Chủ tịch xã tại Nghệ An nói người tố giác bị thần kinh, rồi phủ nhận

12:30 06/04/2024

Nghệ An - Chủ tịch xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu) khẳng định một người dân trên địa bàn bị “chạm mạch, thần kinh” với phóng viên báo Lao Động. Tuy nhiên sau đó, ông đã phủ nhận nội dung phát ngôn.

Như Lao Động đã thông tin, bà T.T.D. (47 tuổi, trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) có đơn tố giác về sự việc con gái của bà là cháu Võ Hồng Anh (tên nhân vật đã được thay đổi), 6 tuổi, học tại Trường Mầm non xã Diễn Yên bị bảo vệ nhà trường dâm ô.

Để tìm hiểu sự việc, vào ngày 23.2.2024, phóng viên Báo Lao Động liên hệ qua điện thoại với ông Dương Đăng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Diễn Yên. Ông Hoàng khẳng định, sự việc “không có gì cả”.

Biên bản hòa giải giữa 2 gia đình ông Hồ Trọng Tám (bảo vệ trường mầm non Diễn Yên) và bà T.T.D. ngày 27.10.2023, có nội dung ông Tám thừa nhận hành vi sai trái đối với con bà T.T.D. Ảnh: Quang Đại

Ông Hoàng còn nói bà T.T.D. là người bị “chạm mạch, thần kinh” và đã lấy 2-3 đời chồng.

Phóng viên sau đó gọi lại, hỏi ông Hoàng nói bà T.T.D. bị thần kinh thì địa phương có quản lý hồ sơ bệnh án hay không, nhưng ông Hoàng không trả lời.

Sau khi báo đăng, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An có văn bản đề nghị UBND huyện Diễn Châu kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu, thông báo kết quả giải quyết đến Báo Lao Động và cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

Ngày 8.3.2024, ông Dương Đăng Hoàng có văn bản báo cáo sự việc, cho rằng theo quy định nhà báo về địa phương làm việc phải đến trực tiếp và có giấy tờ nói rõ nội dung. Trong 3 tháng đầu năm 2024 không có nhà báo nào về xã Diễn Yên làm việc.

“Vậy nội dung đăng tải này làm ảnh hưởng chính trị địa phương và cá nhân người phát ngôn, đề nghị lãnh đạo Đảng ủy xã, UBND huyện quan tâm giải quyết, sớm ổn định tình hình chính trị địa phương” - ông Dương Đăng Hoàng đề nghị trong báo cáo.

Trước khi gọi cho ông Dương Đăng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Diễn Yên, phóng viên đã xác minh qua lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu đúng số điện thoại của ông này, và ghi âm cuộc gọi.

Trước khi đi vào nội dung trao đổi, phóng viên giới thiệu rõ tên và cơ quan công tác.

Trong ngày 23.2.2024, phóng viên Báo Lao Động đã gọi điện thoại cho ông Hoàng 3 lần để trao đổi về nội dung liên quan đến đơn tố giác của bà T.T.D. về việc con gái bà bị bảo vệ trường mầm non Diễn Yên dâm ô.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An khẳng định, việc trả lời qua điện thoại cũng là một hình thức phát ngôn và người phát ngôn phải chịu trách nhiệm về nội dung phát ngôn với báo chí.

Liên quan đến sự việc, bà T.T.D. rất bức xúc vì bị Chủ tịch UBND xã quy kết là “chạm mạch, thần kinh” và “đã lấy 2-3 đời chồng”.

“Sau khi đọc bài báo, tôi đã lên gặp ông Dương Đăng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Diễn Yên để chất vấn cơ sở nào để ông nói tôi như vậy, nhưng ông Hoàng từ chối trao đổi” - bà T.T.D. cho biết.

Ông Nguyễn Sỹ Vân – xóm trưởng xóm 12 , xã Diễn Yên (nơi bà T.T.D. cư trú) khẳng định, bà T.T.D. không bị bệnh thần kinh, chấp hành đầy đủ các quy định của địa phương và của xóm.

“Hiện không có hồ sơ bệnh án hay cơ quan chuyên môn nào nói bà T.T.D. bị bệnh thần kinh cả” – ông Vân nói.

Có thể bạn quan tâm
Được học cùng lúc nhiều trường đại học

Được học cùng lúc nhiều trường đại học

11:00 09/05/2023

Nhiều trường đại học đã công nhận lẫn nhau về quy trình đào tạo, cho phép sinh viên của trường này được học một số học phần tại trường khác và ngược lại.

Chuyển cơ quan điều tra hồ sơ dự án liên quan Công ty AIC

Chuyển cơ quan điều tra hồ sơ dự án liên quan Công ty AIC

14:00 18/05/2023

Thanh tra tỉnh Kiên Giang chuyển toàn bộ hồ sơ dự án hệ thống quan trắc môi trường nước tự động phục vụ nuôi trồng thủy sản kết hợp bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật do vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, đấu thầu…

Khởi tố đối tượng bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội

Khởi tố đối tượng bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội

12:40 22/09/2023

Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giáp Thị Huyền Trang để điều tra về tội “Giết người,' theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng làm việc với Tỉnh ủy Ninh Thuận

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng làm việc với Tỉnh ủy Ninh Thuận

14:20 16/06/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị tỉnh Ninh Thuận cần tiếp tục khơi dậy khát vọng vươn lên, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, sức mạnh nội sinh, truyền thống lịch sử, văn hóa của con người Ninh Thuận.

13 đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024

13 đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024

00:50 13/06/2024

Bảng xếp hạng được Times Higher Education (THE) công bố ngày 12/6. Việt Nam là 1 trong 125 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt trong bảng xếp hạng. Nằm trong nhóm 301-400, Đại học Nguyễn Tất Thành có thứ hạng cao nhất trong số các đại diện đến từ Việt Nam. Tiếp đến là các trường trong top 401-600, lần lượt là Đại học Huy Tân, Đại học FPT, Đại học Kinh tế Quốc dân, Tôn Đức Thắng, Kinh tế TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đại học Bách khoa Hà Nội giữ...

Khẩn trương truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Hưng Yên

Khẩn trương truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Hưng Yên

21:00 18/08/2023

Đầu giờ chiều 18/8, một nam thanh niên đi vào một tiệm vàng ở thôn Thị Trung (Hưng Yên), dùng búa đập vỡ kính quầy trưng bày để lấy vàng rồi tẩu thoát; Công an đang khẩn trương truy bắt đối tượng.

Bộ GD-ĐT: Cần nghị quyết riêng về đảm bảo điều kiện đổi mới giáo dục

Bộ GD-ĐT: Cần nghị quyết riêng về đảm bảo điều kiện đổi mới giáo dục

18:20 14/08/2023

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định nếu không có những điều kiện tối thiểu thì ngành giáo dục, các nhà giáo có nỗ lực mấy cũng khó đạt được các kỳ vọng và mục tiêu lớn.

Lãnh đạo các nước gửi điện và thư chúc mừng đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Chủ tịch nước

Lãnh đạo các nước gửi điện và thư chúc mừng đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Chủ tịch nước

06:00 23/05/2024

Nhân dịp đồng chí Tô Lâm được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia đã gửi điện và thư chúc mừng.

Đối tượng rao bán trang sức từ động vật hoang dã lãnh án 15 tháng tù

Đối tượng rao bán trang sức từ động vật hoang dã lãnh án 15 tháng tù

11:00 18/04/2023

Tòa án nhân dân thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt một người phụ nữ với mức án 15 tháng tù về hành...

Co loi xay ra
Co loi xay ra