Chưa có căn cứ xem xét đơn xin tại ngoại của gia đình bà Lê Thị Dung

16:30 15/05/2023

TAND tỉnh Nghệ An cho biết chưa có cơ sở xem xét đơn xin bảo lĩnh tại ngoại của gia đình bà Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên.

Ngày 15.5, ông Phạm Lê Tuyên, con trai bà Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết đã nhận được văn bản trả lời của TAND tỉnh Nghệ An về đơn xin bảo lĩnh tại ngoại cho mẹ.

Cụ thể, ngày 10.5, TAND tỉnh Nghệ An có công văn số 12, nêu:

Đối với đơn của ông Phạm Ngọc Thạch và anh Phạm Lê Tuyên xin bảo lĩnh cho bà Lê Thị Dung: Bản án hình sự sơ thẩm số 17/2023/HS-ST ngày 24.4.2023 của TAND huyện Hưng Nguyên xử phạt Lê Thị Dung 5 tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thị hành công vụ" theo điểm b khoản 2 Điều 356 Bộ luật hình sự. Sau khi xét xử sơ thẩm, Lê Thị Dung có đơn kháng cáo kêu oan.

Công văn của TAND tỉnh Nghệ An trả lời đơn xin bảo lĩnh tại ngoại của gia đình bà Lê Thị Dung. Ảnh: Quang Đại

Căn cứ quy định tại Điều 333, Điều 337, Điều 339 Bộ luật Tố tụng hình sự thì thời hạn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm là 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đối với bị cáo, đương sự vắng mặt thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết. Thời hạn kháng nghị của Viện kiểm sát cùng cấp là 15 ngày, Viện kiểm sát cấp trên là 30 ngày kể từ ngày tuyên án.

Tòa án cấp sơ thẩm phải gửi hồ sơ vụ án cho Tòa án cấp phúc thẩm trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị. Do chưa hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị nên TAND tỉnh Nghệ An chưa nhận được hồ sơ vụ án, do đó chưa có căn cứ để xem xét đơn xin bảo lĩnh của ông Phạm Ngọc Thạch và anh Phạm Lê Tuyên”.

Trước đó, vào ngày 5.5, gia đình đã gửi đơn xin bảo lĩnh tại ngoại cho bà Lê Thị Dung. Bà Lê Thị Dung bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 28.3.2022 đến nay.

Trong đơn, gia đình bà Lê Thị Dung nêu các lý do để xin bảo lĩnh tại ngoại, gồm: bà Dung có nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, sống hiền lành, gương mẫu, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Bà Lê Thị Dung có tiền sử bị bệnh đau dạ dày, mỡ máu cao, suy tim độ 3, rối loạn tiền đình.

Mẹ bà Dung là cụ Lê Thị A, ngoài 80 tuổi, sức khỏe yếu, sống một mình, trước đây, bà Dung thường xuyên chăm sóc. Từ ngày bà Dung bị bắt giam, tinh thần và sức khỏe cụ A suy giảm nghiêm trọng.

Từ đó, gia đình đề nghị cơ quan có thẩm quyền thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bà Dung tại ngoại để phục vụ điều tra, chữa trị bệnh tật và chăm sóc mẹ già.

Trước đó, gia đình đã nhiều lần làm đơn xin tại ngoại cho bà Dung nhưng không được chấp nhận.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện thi thể người phụ nữ dưới rạch Cầu Ngang ở Bình Dương

Phát hiện thi thể người phụ nữ dưới rạch Cầu Ngang ở Bình Dương

13:20 22/06/2023

Thi thể người phụ nữ còn đeo túi da, bên trong có mảnh giấy ghi tên, số điện thoại liên hệ và nơi ở. Cơ quan chức năng thành phố Thuận An (Bình Dương) đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Vận động khách đi phà mặc áo phao

Vận động khách đi phà mặc áo phao

08:10 14/08/2023

Huyện Kế Sách là một trong những địa phương có kênh rạch dày đặc nên số lượng các tàu khách qua sông nhiều nhất tỉnh Sóc Trăng . Mùa mưa...

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

04:40 21/10/2023

Phía Australia đánh giá cao đường lối, chính sách và mục tiêu phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Xử lý nghiêm hành vi khai thác khoáng sản trái phép

Xử lý nghiêm hành vi khai thác khoáng sản trái phép

08:10 06/07/2023

Mặc dù đã có những văn bản chỉ đạo quyết liệt nhưng tình trạng khai thác khoáng sản , đặc biệt là khai thác đất, cát sỏi phục vụ xây...

Cận cảnh nơi bị cho là ô nhiễm không khí nặng nhất Hà Nội

Cận cảnh nơi bị cho là ô nhiễm không khí nặng nhất Hà Nội

09:00 10/03/2024

Rác đốt khắp nơi, khói bốc từng cột cao. Trong rác có cả cỏ, cây tươi và quần áo cũ. Ngoài ra, bao quanh là các công trình xây dựng vương vãi đầy cát, bốc lên không trung khi xe cộ chạy qua. Đó là cảnh tượng tại khu vực quanh Học viện Nông nghiệp – khu vực có các ứng dụng theo dõi chất lượng không khí đánh giá AQI (chỉ số chất lượng không khí) lên tới 404 đơn vị, mức “nguy hiểm” nhất Hà Nội những ngày qua.

Hai cháu bé trong án mạng kinh hoàng ở Quảng Ngãi đã qua cơn nguy kịch

Hai cháu bé trong án mạng kinh hoàng ở Quảng Ngãi đã qua cơn nguy kịch

13:30 19/06/2024

Hai cháu bé là con của vợ chồng nạn nhân bị đâm chết tại xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi được bác sĩ mổ cấp cứu, điều trị tích cực, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Bắc Giang: Ghen tuông, chồng đẩy vợ ngã từ tầng 3 xuống đất tử vong

Bắc Giang: Ghen tuông, chồng đẩy vợ ngã từ tầng 3 xuống đất tử vong

19:50 16/10/2023

Ngày 16/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, tối 15/10, Công an huyện tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc: Khoảng 20h40 cùng ngày, mọi người phát hiện chị Vàng Thị Sính (SN 1996, trú tại Lủng Cải, Bắc Hà, Lào Cai (hiện đang thuê trọ tại nhà ông Ngô Văn Thao, sinh năm 1979 ở TDP My Điền 2, TT Nếnh, huyện Việt Yên) ngã từ tầng 3 xuống sân tại nhà trọ. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra sự việc.1 Ngay sau đó, chị Sính được đưa đi cấp cứu...

TP.HCM: Cháy khu vui chơi thiếu nhi, nhiều người tháo chạy

TP.HCM: Cháy khu vui chơi thiếu nhi, nhiều người tháo chạy

19:10 17/02/2024

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h15 ngày 17/2, người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên tại khu vui chơi giải trí nằm trong khuôn viên Trung tâm văn hóa thể thao Quận 12. Ngay lập tức nhiều người dân dùng bình chữa cháy mini và kéo vòi nước dập lửa. Đồng thời đưa các bé đang chơi trong khuôn viên ra khỏi khu vực bị cháy. Tuy nhiên, trong khu vui chơi có nhiều vật dễ cháy khiến công tác chữa cháy ban đầu bất thành. Ít phút sau, ngọn lửa lan rộng....

Gã nhân tình máu lạnh

Gã nhân tình máu lạnh

00:20 03/03/2024

Lâm Văn Mai, 43 tuổi, cho bạn nhậu hãm hiếp người phụ nữ sống như vợ chồng với mình, rồi sát hại nạn nhân bằng hàng chục nhát dao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới