Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

16:10 17/05/2024

TPO - Ngay sau khi được trao quyết định thành lập Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người đầu tiên cấp tỉnh, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã tiên phong đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não.

Ngày 17/5, Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tại Quảng Ninh đã ra mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Đây là Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Việc thành lập chi hội là dấu mốc quan trọng góp phần xây dựng và mở rộng mạng lưới hiến tạng trên toàn quốc, giúp cho nhiều bệnh nhân có cơ hội được cứu sống.

Tiền Phong Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy (người ngoài cùng bên phải) cùng các đại biểu đăng ký hiến mô, tạng. 1

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy (người ngoài cùng bên phải) cùng các đại biểu đăng ký hiến mô, tạng.

Chi hội của Quảng Ninh có 47 hội viên chính thức là lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế và sẽ tiếp tục được phát triển các hội viên đến từ các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trong xã hội. Chi hội cũng có Tổ tư vấn, vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người hoạt động thường xuyên tại Phòng tư vấn, vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người, có địa chỉ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy khẳng định: Việc tiên phong thành lập Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tuyến tỉnh đầu tiên tại Quảng Ninh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của tỉnh trong việc phát triển mạng lưới hiến tặng mô, tạng trong cả nước. Từ đó lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của việc đăng ký hiến mô, hiến tạng, cứu sống người bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Y tế, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam; Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, các trung tâm ghép tạng trong toàn quốc... tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của Quảng Ninh để địa phương từng bước tiếp nhận các kỹ thuật lấy tạng, ghép tạng.

Ngay sau khi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều đại biểu đã tiên phong đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não. Hành động này đã góp phần thắp lên niềm hy vọng cho những người không may mắn bị suy mô, tạng đang khắc khoải chờ đợi sự sẻ chia sự sống của cộng đồng.

Hiện, Việt Nam đang có khoảng 100.000 người cần ghép tạng. Hằng năm tại tỉnh Quảng Ninh có gần 1.000 bệnh nhân chạy thận, lọc máu chu kỳ, trong đó có khoảng 30% bệnh nhân suy thận giai đoạn III, IV, V có chỉ định ghép thận.

Có thể bạn quan tâm
Cậu bé khoe giấy khen với người bố đơn thân qua camera khiến dân mạng tan chảy

Cậu bé khoe giấy khen với người bố đơn thân qua camera khiến dân mạng tan chảy

12:20 29/05/2024

Hình ảnh đáng yêu của cậu bé khiến dân mạng tan chảy. (Nguồn: NVCC) Trong clip, cậu bé vẫn mặc bộ đồng phục, liên tục giơ cao tấm giấy khen, vui mừng nhảy lên nói: 'Bố ơi, nay con có giấy khen này'. Không chỉ thế, cậu bé còn kể với bố được ăn nhiều bánh kẹo, được tặng nhiều vở trong buổi tổng kết. Hành động đáng yêu của cậu bé khiến cộng đồng mạng tan chảy. Trên các diễn đàn, nhiều người dành lời khen cho chàng trai nhỏ bởi sự ngoan ngoãn, lễ...

Mua ma túy ở TPHCM về Kiên Giang, vừa dùng vừa bán lại cho nhiều con nghiện

Mua ma túy ở TPHCM về Kiên Giang, vừa dùng vừa bán lại cho nhiều con nghiện

15:10 14/09/2023

Mua 1 bịch ma túy với số tiền 12 triệu đồng ở TPHCM mang về Kiên Giang, đối tượng vừa sử dụng vừa chia ra bán cho các con nghiện,...

Tuyên Quang: Bắt đối tượng đột nhập trường học trộm cắp tài sản

Tuyên Quang: Bắt đối tượng đột nhập trường học trộm cắp tài sản

11:30 04/03/2023

Do quên rút chìa khóa xe máy, một giáo viên tại thị trấn Yên Sơn đã bị kẻ gian trộm cắp hết tài sản trong cốp.

Tài xế cứu cháu bé đang chập chững đi giữa đường lúc container lao tới

Tài xế cứu cháu bé đang chập chững đi giữa đường lúc container lao tới

19:20 09/06/2024

Video: Kịp thời cứu cháu bé đang chập chững đi giữa đường lúc container đang lao tới Mới đây, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn video được lấy từ camera hành trình của một xe ô tô con lưu thông trên Quốc lộ 9 (Quảng Trị) vào buổi tối. Theo đó, khi đang điều khiển ô tô, tài xế phát hiện phía trước xe bên trái có 1 cháu bé đang chập chững bước đi, trong khi đó phía làn đường ngược chiều có một xe ô tô tải đang chạy tới. Nam tài xế lập tức dừng...

Hà Giang: Phát hiện thi thể cô gái trẻ chìm dưới suối Thản

Hà Giang: Phát hiện thi thể cô gái trẻ chìm dưới suối Thản

19:00 17/07/2023

Ngày 17/7, thông tin từ Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, khoảng 21h30 ngày 16/7, đơn vị nhận được tin báo của Công an xã Hữu Sản về việc tại khu vực lòng suối Thản thuộc thôn Quyết Tiến (xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) người dân phát hiện thi thể chị Vừ Thị C. (SN 2005, trú tại thôn Séo Lủng A, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang), chìm dưới nước. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc...

Chuyển tiền thưởng Tết, 20-11 rồi đòi lại: Hiệu trưởng nói 'vì phong trào của trường'

Chuyển tiền thưởng Tết, 20-11 rồi đòi lại: Hiệu trưởng nói 'vì phong trào của trường'

08:20 23/03/2024

Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Liên nói về nguyên tắc không đúng, nhưng 'làm vì phong trào chung của trường, không tư lợi cá nhân'.

Cảnh sát cơ động có được xử phạt vi phạm giao thông?

Cảnh sát cơ động có được xử phạt vi phạm giao thông?

11:50 27/06/2023

Trước khi trả lời câu hỏi Cảnh sát cơ động có được xử phạt vi phạm giao thông hay không thì phải hiểu về lực lượng này. Theo Điều 3 Pháp lệnh Cảnh sát cơ động 2013, Cảnh sát cơ động là lực lượng nòng cốt thuộc Bộ Công an, thực hiện biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật. Nghị định 27/2010/NĐ-CP quy định các lực lượng cảnh sát khác (bao gồm cảnh sát cơ động) và...

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhà giáo đừng bao giờ để ngọn lửa đam mê nguội lạnh

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhà giáo đừng bao giờ để ngọn lửa đam mê nguội lạnh

13:00 23/03/2024

Dù giảng dạy môn học nào đi nữa thì trước hết và trên hết là giáo dục để trẻ trở thành một con người tử tế, biết yêu thương, sẻ chia, cảm thông, tha thứ với người thân và đồng loại; đồng thời giáo dục để trẻ biết được, hiểu được, dùng được cái đã học vào cuộc sống, trước khi mong muốn chúng trở thành những người sáng tạo.

Côn đồ vô cớ lao vào nhà dân lúc rạng sáng

Côn đồ vô cớ lao vào nhà dân lúc rạng sáng

14:50 05/09/2023

Nhóm thanh niên gần 10 người ở trần, tay cầm mã tấu, dao tự chế, chạy bộ từ ngoài đường vào thẳng nhà ông Võ Văn Ngữ (70 tuổi), ngụ ấp Minh Thiện, xã Long Trạch, huyện Cần Đước đe dọa hành hung người trong gia đình, rất may người dân đã kịp thời phát hiện, can ngăn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra