Chủ tịch tỉnh Nghệ An: Sớm đưa học sinh vùng lũ trở lại trường

21:50 03/10/2023

Ông Nguyễn Đức Trung - chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương vùng lũ sớm khắc phục hậu quả, đưa học sinh trở lại trường, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao 200 triệu đồng hỗ trợ Trường mầm non Châu Thắng, huyện Quỳ Châu khắc phục thiệt hại do mưa lũ - Ảnh: N.THẮNG

Khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ

Chiều 3-10, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Quỳ Châu và thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ vừa qua.

Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã vào thăm, động viên đội ngũ giáo viên Trường mầm non Châu Thắng, hiện có 164 các cháu mầm non theo học.

Trong đợt mưa lũ lịch sử tối 26-9 rạng sáng 27-9, mực nước dâng cao gần 2,5m gây thiệt hại nặng nề cho Trường mầm non Châu Thắng.

Toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị, học liệu đều bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại khoảng 2,5 tỉ đồng.

Ngay sau khi nước lũ rút, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng, giúp nhà trường dọn dẹp bùn đất.

Đến nay, sau một tuần cơn lũ đi qua, các giáo viên đang phải tiếp tục sắp xếp, lau chùi vệ sinh để tái sử dụng các dụng cụ phục vụ dạy học. Dự kiến đến thứ hai tuần sau (ngày 9-10) có thể đón trẻ đến trường.

  • Nhiều trường học ở Quỳ Châu thiệt hại nặng sau lũ, lo lắng mưa vẫn như trút

  • Bộ trưởng gửi thư thăm hỏi học sinh, giáo viên vùng lũ Nghệ An, Thanh Hóa

  • Nhiều tiểu thương Nghệ An trắng tay sau đợt mưa lũ

Ông Trung chia sẻ với những thiệt hại, khó khăn của Trường mầm non Châu Thắng và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của cấp ủy, chính quyền địa phương đã kịp thời phản ứng nhanh, có hiệu quả và phát huy tốt phương châm bốn tại chỗ trong phòng chống thiên tai.

Nhờ vậy đã không để xảy ra thiệt hại về người. Công tác khắc phục hậu quả sau lũ cũng đã được triển khai kịp thời, hiệu quả.

Các cô giáo mầm non huyện Quỳ Châu tìm lại dụng cụ học tập của học sinh sau mưa lũ - Ảnh: DOÃN HÒA

"Trường mầm non Châu Thắng cũng như các trường học khác cần phải có thời gian để khắc phục hoàn toàn thiệt hại. Trước mắt, cần phải đảm bảo các điều kiện tối thiểu để tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại trường", ông Trung nói.

Ông Trung cũng đề nghị huyện, xã rà soát, đánh giá lại mức độ thiệt hại một cách tổng thể, để có biện pháp thực hiện khôi phục từng bước. Phía tỉnh sẽ chỉ đạo hỗ trợ để khắc phục một phần.

Dịp này, ông Trung trao 200 triệu đồng của tỉnh và quà nhằm kịp thời hỗ trợ trường học mua sắm trang thiết bị, khôi phục hoạt động.

Tiếp đó, ông Trung cũng trao 50 triệu đồng để hỗ trợ một phần nguồn lực, giúp gia đình anh Lê Mạnh Linh - ngụ bản Tà Lạnh, xã Châu Hạnh bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua để gia đình dựng lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Ngành giáo dục Quỳ Châu thiệt hại 22 tỉ đồng

Báo cáo từ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu, đợt mưa lũ tại huyện này đã gây thiệt hại khoảng 22 tỉ đồng cho các nhà trường. Nhiều trường học, học sinh bị mất thiết bị dạy học, sách vở.

Những ngày qua, các đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, các địa phương khác đã quyên góp, ủng hộ cho giáo viên, học sinh huyện Quỳ Châu khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, huyện Quỳ Châu là một trong các địa phương ở Nghệ An hứng đợt mưa lớn vừa qua, với tổng lượng mưa đo được từ ngày 25 đến 29-9 là 431mm.

Có thể bạn quan tâm
Vụ án khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Khởi tố, bắt tạm giam cựu phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận

Vụ án khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Khởi tố, bắt tạm giam cựu phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận

20:00 04/07/2024

Liên quan vụ án xảy ra tại khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố thêm ông Nguyễn Ngọc - cựu phó chủ tịch thường trực tỉnh Bình Thuận - cùng 4 bị can khác.

Bắt khẩn cấp giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình

Bắt khẩn cấp giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình

11:00 22/02/2023

Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình bị cáo buộc chỉ đạo cấp dưới đưa thuốc từ bên ngoài vào kê đơn, bán cho bệnh nhân, thu lợi bất chính.

Nhiều ý tưởng ứng dụng từ sinh viên Trường Đại học Trà Vinh

Nhiều ý tưởng ứng dụng từ sinh viên Trường Đại học Trà Vinh

14:40 21/09/2024

Trong những năm gần đây, khởi nghiệp trở thành xu hướng lan tỏa đến các trường đại học. Trường Đại học Trà Vinh hỗ trợ mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp trong sinh viên, ươm mầm ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp đã mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo của mình.

Xe ben quay đầu cuốn xe máy vào gầm, cụ ông 73 tuổi bị cán tử vong

Xe ben quay đầu cuốn xe máy vào gầm, cụ ông 73 tuổi bị cán tử vong

19:30 30/08/2024

Sau khi xảy ra va chạm, chiếc xe máy nằm lọt dưới gầm xe ben, cụ ông 73 tuổi tử vong tại chỗ. Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

19:50 24/01/2024

Chiều 24.1, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dẫn đầu, dâng hương tại...

6 học sinh chế tạo pháo bán cho bạn học

6 học sinh chế tạo pháo bán cho bạn học

15:10 26/12/2023

6 học sinh lớp 5 đến lớp 7 ở huyện Krông Păk mua hóa chất trên mạng về tự chế pháo nổ, bán cho các bạn trong trường.

Bình Dương mở ‘chiến dịch’ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3

Bình Dương mở ‘chiến dịch’ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3

13:30 15/03/2023

Khu tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng bởi dự án đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương được bố trí tại phường Đông Hòa (TP Dĩ An). Để kịp tiến độ dự án theo kế hoạch, Bình Dương sẽ mở “chiến dịch” giải phóng mặt bằng.

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Trường công ngoại thành là 'cứu cánh'

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Trường công ngoại thành là 'cứu cánh'

08:40 11/05/2024

TP - Hôm qua, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển lớp 10 các trường THPT công lập. Năm nay toàn thành phố có 106.492 em đăng ký dự thi và trường có tỉ lệ chọi cao nhất là 1/3.11, thấp hơn năm ngoái.

Bổ nhiệm 2 chủ tịch huyện làm Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Cao Bằng

Bổ nhiệm 2 chủ tịch huyện làm Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Cao Bằng

13:40 23/07/2024

Sáng 23/7, tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Cao Bằng diễn ra Hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới