Chủ tịch TP.HCM: Xử lý nghiêm công trình sai phép, lấn chiếm bờ sông

21:20 16/08/2023

Bên cạnh việc xử lý nghiêm, các đơn vị liên quan còn được giao tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng, lấn chiếm bờ sông, kênh rạch.

Một số vị trí dọc tuyến sông Sài Gòn (đoạn qua phường Thạnh Lộc, quận 12) bị lấn chiếm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm san lấp, lấn chiếm, xây dựng nhà ở, công trình sai phép, không phép trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn các tuyến sông, kênh rạch.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa truyền đạt đến các sở ngành, đơn vị liên quan về việc quản lý, khai thác các tuyến sông, kênh rạch ở TP.HCM

Trong đó, ông Mãi cũng giao các lực lượng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng, lấn chiếm, xả rác xuống các tuyến sông, kênh rạch theo Chỉ thị số 19 của Thành ủy về thực hiện cuộc vận động "Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước".

UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện sẽ tăng cường lực lượng cán bộ chuyên trách có chuyên môn phù hợp trong lĩnh vực quản lý sông, kênh rạch, công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn, đảm bảo công tác thanh tra, xử lý vi phạm được phát hiện kịp thời, xử lý chấm dứt tình trạng sai phạm trong hoạt động xây dựng.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương được giao tăng cường kiểm tra, xử lý hoặc báo cáo đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời các hoạt động vi phạm trong phạm vi hành lang bảo vệ sông, kênh rạch.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì lập kế hoạch cải tạo và phát triển mạng lưới giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn TP.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chủ trì lập hành lang bảo vệ an toàn các tuyến sông, kênh rạch trình UBND TP phê duyệt. Sở này cũng được giao tổ chức xác định, cập nhật mốc hành lang bảo vệ an toàn các tuyến sông, kênh rạch trên bản đồ địa chính để làm cơ sở cắm mốc tại thực địa.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM chủ trì xây dựng, cập nhật kịp thời hành lang bảo vệ bờ sông, kênh rạch vào trong đồ án quy hoạch, bản đồ quy hoạch xây dựng đô thị và công bố theo quy định.

Về công tác đầu tư, cơ quan chức năng tiếp tục xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các dự án duy tu, nạo vét khơi thông dòng chảy, xây dựng bờ kè chống sạt lở, kiên cố hóa các tuyến sông, kênh rạch trên địa bàn TP.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM tiếp tục chủ trì tham mưu đề xuất các giải pháp công trình và phi công trình nhằm chủ động phòng, chống và khắc phục sạt lở bờ sông, kênh rạch trên địa bàn TP.

Có thể bạn quan tâm
Tòa án đang xét đơn kháng cáo xin hưởng án treo của Trang Nemo

Tòa án đang xét đơn kháng cáo xin hưởng án treo của Trang Nemo

10:10 08/09/2023

Khoảng 9h sáng nay (8/9), Hội đồng xét xử (HĐXX) của TAND TPHCM tiến hành xét xử phúc thẩm, xét đơn kháng cáo của Trang Nemo và các đồng phạm xin hưởng án treo và giảm nhẹ hình phạt.

CSGT nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ do tai nạn giao thông

CSGT nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ do tai nạn giao thông

18:00 29/03/2023

Phú Thọ - Ngày 29.3, tại huyện Đoan Hùng, Phòng CSGT Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ do tai nạn giao...

3 yếu tố giúp giảm tai nạn giao thông

3 yếu tố giúp giảm tai nạn giao thông

18:30 16/06/2023

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chỉ ra 3 yếu tố giúp giảm tai nạn giao thông .

Vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung, tài xế nói 'bắt 10 xe cũng bỏ mua xe khác'

Vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung, tài xế nói 'bắt 10 xe cũng bỏ mua xe khác'

13:30 04/11/2023

Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung, người đàn ông nêu lý do không biết chữ nên không ký biên bản. Người này còn lớn tiếng với CSGT, cho rằng 'cần giao thiệp bạn bè, có bắt 10 xe cũng bỏ mua xe khác'.

Thanh Hóa mở đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm

Thanh Hóa mở đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm

14:20 19/04/2024

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 19.4, lãnh đạo công an tỉnh này đã ra quyết định thực hiện đợt cao điểm tổng kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm của xe môtô, xe gắn máy trên địa bàn toàn tỉnh.

Chọn học đại học ở quê để đỡ gánh nặng chi tiêu

Chọn học đại học ở quê để đỡ gánh nặng chi tiêu

10:50 12/09/2023

Một người bạn của tôi quê ở tỉnh Quảng Ngãi có con thi đậu vào một trường đại học có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi...

Lãnh đạo Sở LĐTBXH nói về vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai

Lãnh đạo Sở LĐTBXH nói về vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai

21:40 04/05/2024

Đồng Nai – Về vụ tai nạn lao động nổ lò hơi khiến 6 người tử vong xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình...

Cháy nhà ở Hà Nội lúc rạng sáng

Cháy nhà ở Hà Nội lúc rạng sáng

08:40 14/06/2024

Gần 4h sáng ngày 14/6, nhà dân nằm trong ngõ Trại Cá (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

Công an, quân đội chở nước cứu khát cho dân Tây Nguyên

Công an, quân đội chở nước cứu khát cho dân Tây Nguyên

15:40 23/04/2024

Khô hạn kéo dài, nhiều nơi ở vùng biên giới các tỉnh Tây Nguyên khát khô. Những ngày qua, công an và bộ đội chở nước cứu khát cho dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra