉ có chồng đi. Chúng tôi có đến hỏi thì người vợ chả biết về kiến thức phòng cháy chữa cháy. Vậy khi hoả hoạn xảy ra, chồng không có nhà thì sẽ ra sao?' - Trung tá Lê Minh Hải - Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an - cho hay.

Việt Nam trong danh sách những 'con rồng nhỏ đang chuẩn bị cất cánh'

Việt Nam trong danh sách những 'con rồng nhỏ đang chuẩn bị cất cánh'

10:10 23/02/2024

Ngày 21/2, trang tiếng Anh của tờ South China Morning Post đăng tải bài của Janet Pau, Giám đốc điều hành của Hội đồng doanh nghiệp châu Á đánh giá, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Ấn Độ và Thái Lan là những “con rồng nhỏ đang chuẩn bị cất cánh”.

Tạp chí Gia Đình Mới phát động cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông'

Tạp chí Gia Đình Mới phát động cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông'

21:20 27/06/2023

Ngày 26.6.2023, Tạp chí Gia Đình Mới chính thức phát động cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra