Chùm ảnh: Bên trong 2 bãi đậu xe lậu 'khủng' ở Linh Đàm bị yêu cầu đóng cửa

15:00 25/04/2023

TPO - Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 2 bãi xe chưa được cấp phép nên đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng hoạt động.

Ngày 24/4, Đoàn công tác liên ngành gồm Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai, Đội Cảnh sát trật tự Công an quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Liệt đã tiến hành kiểm tra 2 bãi xe lớn ở khu đất dự án CC6 (KĐT Linh Đàm, phường Hoàng Liệt). Qua kiểm tra, đã phát hiện 2 bãi xe không được cấp phép đang trông giữ hàng trăm ô tô của người dân.

Đoàn công tác cho biết, việc trông giữ phương tiện khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép là vi phạm pháp luật. Do đó, Đoàn công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các ông Nguyễn Văn Hán (phụ trách bãi xe tại ô đất CC6B) và ông Bùi Văn Tâm (phụ trách ô đất CC6B) với lỗi khai thác trông giữ phương tiện khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Tiền Phong Bãi đỗ xe lậu do ông Nguyễn Văn Hán quản lý nhận khoảng 100 xe/tháng. Phí thu từ 700.000 đồng - 1 triệu đồng/xe/tháng tùy từng loại xe. 1

Bãi đỗ xe lậu do ông Nguyễn Văn Hán quản lý nhận khoảng 100 xe/tháng. Phí thu từ 700.000 đồng - 1 triệu đồng/xe/tháng tùy từng loại xe.

Tiền Phong Trong bãi xe lậu của ông Nguyễn Văn Hán, một số vị trí có mái che và được đánh dấu ưu tiên. Còn lại, hầu hết xe để ngoài trời, không có mái che. 1

Trong bãi xe lậu của ông Nguyễn Văn Hán, một số vị trí có mái che và được đánh dấu ưu tiên. Còn lại, hầu hết xe để ngoài trời, không có mái che.

Đoàn công tác yêu cầu các ông Nguyễn Văn Hán, Bùi Văn Tâm dừng ngay việc tổ chức trông giữ phương tiện vi phạm khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Đồng thời, thông báo cho chủ phương tiện di chuyển xe ra khỏi ô đất.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Do nhu cầu cao nên lúc nào bãi xe của ông Hán cũng kín chỗ. 1

Do nhu cầu cao nên lúc nào bãi xe của ông Hán cũng kín chỗ.

Ngoài lập biên bản vi phạm hành chính, Đoàn Công tác cũng yêu cầu Công an phường Hoàng Liệt giám sát việc thực hiện. Nếu tổ chức cá nhân không chấp hành thì báo cáo phương án, lập kế hoạch tổ chức giải tỏa xử lý theo quy định.

Được biết, 2 bãi xe tại ô đất CC6 Linh Đàm mỗi tháng trông giữ hơn 300 xe ô tô của người dân chung cư HH. Trong đó, mỗi xe phải trả từ 700.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/tháng, tùy theo loại và giá trị xe.

Tiền Phong Bãi xe của ông Nguyễn Văn Hán đã hoạt động được chừng 6 năm. 1

Bãi xe của ông Nguyễn Văn Hán đã hoạt động được chừng 6 năm.

Theo Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai, tại Khu đô thị Linh Đàm có 4 đơn vị được cấp phép trông giữ xe. Trong đó, có 2 đơn vị được cấp phép trông ôtô và 2 đơn vị được cấp phép trông xe máy. Ngoài ra, 1 đơn vị được cấp phép trông giữ xe máy nhưng không được gia hạn lại.

Tiền Phong Đoàn liên ngành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hán. 1

Đoàn liên ngành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hán.

Thời gian qua, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hành vi trông giữ phương tiện trái phép được cơ quan chức năng quận Hoàng Mai thực hiện nghiêm. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đã có17 đơn vị, cá nhân bị xử phạt với các lỗi như chiếm dụng lòng đường để trông giữ xe và lỗi trông giữ xe khi cơ quan có thẩm quyền chưa cho phép.

Tiền Phong Tương tự, bãi xe lậu nằm trong ô đất CC6 do ông Bùi Văn Tâm trông coi cũng không có giấy phép do cơ quan chức năng cấp. 1

Tương tự, bãi xe lậu nằm trong ô đất CC6 do ông Bùi Văn Tâm trông coi cũng không có giấy phép do cơ quan chức năng cấp.

Riêng Công ty Hoàng Lan trước đây được cấp phép trông giữ xe máy, nhưng từ năm 2021 thì không được gia hạn. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn lén lút trông xe và bị xử lý liên tục. Mới đây nhất, cơ quan chức năng đã 2 lần xử lý Công ty Hoàng Lan, trong đó một lần phạt 12,5 triệu đồng và một lần 7 triệu đồng. Đây cũng là đơn vị liên quan đến vụ việc hàng chục xe ô tô đỗ vỉa hè ven hồ Linh Đàm bị chọc thủng lốp tối ngày 9/4.

Tiền Phong Bãi xe do ông Bùi Văn Tâm quản lý đã từng buộc phải đóng cửa, tuy nhiên do sức ép của các chủ phương tiện chính quyền đành phải mở barie cho ô tô vào bãi. 1

Bãi xe do ông Bùi Văn Tâm quản lý đã từng buộc phải đóng cửa, tuy nhiên do sức ép của các chủ phương tiện chính quyền đành phải mở barie cho ô tô vào bãi.

Tiền Phong Bãi đỗ xe do ông Bùi Văn Tâm trông coi là đất thuộc 2 dự án xây dựng trường học. Dự kiến, cuối năm 2023 chủ đầu tư sẽ khởi công dự án. 1

Bãi đỗ xe do ông Bùi Văn Tâm trông coi là đất thuộc 2 dự án xây dựng trường học. Dự kiến, cuối năm 2023 chủ đầu tư sẽ khởi công dự án.

Tiền Phong Đoàn liên ngành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Bùi Văn Tâm do trông giữ xe khi chưa được cấp phép. 1

Đoàn liên ngành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Bùi Văn Tâm do trông giữ xe khi chưa được cấp phép.

Có thể bạn quan tâm
Đánh chết người sau va chạm giao thông: Thói côn đồ... nhận kết đắng?

Đánh chết người sau va chạm giao thông: Thói côn đồ... nhận kết đắng?

10:30 25/05/2023

Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Chí Đạt (SN 1995, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) điều tra về tội 'Giết người'. Trước đó, khoảng 22h30 ngày 21/5 tại đường Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa xảy ra vụ tai nạn giao thông. Kiến ThứcLê Chí Đạt tại cơ quan Công an.1 Xe ô tô do Lê Minh Hoàng (SN 1969, trú tại phường 1, TP Tuy Hòa) điều khiển theo hướng Bắc - Nam thì xảy ra va chạm với xe...

Bức xúc vì giáo viên chủ nhiệm tư vấn con không thi lớp 10

Bức xúc vì giáo viên chủ nhiệm tư vấn con không thi lớp 10

06:30 26/04/2023

Đến hẹn lại lên, trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập hằng năm của Hà Nội, năm nào phụ huynh cũng phản ánh có tình trạng giáo viên chủ nhiệm tìm cách “ép” những học sinh học lực trung bình, yếu không được thi.

Thích ăn tương ớt và nước ngọt có ga, bé trai 14 tuổi phải nhập viện cấp cứu

Thích ăn tương ớt và nước ngọt có ga, bé trai 14 tuổi phải nhập viện cấp cứu

08:30 29/05/2023

Ngày 28/5, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) cho biết vừa tiếp nhận bé trai 14 tuổi (trú tại Kim Bôi, Hoà Bình) bị xuất huyết tiêu hoá. Gia đình bệnh nhi cho biết bé rất thích ăn cay, đặc biệt là tương ớt, ngoài ra trẻ thích uống nước ngọt có ga. Thời gian gần đây trẻ có uống thuốc lá cây bồi bổ cơ thể. Thỉnh thoảng ở nhà cháu cũng kêu đau bụng nhưng gia đình chưa cho cháu đi kiểm tra sức khỏe. Cùng ngày vào viện, trẻ kêu đau đầu,...

Khai mạc Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát nhiệm kỳ 2023 – 2028

Khai mạc Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát nhiệm kỳ 2023 – 2028

10:30 08/07/2023

Ngày 8.7, tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã diễn ra Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát lần III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Hà Nội: Tài xế lao lên vỉa hè khiến 1 người tử vong khai gì?

Hà Nội: Tài xế lao lên vỉa hè khiến 1 người tử vong khai gì?

09:50 27/07/2023

Ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đang thụ lý giải quyết vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong trên địa bàn. Trước đó, vào hồi 20h55 ngày 26/7, tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy giao cắt với Ngã ba Hoàng Quốc Việt đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô mang BKS: 29A-680.10 đâm lên vỉa hè, va quệt với 1 xe máy rồi đâm vào cột điện; va vào 3 người dân đang ngồi uống nước trên hè phố. Kiến ThứcHiện trường vụ...

Chủ động ứng phó thiên tai ảnh hưởng đến đập hồ Thủy điện Hòa Bình

Chủ động ứng phó thiên tai ảnh hưởng đến đập hồ Thủy điện Hòa Bình

15:20 14/08/2023

Cuộc Diễn tập 'Phòng thủ dân sự ứng phó thảm họa thiên tai, động đất ảnh hưởng đến đập hồ Thủy điện Hòa Bình năm 2023' diễn ra ngày 14/8 nhằm sẵn sàng ứng phó các tình huống thảm họa có thể xảy ra.

Lộ nguyên nhân 2 nhóm thanh niên hỗn chiến, 3 người thương vong

Lộ nguyên nhân 2 nhóm thanh niên hỗn chiến, 3 người thương vong

11:10 04/07/2023

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đang điều tra vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên xảy ra tại xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà. Trước đó, chị H.L.T.N (SN 2006, trú huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) bị nhóm thanh niên bắt nạt nên đã báo cho bạn trai là Trần Tử Thông (SN 2004, trú xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà). Sau đó, Thông tới giải quyết thì bị Huỳnh Xuân Sinh (SN 2002) và Châu Văn Cường (cùng trú huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) vây đánh gây thương...

Điểm bưu điện bỏ hoang bên cạnh trụ sở xã chật chội

Điểm bưu điện bỏ hoang bên cạnh trụ sở xã chật chội

17:40 04/03/2024

Quảng Trị - Trụ sở xã chật chội, có đơn vị nhiều người cùng làm việc trong 1 phòng, nhưng cạnh đó có điểm bưu điện bỏ hoang, không sử...

Lãnh đạo các nước Hoa Kỳ, Hà Lan, Đức, Bulgaria, Serbia gửi thư và điện chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Lãnh đạo các nước Hoa Kỳ, Hà Lan, Đức, Bulgaria, Serbia gửi thư và điện chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

03:10 08/06/2024

Nhân dịp Chủ tịch nước Tô Lâm được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Hoa Kỳ, Hà Lan, Đức, Bulgaria, Serbia đã gửi thư và điện chúc mừng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra