Chưa có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Bến Cát

06:50 11/03/2024

Những ngày qua, tại Bình Dương lan truyền thông tin Thị ủy Bến Cát tỉnh Bình Dương có cuộc họp bàn tổ chức công bố nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát vào ngày 25.4 tới. Thông tin lan truyền khiến nhiều người hiểu lầm Quốc hội đã có nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát.

Ngày 10.3, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo Thị ủy Bến Cát cho biết, trong thời gian tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới họp để xem xét thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát.

Như vậy, thẩm quyền xem xét, quyết định là Ủy ban Thường vụ Quốc hội và hiện vẫn chưa ra nghị quyết về việc thành lập thành phố Bến Cát.

Về việc chưa có nghị quyết chính thức thành lập thành phố nhưng một số trang tin lại đưa tin thị xã Bến Cát họp tổ chức công bố nghị quyết, lãnh đạo Thị ủy Bến Cát cho biết đây chỉ là cuộc họp nội bộ. Chưa có nghị quyết chính thức, còn phải chờ nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo lãnh đạo Thị ủy Bến Cát, cuộc họp mang tính chất chuẩn bị sớm của địa phương, để sự kiện lớn sắp tới được thực hiện chu đáo trong thời gian chờ nghị quyết.

Khu trung tâm hành chính thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

"Đó là phiên họp triển khai nội bộ về công tác chuẩn bị, phân công nhiệm vụ các đơn vị thực hiện. Vì nhiều công việc liên quan đến đấu thầu phức tạp kéo dài" - lãnh đạo Thị ủy Bến Cát cho biết.

Theo ghi nhận, những năm gần đây, người dân ở Bình Dương quan tâm thông tin, thị xã Bến Cát thực hiện đề án thành lập phường An Tây, An Điền và thành lập thành phố Bến Cát. Đây sẽ là thành phố thứ 5 thuộc tỉnh Bình Dương trong tương lai.

Về lộ trình thành lập thành phố Bến Cát, ở cấp địa phương, ngày 23.11.2023, HĐND tỉnh Bình Dương đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập phường An Tây, An Điền thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. HĐND tỉnh Bình Dương đã giao UBND tỉnh hoàn chỉnh các hồ sơ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét định.

Sau đó, hồ sơ về việc thành lập phường An Tây, An Điền và thành lập thành phố Bến Cát đã được trình các bộ, ngành xem xét. Đề án đã được Bộ Nội Vụ thẩm định và trình Chính phủ phê duyệt.

Hiện vẫn chưa có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thành phố Bến Cát Ảnh: Đình Trọng

Mới đây ngày 1.3, tại Bắc Giang, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã họp phiên toàn thể lần thứ 20. Tại phiên họp, 100% thành viên Ủy ban Pháp luật tham gia biểu quyết tán thành, Ủy ban Pháp luật đã nhất trí trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát, thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm
Chi 120 triệu đồng mua tờ tiền lì xì đặc biệt

Chi 120 triệu đồng mua tờ tiền lì xì đặc biệt

03:10 01/02/2024

Giới thượng lưu trong nước đang tìm mua những đồng tiền có số sê-ri đặc biệt, được kiểm định từ các tổ chức uy tín quốc tế có giá lên tới hơn 100 triệu đồng nhằm để lưu niệm, trưng bày và lì xì cho người thân dịp Tết Âm lịch.

Cộng đồng Kinh tế Trung Phi đình chỉ tư cách thành viên của Gabon

Cộng đồng Kinh tế Trung Phi đình chỉ tư cách thành viên của Gabon

07:10 05/09/2023

Các nhà lãnh đạo ECCAS lên án việc sử dụng vũ lực để giải quyết xung đột chính trị, đồng thời kêu gọi nhanh chóng quay trở lại trật tự Hiến pháp ở Gabon.

Nước về dồn dập, nhiều hồ thủy điện phải xả lũ

Nước về dồn dập, nhiều hồ thủy điện phải xả lũ

14:40 27/08/2023

Đến thời điểm trưa 27/8, mực nước về hồ Sơn La là 3.135 m3/s; hồ Hòa Bình 3.301 m3/s; hồ Thác Bà 405 m3/s; hồ Tuyên Quang 1.021 m3/s. Các hồ thủy điện lưu lượng về hồ nhiều, dao động nhẹ so với hôm qua và phải xả lũ gồm: Hồ Trung Sơn, lượng nước về đạt 545 m3/s, hồ phải xả tràn 50 m3/s; hồ Bản Vẽ lượng nước về đạt 484 m3/s, phải xả tràn 275 m3/s; hồ Lai Châu đạt lượng nước 1.634 m3/s, phải xả tràn 96 m3/s. Các hồ thủy điện lớn còn lại mực nước...

Bài toán chủ động nguồn nguyên liệu của ngành nhựa

Bài toán chủ động nguồn nguyên liệu của ngành nhựa

02:10 26/06/2024

Ngành nhựa hiện thuộc top các ngành công nghiệp có mức tăng trưởng cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, ngành này đang gặp phải không ít khó khăn, đặc biệt...

Video vòi rồng 'tấn công' tàu chở 7 khách du lịch ở Thái Lan

Video vòi rồng 'tấn công' tàu chở 7 khách du lịch ở Thái Lan

13:30 14/08/2023

Một tàu du lịch đã bị vòi rồng nhấn chìm tại tỉnh Phetchaburi, Thái Lan khiến 7 người rơi xuống sông, trong đó một người tử vong và một người mất tích.

Kinh tế Bắc Ninh lấy lại ‘phong độ’, tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024

Kinh tế Bắc Ninh lấy lại ‘phong độ’, tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024

14:50 20/06/2024

Nhờ sự chỉ đạo điều hành linh hoạt, quyết liệt và bám sát thực tiễn, kinh tế của tỉnh Bắc Ninh trong 6 tháng đầu năm đã chuyển biến tích cực và khởi sắc khi tốc độ tăng trưởng GRDP ở mức khá cao.

Xuyên đêm tập huấn kiểm định viên quân sự tại trung tâm đăng kiểm

Xuyên đêm tập huấn kiểm định viên quân sự tại trung tâm đăng kiểm

12:00 19/03/2023

Tối 18/3, ngay sau buổi tập huấn lý thuyết tổ chức tại Cục Đăng kiểm VN, các kiểm định viên quân sự đã được phân công về các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội để thực hành trên dây chuyền kiểm định.

Nông dân không muốn xả lũ để tăng diện tích trồng do giá lúa gạo tăng

Nông dân không muốn xả lũ để tăng diện tích trồng do giá lúa gạo tăng

09:40 11/08/2023

Do giá lúa gạo tăng từng ngày, diện tích gieo trồng vụ thu đông tại nhiều địa phương ở khu vực ĐBSCL cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có địa phương dự kiến không xả lũ để tăng diện tích gieo sạ vụ thu đông thêm 3.000ha.

Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Dominicana đến thăm và làm việc tại Viglacera

Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Dominicana đến thăm và làm việc tại Viglacera

17:30 25/02/2023

Từ ngày 22-26/02/2023, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU), do Tổng Bí thư Miguel Mejia, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominicana dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera - CTCP.

Co loi xay ra
Co loi xay ra