Chưa thông báo tuyển sinh mà đã hết chỗ, trường tiểu học bị hàng trăm phụ huynh chất vấn

15:10 21/08/2024

Hàng trăm phụ huynh đã ngồi chờ từ sáng sớm đến xuyên trưa tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời thích đáng từ nhà trường về việc tuyển sinh.

Phụ huynh ngồi chờ đợi câu trả lời từ nhà trường trong mệt mỏi - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Sáng 21-8, hơn 300 phụ huynh đã có mặt tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, vì gần tới ngày khai giảng mà con em vẫn chưa biết học nơi đâu, trong khi trường công bố đã tuyển đủ chỉ tiêu.

Phụ huynh bức xúc

Nhiều phụ huynh chia sẻ con em cư dân khu vực này đã chờ đợi suốt gần 3 tháng hè với mong muốn được học gần nhà tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, thế nhưng trước thông tin "trường đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu" khiến các phụ huynh bất ngờ, đứng ngồi không yên khi con chưa hề nộp hồ sơ đăng ký học.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Vương Phương Oanh, thường trú tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm), cho biết ngày hôm nghe tin hiệu trưởng Trường tiểu học Tây Mỗ 3 khi tiếp dân đã thông báo rằng trường đã tuyển sinh hết chỉ tiêu, trong khi các phụ huynh ở đây chưa hề nắm bất cứ thông tin tuyển sinh chính thống nào từ nhà trường trước đó bằng văn bản hay truyền miệng.

"Vì hiệu trưởng nhà trường trả lời trường đã tuyển sinh đủ, hôm nay chúng tôi đến đây từ 5-6 giờ sáng để tìm hiểu sự việc này cụ thể ra sao. Tuy nhiên chúng tôi tới trường từ sáng đến trưa vẫn chưa gặp được bất cứ ai đại diện nhà trường trả lời những thắc mắc của phụ huynh.

Hiện chúng tôi chỉ nhận được một lá đơn viết thông tin nguyện vọng của con về trường, nay đã là 21-8 mà chưa có bất cứ thông tin nào thì các học sinh đang bơ vơ từ trường khác muốn chuyển về có kịp hay không? Lá đơn cũng không hề ghi rõ thời gian phản hồi, giá trị pháp lý như thế nào", chị Oanh nói.

13h chiều 21-8, vẫn còn rất đông phụ huynh ngồi chờ đợi đại diện nhà trường giải đáp những thắc mắc - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thương (thường trú tại khu đô thị Vinhomes Smart City) có con năm nay sẽ lên lớp 3, chị Thương đã có kế hoạch cho con chuyển trường về Tiểu học Tây Mỗ 3 để học nhưng sau nhiều ngày chờ đợi vẫn không có bất cứ thông tin tuyển sinh gì từ nhà trường.

Đại diện phòng giáo dục xin lỗi phụ huynh

Một số phụ huynh đã phải lên phòng Giáo dục và Đào tạo để hỏi thêm. Sau khoảng 1 tiếng chờ đợi, hơn 30 phụ huynh đã gặp được gặp bà Lê Thị Thanh Tâm, phó phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

Bà Tâm gửi lời xin lỗi phụ huynh vì đã để phụ huynh phải bận lòng, tập trung đông. Bà Tâm chia sẻ, phụ huynh hãy yên tâm, các con sẽ được đến trường trước ngày khai giảng.

Vì không gặp được lãnh đạo nhà trường, hơn 50 phụ huynh học sinh vẫn ngồi chờ xuyên trưa trong phòng họp Trường tiều học Tây Mỗ để tìm câu trả lời thích đáng.

Phòng GD-ĐT nói gì?

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm vừa có báo cáo về công tác tuyển sinh tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3.

Theo phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm, đối tượng có nguyện vọng học tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, gồm ba đối tượng chính:

- Học sinh lớp 2,3,4,5 từ các trường lân cận xin chuyển về trường mới, theo khảo sát sơ bộ trường TH Lý Nam Đế có 233 học sinh xin chuyển.

- Học sinh từ các tỉnh khác, quận khác mới chuyển về sinh sống tại các tòa chung cư.

- Học sinh năm nay vào lớp 1 nhưng trong kỳ tuyển sinh năm 2024 của Sở GD&ĐT vừa qua KHÔNG nộp hồ sơ vào trường (một số học sinh nộp hồ sơ vào các trường khác, bây giờ thấy Trường tiểu học Tây Mỗ 3 đi vào hoạt động nên xin rút hồ sơ để chuyển về…

Theo phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm, Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được tách ra từ Trường tiểu học Tây Mỗ và giành cho con em trên địa bàn phường.

Sau khi chia tách các lớp 2,3,4,5 và tuyển mới lớp 1 thì tổng số học sinh của Trường TH Tây Mỗ 3 là 30 lớp với 1.111 học sinh là đã vượt chỉ tiêu so với quy định (30 lớp với tối đa 1050 học sinh).

Theo chủ trương của Quận Nam Từ Liêm phấn đấu đưa trường TH Tây Mỗ 3 sớm trở thành trường Chất lượng cao nên cần phải duy trì sĩ số học sinh đạt chuẩn theo quy định.

Tất cả học sinh (lớp 2,3,4,5) được tách từ Trường TH Tây Mỗ và tuyển mới (lớp 1) đều thuộc đối tượng học sinh trên địa bàn phường Tây Mỗ theo đúng tuyến tuyển sinh quy định (thuộc các tổ 7, 8, 9, 10, 11, 12 và tòa nhà chưa phân tổ thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City phường Tây Mỗ).

Học sinh lớp 1 được tổ chức tuyển sinh theo đúng quy định, đúng đối tượng đã được phân tuyến với chỉ tiêu đăng ký là 400 chỉ tiêu, tuy nhiên do tốc độ gia tăng dân số nhanh nên kết thúc tuyển sinh vượt 60 chỉ tiêu (với tổng là 460 học sinh lớp 1 được chia làm 13 lớp). Các trường hợp không nộp hồ sơ theo thời gian quy định coi như không có nhu cầu.

Có thể bạn quan tâm
Đang làm việc, phụ huynh được cô giáo gọi về đón con vì trường mất điện

Đang làm việc, phụ huynh được cô giáo gọi về đón con vì trường mất điện

18:10 08/06/2023

Hà Nội - Việc mất điện liên tục trong nhiều ngày nay đã khiến cuộc sống người dân đảo lộn, phải cố gắng tìm mọi cách đảm bảo sinh hoạt...

18 công an cấp xã ở Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng

18 công an cấp xã ở Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng

18:00 07/05/2023

Hà Tĩnh - 18 công an xã, phường, thị trấn thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh có thành tích xuất sắc, hoàn thành cấp 100% căn cước công dân gắn...

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 5/8-11/8

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 5/8-11/8

06:20 05/08/2024

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ thăm Ai Cập, Tham vấn bộ trưởng Australia-Mỹ, Hội nghị thượng đỉnh Trung Á... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.

Tủ sách Nhân ái trao tặng sách tại nhiều điểm trường vùng Tây Bắc và khai trương Ngôi nhà Trí tuệ tại Sơn La

Tủ sách Nhân ái trao tặng sách tại nhiều điểm trường vùng Tây Bắc và khai trương Ngôi nhà Trí tuệ tại Sơn La

08:00 30/08/2024

Với mong muốn lan toả văn hoá đọc, mang nguồn kiến thức phong phú đến với các học sinh yêu sách. Từ ngày 26-28/8, chương trình Tủ sách Nhân ái đã có hành trình trao tặng nhiều tủ sách tới các trường học, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) và Ngôi nhà Trí tuệ tại tỉnh Điện Biên và thành phố Sơn La.

Lào Cai: Khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố vỡ cống hồ thải quặng đuôi

Lào Cai: Khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố vỡ cống hồ thải quặng đuôi

18:00 10/08/2023

Lào Cai đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do mưa lũ và tập trung xử lý sự cố vỡ cống D2000 hồ thải quặng đuôi, Nhà máy tuyển đồng Tả Phời, nhằm đảm bảo ổn định đời sống người dân.

Gần 300 đại biểu tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023

Gần 300 đại biểu tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023

17:00 20/09/2023

Gần 300 đại biểu trong và ngoài nước đến từ 94 đơn vị nghiên cứu, trường đại học, công ty thiết bị nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023, tổ chức ở Bình Định.

Thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố, nam thanh niên bị bắt

Thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố, nam thanh niên bị bắt

17:00 02/09/2023

Ngày 2.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai ) cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp...

Sát hại vợ và tình địch

Sát hại vợ và tình địch

10:10 18/12/2023

Mai Văn Kha, 40 tuổi, khai khi thấy vợ khoác vai người đàn ông trong nghĩa địa ở huyện Châu Đức, đã cầm dao xông vào sát hại cả hai rồi đầu thú.

Dự báo mưa lớn ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Dự báo mưa lớn ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

10:00 19/07/2023

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai ngày 19.7 dự báo mưa lớn ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hoá, Nghệ An và...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới