Chủ tịch xã ở Tuyên Quang 'có vi phạm' trong vụ thông đồng làm sổ đỏ

15:20 27/06/2023

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc làm rõ các sai phạm của cán bộ trong vụ việc thông đồng trục lợi khi làm sổ đỏ cho người dân tại xã Tam Đa (huyện Sơn Dương).

Trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ của UBND tỉnh Tuyên Quang cho thấy, quá trình kiểm tra, xác minh đã làm rõ ông Nguyễn Mạnh Trường, Chủ tịch UBND xã Tam Đa có vi phạm trong thực hiện nghĩa vụ của cán bộ, công chức và chức trách của người đứng đầu.

Những việc cán bộ, công chức không được làm liên quan đến đạo đức công vụ khi không thực hiện đúng, đầy đủ và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ được giao; lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn.

Ông Trường đã vi phạm việc quản lý sử dụng tài sản công, Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân xã Tam Đa khoá 22, nhiệm kỳ 2021-2026 khi sử dụng tài sản công không đúng mục đích, cụ thể là tự ý cho Công ty Sơn Hà sử dụng phòng họp tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Tam Đa để tổ chức tư vấn thủ tục hành chính về đất đai cho nhân dân.

Ông Trường còn vi phạm việc chứng thực hợp đồng, giao dịch khi ký xác nhận vào phiếu giao nhận hồ sơ của Công ty Sơn Hà (do ông Nguyễn Công Ngọc là người điều hành hoạt động của Văn phòng 6 của Công ty ký) với công dân là bà Phàn Thị Lan, trú tại thôn Tân Thành, xã Tam Đa, huyện Sơn Dương.

Văn phòng tư vấn, môi giới bất động sản của Công ty Sơn Hà tại xã Tam Đa.

Ngoài ra, ông Trường còn vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội khi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội (nhắn tin trên nhóm Zalo cán bộ chủ chốt xã có nội dung không đúng sự thật) làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước.

Những hành vi trên của ông Nguyễn Mạnh Trường có dấu hiệu Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây giảm sút uy tín của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức.

Đối với ông Nguyễn Văn Kết, cán bộ địa chính xã Tam Đa, đến thời điểm kiểm tra (ngày 23.6.2023) chưa phát hiện vi phạm của ông Nguyễn Văn Kết trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Về hoạt động của Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và Dịch vụ bất động sản Sơn Hà kể từ khi thành lập (tháng 12.2019 đến nay) đã ký kết và thực hiện 191 hợp đồng dịch vụ tư vấn, làm các thủ tục hành chính về đất đai với khách hàng là các cá nhân trên địa bàn các huyện, thành phố.

Trong đó 63 hợp đồng đã thực hiện xong cho khách hàng, tổng số tiền theo hợp đồng là 345.956.000 đồng và 128 hợp đồng đang thực hiện, tổng số tiền theo hợp đồng là 829.500.000 đồng.

Đối với việc trao đổi, thỏa thuận giữa Công ty Sơn Hà và 1 hộ dân khác do chưa ký kết hợp đồng nên hộ dân này chưa trả chi phí gì cho Công ty Sơn Hà. UBND Tuyên Quang đang giao cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục mở rộng việc kiểm tra, xác minh, làm rõ đối với việc thực hiện các hợp đồng cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang của Công ty Sơn Hà.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin việc Chủ tịch UBND xã Tam Đa Nguyễn Mạnh Trường bị báo chí phản ánh cùng với đơn vị tư vấn, môi giới có dấu hiệu trục lợi trong giải quyết thủ tục hành chính đất đai.

Một số người dân trên địa bàn xã Tam Đa phải chi số tiền hàng chục triệu đồng cho đơn vị tư vấn, môi giới bất động sản để thực hiện tách sổ đỏ. Còn nếu thực hiện việc này ở UBND xã thì có thể phải chờ đời hàng năm trời.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc; xử lý nghiêm minh, kịp thời các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước (nếu có vi phạm).

Có thể bạn quan tâm
Cà Mau công bố hạn hán khẩn cấp

Cà Mau công bố hạn hán khẩn cấp

18:50 15/04/2024

Tỉnh cực Nam tổ quốc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh để triển khai ngay các biện pháp ứng phó.

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế cãi 'nhậu là cơ hội gặp gỡ, bàn chuyện làm ăn'

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế cãi 'nhậu là cơ hội gặp gỡ, bàn chuyện làm ăn'

11:00 25/02/2024

Tối qua, Đội CSGT – Trật tự Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường ở phường Linh Trung để đảm bảo an toàn giao thông. Đội đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng bia rượu bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ xe. Trong đó, CSGT ghi nhận trường hợp vi phạm ở mức kịch khung. Khoảng 21h, tổ công tác phát hiện anh P.C.T. (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức) lái xe có dấu hiệu say xỉn nên đã ra lệnh dừng xe kiểm tra...

Hình hài tuyến đường đi bộ 267 tỷ đồng ven con sông đào nổi tiếng xứ Huế

Hình hài tuyến đường đi bộ 267 tỷ đồng ven con sông đào nổi tiếng xứ Huế

16:10 28/03/2024

Chủ đầu tư, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành tuyến đường đi bộ có tổng trị giá 267 tỷ đồng chạy ven sông Như Ý băng qua nhiều phường thuộc TP. Huế, bảo đảm mốc thời gian hoàn thành trong tháng 6 năm nay.

Thả tấm lưới gần bờ, ngư dân 'vớt' tiền triệu trong ngày

Thả tấm lưới gần bờ, ngư dân 'vớt' tiền triệu trong ngày

15:30 21/02/2024

Ra biển từ nửa đêm, ngư dân vùng bãi ngang ở Nghệ An đánh bắt được hàng tạ cá trích, kiếm tiền triệu trong ngày.

Bác thông tin lũ cuốn trôi cả bản ở Điện Biên

Bác thông tin lũ cuốn trôi cả bản ở Điện Biên

13:30 28/07/2024

Ngày 28/7, lãnh đạo huyện Điện Biên cho biết, rạng sáng 25/7 tại xã Mường Pồn xảy ra trận lũ quét nghiêm trọng. Tính đến sáng nay đã xác định có 3 người chết, 4 người mất tích. Liên quan đến một hình ảnh cho rằng cả bản ở Mường Pồn bị lũ cuốn trôi đăng tải trên mạng xã hội, lãnh đạo huyện Điện Biên khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Người dùng mạng xã hội không nên chia sẻ gây hoang mang dư luận. “Đây là 2 bức ảnh hoàn toàn khác nhau, ở vị...

Đường sắt vận chuyển miễn phí hài cốt liệt sĩ, miễn vé cho thân nhân đi cùng

Đường sắt vận chuyển miễn phí hài cốt liệt sĩ, miễn vé cho thân nhân đi cùng

12:00 05/02/2024

Đường sắt Việt Nam thực hiện chính sách vận chuyển miễn phí hài cốt liệt sĩ và miễn vé tàu cho thân nhân đi cùng chuyến tàu đưa hài cốt liệt sĩ về quê hương.

Bí ẩn dịch vụ bắt ma ở Linh Quang Điện: Áp lực từ gia đình, người mẹ phải cho con chữa bệnh theo “phần âm”

Bí ẩn dịch vụ bắt ma ở Linh Quang Điện: Áp lực từ gia đình, người mẹ phải cho con chữa bệnh theo “phần âm”

12:00 28/02/2023

Áp lực đè nặng từ hai phía gia đình và cũng vì chữa bệnh trầm cảm cho con theo “phần dương” chưa mang lại kết quả, sau nhiều lần nghe...

Bạc Liêu: Khởi tố đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Bạc Liêu: Khởi tố đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

13:20 21/12/2023

Theo Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu, tính từ tháng 11/2022 đến khi bị bắt, Lê Trần Thiện Đức cùng đồng bọn đã làm giả trên 800 giấy tờ các loại, thu lợi bất chính trên 1 tỷ đồng.

Nhập viện cấp cứu sau ăn phở và xúc xích ven đường

Nhập viện cấp cứu sau ăn phở và xúc xích ven đường

13:30 24/06/2024

Trường hợp đầu tiên là Nguyễn Tiến Kh. 17 tuổi được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ trong tình trạng sốt cao, đại tiện phân lỏng 9 lần/ngày suốt hai ngày. Người này xuất hiện các triệu chứng này khoảng 6 tiếng sau khi ăn phở ở quán. Qua thăm khám bác sĩ chẩn đoán Kh. bị nhiễm khuẩn tiêu hoá. Sau 3 ngày điều trị bằng truyền dịch, kháng sinh, giảm tiết, bảo vệ niêm mạc tiêu hoá, người bệnh ổn định và được ra viện. Tương tự, Nguyễn Hoài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới