Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh công khai gắn số điện thoại đến tận xã, tìm cán bộ 'hành' dân

12:00 18/07/2023
Sáng 18/7, trao đổi qua điện thoại với PV Đại Đoàn Kết, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông công khai, gắn số điện thoại của mình đến tận các huyện, xã để cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ xử lý những vấn đề đất đai cho dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác kiểm tra tại Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên. (Ảnh: BHT)

“Việc này vừa để cải cách thủ tục hành chính, vừa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, ách tắc trong quá trình làm sổ đỏ và các giấy tờ liên quan”, ông Võ Trọng Hải nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, ông nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc cán bộ lạm dụng chức vụ “hành” dân nên ông công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Qua đó, người đứng đầu bộ máy chính quyền Hà Tĩnh mong muốn người dân cung cấp thông tin về cán bộ nhũng nhiễu, làm khó người dân, doanh nghiệp để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý cán bộ và khơi thông thủ tục hành chính.

“Giải quyết tận gốc các vấn đề vướng mắc, khiếu nại ở cơ sở sẽ giảm bớt tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự”, ông Võ Trọng Hải chia sẻ thêm.

Trước đó, chiều 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công 2 huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả 2 xã: Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), Mai Phụ (Lộc Hà).

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu cán bộ, công chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện công việc được giao theo đúng trình tự, thời gian, quy định của pháp luật, tuyệt đối không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai.

Đối với những hồ sơ không đảm bảo, phải trả lại, cán bộ, công chức cần phải giải thích cụ thể lý do để người dân hiểu, đồng thời, phải tổng hợp báo cáo các cấp có thẩm quyền nắm rõ.

Với các trường hợp vi phạm trong quá trình thực hiện công việc như cố ý “găm” hồ sơ của người dân, nhận tiền “bôi trơn” để xử lý nhanh, phải cương quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cũng trong quá trình kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã trực tiếp gắn đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, hồ sơ về đất đai.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, thời gian tới đây, đường dây nóng sẽ được gắn tại các trung tâm hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu ngoài đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, các địa phương cũng phải công khai đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực tài nguyên - môi trường.

Số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải là: 0989.175.175 và 0985.667.777; số điện thoại của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh là: 0987.477.777.

Có thể bạn quan tâm
Nở rộ phân hiệu đại học

Nở rộ phân hiệu đại học

08:30 19/05/2023

Vài năm trở lại đây, nhiều phân hiệu của các trường ĐH liên tục được thành lập. Vì sao các trường ồ ạt mở phân hiệu?

Chủ tịch liên đoàn lao động ở Hòa Bình bị bắt

Chủ tịch liên đoàn lao động ở Hòa Bình bị bắt

20:40 19/12/2023

Ông Bùi Văn Lích, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lạc Sơn, bị bắt với cáo buộc 'ăn gian tiền phí xe ra vào bến xe khách' khi là Trưởng phòng kinh tế huyện.

Động đất ở Iran: Hơn 200 người bị thương

Động đất ở Iran: Hơn 200 người bị thương

15:00 26/03/2023

Trung tâm Địa chấn Iran (IRSC) cho biết, trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra gần huyện Khoy thuộc tỉnh Tây Azarbaijan, với tâm chấn ở độ sâu 8 km.

Vị thế của Phần Lan sẽ giúp gì cho NATO?

Vị thế của Phần Lan sẽ giúp gì cho NATO?

07:30 09/04/2023

Vào ngày 4/4, các nhà ngoại giao NATO đã trao các tài liệu liên quan đến việc Phần Lan gia nhập khối cho Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken thông báo rằng, “với việc nhận được tài liệu gia nhập này, giờ đây chúng tôi có thể tuyên bố rằng Phần Lan là thành viên thứ 31 của hiệp ước Đại Tây Dương”. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói thêm vào cuối buổi lễ rằng “chúng tôi hoan nghênh Phần Lan gia nhập liên minh”. Sau khi NATO mở rộng nhanh chóng sang...

Cận cảnh hai quả bom FAB-500 được thả từ cường kích ném bom Su-34 của Nga

Cận cảnh hai quả bom FAB-500 được thả từ cường kích ném bom Su-34 của Nga

13:30 31/01/2024

Bộ Quốc phòng Nga hôm 30/1 đã công bố một đoạn video cho thấy cường kích-ném bom Su-34 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ở Krasny Liman. Đoạn video cho thấy máy bay thả hai bom FAB-500 trang bị mô-đun điều chỉnh và lập kế hoạch phổ quát UMPC, đánh trúng vào cứ điểm của lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực.

Hàng trăm tranh bích hoạ sen hưởng ứng lễ hội sen Đồng Tháp

Hàng trăm tranh bích hoạ sen hưởng ứng lễ hội sen Đồng Tháp

07:40 08/05/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi vẽ bích hoạ sen nhằm hưởng ứng lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ II-2024 qua đó thu hút hàng trăm tác phẩm tranh sen.

Mưa lớn gây ngập khiến người dân, học sinh Đà Nẵng chật vật di chuyển

Mưa lớn gây ngập khiến người dân, học sinh Đà Nẵng chật vật di chuyển

14:30 13/10/2023

Trưa 13.10, mưa nặng hạt liên tục trút xuống TP Đà Nẵng khiến nhiều đoạn đường các quận ngập úng cục bộ. Người dân, học sinh chật vật di chuyển...

Người phụ nữ nguy kịch sau 1 tuần uống thuốc giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ nguy kịch sau 1 tuần uống thuốc giảm cân mua trên mạng

23:40 22/06/2023

Ngày 22/6, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết đã tiếp nhận nữ bệnh nhân 38 tuổi (trú Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, lơ mơ, mạch nhanh. Khoảng 1 tuần nay, người bệnh có uống thuốc giảm cân mua trên mạng. Sau đó, người này có biểu hiện ăn ít, ngủ ít, mệt mỏi, tức ngực, nói nhảm, được gia đình đưa đi cấp cứu. Sau khi thăm khám, xét nghiệm, người bệnh được chẩn đoán ngộ độc cấp, nghi do thuốc giảm cân. Các bác...

Cháy rừng nghiêm trọng tại Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ gây thiệt hại nặng nề

Cháy rừng nghiêm trọng tại Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ gây thiệt hại nặng nề

14:30 22/06/2024

Ngày 21/6, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết, một đám cháy rừng lớn tàn phá khu vực Đông Nam nước này khiến 12 người thiệt mạng và 78 người bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra