Chủ trang trại chó thịt Hàn Quốc phản đối mức đền bù của chính phủ

17:30 27/09/2024

Hiệp hội chủ trang trại nuôi chó lấy thịt ở Hàn Quốc phản đối mức đền bù tối đa 450 USD cho mỗi con chó mà chính phủ đưa ra để thúc đẩy họ đóng cửa trại nuôi sớm.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc hôm nay thông báo kế hoạch đền bù cho người nuôi chó lấy thịt, trong đó chủ trại chó sẽ được đền bù 170-450 USD cho mỗi con chó nếu đồng ý đóng cửa cơ sở chăn nuôi sớm.

Hiệp hội chủ trại chó ở Hàn Quốc phản đối đề xuất này với lý do mức đền bù quá thấp. Giới nuôi chó lấy thịt đề nghị chính phủ bồi thường 1.505 USD cho mỗi con, cho rằng đạo luật mới đã xâm phạm quyền tự do lựa chọn nghề nghiệp của họ và gây thêm khó khăn tài chính.

Tổ chức này cũng tuyên bố các thành viên sẽ "tiếp tục đấu tranh dù phải ngồi tù", đồng thời kêu gọi sửa đổi luật, gia hạn thời gian thực thi và bổ sung mức đền bù phù hợp.

Kế hoạch của chính phủ đã nhận được sự ủng hộ từ các tổ chức chống ngược đãi động vật tại Hàn Quốc. Sangkyung Lee, giám đốc văn phòng Hàn Quốc của Humane Society International, cho rằng thông báo là "dấu mốc quan trọng trong hành trình ban hành luật cấm mang tính lịch sử, chấm dứt vĩnh viễn kỷ nguyên nuôi chó lấy thịt ở Hàn Quốc".

Tuy nhiên, ông vẫn bày tỏ thất vọng với phương thức bồi thường dựa theo số lượng, bởi người nuôi chó có thể nhân giống, tăng số lượng đàn để kiếm thêm tiền bồi thường.

Hiệp hội Phúc lợi Động vật Hàn Quốc, nhóm bảo vệ quyền động vật có trụ sở tại Seoul, cho rằng chính quyền các địa phương cần giám sát nghiêm ngặt trang trại chó để ngăn chủ trại nhân giống và tăng số lượng đàn nuôi. Họ cũng hoan nghênh chính phủ Hàn Quốc áp dụng những bước nhằm loại bỏ dần ngành nuôi chó lấy thịt, đồng thời lên án các chủ trại vì "đòi mức bồi thường quá mức".

Quốc hội Hàn Quốc hồi tháng 1 thông qua đạo luật mang tính bước ngoặt về cấm giết mổ, nhân giống hoặc bán thịt chó từ năm 2027. Người vi phạm có thể bị phạt tù 2-3 năm.

Ăn thịt chó là tục lệ lâu đời tồn tại ở bán đảo Triều Tiên. Một số quốc gia khác như Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia và một số nước châu Phi cũng tiêu thụ thịt chó. Tuy nhiên, ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc gây chú ý hơn bởi đây là cường quốc văn hóa, kinh tế, đồng thời là quốc gia duy nhất có những trang trại nuôi chó quy mô công nghiệp.

Thứ trưởng Nông nghiệp Hàn Quốc Park Beomsu cho biết có khoảng 466.000 con chó được nuôi lấy thịt ở Hàn Quốc. Giới chức đang nỗ lực thuyết phục nông dân tự nguyện ngừng nhân giống chó trước khi luật cấm có hiệu lực.

Sau khi luật có hiệu lực, chính phủ Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện để người dân nhận nuôi những con chó còn sống hoặc chuyển tới cơ sở chăm sóc thay vì tiêu hủy.

Chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm tháo dỡ các trang trại và lò giết mổ chó. Ngoài các khoản đền bù tiền mặt, chủ trại nuôi và người bán thịt chó cũng sẽ được vay vốn lãi suất thấp nếu chuyển sang ngành chăn nuôi khác hoặc đóng cửa nhà hàng, tìm việc làm mới.

Hồng Hạnh (Theo AP)

Có thể bạn quan tâm
Triều Tiên bắn đạn pháo: Hàn Quốc hành động, Trung Quốc kêu gọi kiềm chế

Triều Tiên bắn đạn pháo: Hàn Quốc hành động, Trung Quốc kêu gọi kiềm chế

17:10 05/01/2024

Vài giờ sau khi Triều Tiên bắn hơn 200 quả đạn pháo ra bùng biển phía Tây sáng ngày 5/1, lính thủy đánh bộ Hàn Quốc ở đảo biên giới Yeonpyeong đã tiến hành tập trận bắn đạn thật.

Nga lên án cách phương Tây phản ứng với đề xuất của Tổng thống Putin về Ukraine

Nga lên án cách phương Tây phản ứng với đề xuất của Tổng thống Putin về Ukraine

23:10 15/06/2024

Ngày 15/6, Điện Kremlin cho biết phương Tây đã phản ứng không mang tính xây dựng đối với đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về cơ cấu an ninh mới và các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine.

Máy bay bị vỡ mũi vì mưa đá

Máy bay bị vỡ mũi vì mưa đá

01:30 11/06/2024

Chiếc máy bay của Austrian Airlines bị trận mưa đá làm vỡ mũi và nứt cửa sổ buồng lái, trong lúc Áo đang đối mặt các đợt giông bão lớn.

Thầy tu ba vợ gây phẫn nộ khi cưới thêm bé gái

Thầy tu ba vợ gây phẫn nộ khi cưới thêm bé gái

16:50 04/04/2024

Dư luận Ghana chỉ trích gay gắt việc thầy tu 63 tuổi cưới bé gái chưa đủ 16 tuổi dù đã có ba vợ, gọi đây là hành vi tội phạm cần bị xử lý.

Nữ nghị sĩ Hàn Quốc bị đập đá vào đầu giữa phố

Nữ nghị sĩ Hàn Quốc bị đập đá vào đầu giữa phố

19:40 25/01/2024

Nữ nghị sĩ đảng cầm quyền Bae Hyun-jin bị nghi phạm dùng cục đá đánh vào đầu trên đường phố quận Gangnam, khiến bà phải nhập viện điều trị.

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Liên minh châu Phi

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Liên minh châu Phi

10:40 21/12/2023

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Liên minh châu Phi, mong muốn tăng hợp tác trên các lĩnh vực, cũng như tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ ở khu vực.

Quan hệ Việt Nam-Trung Quốc: Sức sống, mạch nguồn và tương lai

Quan hệ Việt Nam-Trung Quốc: Sức sống, mạch nguồn và tương lai

17:00 15/08/2024

'Mối tình thắm thiết Việt-Hoa, vừa là đồng chí, vừa là anh em' - tinh thần trong câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Chủ tịch Mao Trạch Đông rất hoan nghênh tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo cùng nhân dân hai nước Việt Nam, Trung Quốc kế thừa và phát huy một mạch nguồn chảy về phía tương lai.

Lý do Mỹ khó ngăn được Houthi tấn công tàu hàng

Lý do Mỹ khó ngăn được Houthi tấn công tàu hàng

16:00 27/01/2024

Bất chấp nhiều đợt không kích, Mỹ không thể ngăn được Houthi tấn công tàu hàng trên Biển Đỏ, do lực lượng này có ưu thế về địa lý, khí tài và chính trị.

Tranh cãi quanh vụ 'máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn rơi'

Tranh cãi quanh vụ 'máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn rơi'

15:20 25/01/2024

Nga cho hay vận tải cơ Il-76 chở tù binh Ukraine bị bắn rơi tại tỉnh Belgorod, nhưng tuyên bố này vấp phải hoài nghi và tranh cãi trong giới chuyên gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới