Chủ tịch tỉnh Bình Định cấm tình trạng tuồn vật liệu làm cao tốc ra ngoài

21:00 22/01/2024

Về việc sử dụng mỏ vật liệu phục vụ thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Ban QLDA 2, 85 phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng khai thác, sử dụng khoáng sản trái phép.

Ngày 22.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, vừa có Công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh đến các cơ quan, đơn vị về việc tăng cường công tác kiểm soát sử dụng các mỏ vật liệu phục vụ thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 và Ban QLDA 85 kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng các mỏ vật liệu đã cấp cho các nhà thầu để phục vụ thi công các Dự án thành phần (thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam) đảm bảo đúng mục đích.

Dự án xây dựng Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Bình Định. Ảnh: Hoài Luân

Hai đơn vị này phải chịu trách nhiệm trong việc theo dõi, giám sát hoạt động khai thác mỏ và vận chuyển vật liệu của các đơn vị thi công theo đúng phạm vi, tọa độ, diện tích và khối lượng.

Yêu cầu các nhà thầu thi công tuân thủ các quy định, khai thác mỏ vật liệu xây dựng đúng giấy phép, sử dụng đúng mục đích (chỉ phục vụ cho dự án cao tốc, tuyệt đối không được bán ra ngoài hoặc sử dụng cho công trình khác).

Thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác mỏ vật liệu, tưới nước đường công vụ, che chắn vật liệu trong quá trình vận chuyển để tránh rơi vãi, gây bụi, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực, đảm bảo công tác an toàn giao thông…

Phối hợp chặt chẽ với Sở TNMT, các ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp kịp thời nắm bắt, cung cấp thông tin nhà thầu có dấu hiệu vi phạm (nếu có) để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Trường hợp quản lý và thực hiện không tốt đối với các mỏ vật liệu phục vụ thi công các Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, để xảy ra tình trạng khai thác, sử dụng khoáng sản trái phép thì Ban QLDA 2, 85 và chủ mỏ khai thác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập Tổ kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản để kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp khai thác, sử dụng khoáng sản không đúng quy định pháp luật.

Công an tỉnh Bình Định chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về tài nguyên khoáng sản trong hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển khoáng sản, đặc biệt là đối với các mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc.

Có thể bạn quan tâm
Hai cô giáo đánh bé trai 17 tháng tuổi tử vong có thể đối diện hình phạt nào?

Hai cô giáo đánh bé trai 17 tháng tuổi tử vong có thể đối diện hình phạt nào?

16:30 04/03/2023

Ngày 3/3, Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi, cùng trú tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị Công an huyện Thường Tín tạm giữ để điều tra về hành vi giết người. An và Lành là 2 kẻ hành hạ dã man bé trai 17 tháng tuổi tại cơ sở trông giữ trẻ tự phát khiến nạn nhân tử vong. Trả lời PV VTC News, Tiến sỹ, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Ủy viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền trẻ em) cho...

Người dân khổ sở vì nước thải từ cơ sở chế biến thủy sản

Người dân khổ sở vì nước thải từ cơ sở chế biến thủy sản

17:50 29/08/2023

Nhiều tháng nay, người dân phường Phước Long, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bức xúc khi phải sống với mùi hôi thối, nhiều nhà phải khép kín cả ngày lẫn đêm, do cơ sở chế biến thủy sản xả nước thải ra cống.

Tình đồng chí, nghĩa đồng bào

Tình đồng chí, nghĩa đồng bào

15:30 15/09/2024

Trong bão lũ, tình đồng chí, nghĩa đồng bào đã một lần nữa khẳng định giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Vừa hiến máu tình nguyện, vừa đảm bảo sản xuất, an toàn cho công nhân

Vừa hiến máu tình nguyện, vừa đảm bảo sản xuất, an toàn cho công nhân

01:00 21/12/2023

Ngày 20.12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc Công ty TNHH Tỷ Bách (Khu Công nghiệp Bình Minh,...

Top 5 vũ khí Nga làm 'bẽ mặt' vũ khí NATO năm 2023

Top 5 vũ khí Nga làm 'bẽ mặt' vũ khí NATO năm 2023

12:50 02/01/2024

Năm 2023, chiến dịch phản công của các lực lượng Ukraine vào tuyến phòng thủ vững chắc của Nga ở Zaporozhye, Kherson và Donbass đã phá vỡ “huyền thoại” về tính ưu việt của vũ khí NATO. Xe tăng Leopard, Challenger, xe chiến đấu bộ binh Bradley và các thiết bị bọc thép khác của phương Tây cũng dễ dàng bị đốt cháy như các phương tiện của Ukraine thời Liên Xô. Pháo tên lửa phóng loạt Grad, Uragan và Smerch của Nga tỏ ra hiệu quả tương đương với...

Đồng Nai: Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất hơn 304%

Đồng Nai: Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất hơn 304%

06:40 25/08/2023

Công an xã Phước Thiền lập hồ sơ ban đầu tiếp nhận nguồn tin về tội phạm và chuyển giao cho Công an huyện Nhơn Trạch để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Tiến sĩ phá khóa trộm 128 triệu đồng ở cơ quan

Tiến sĩ phá khóa trộm 128 triệu đồng ở cơ quan

06:40 11/07/2023

Thanh Hóa - Lợi dụng lúc sơ hở, một Tiến sĩ (đang giảng dạy tại một trường đại học ở Thanh Hóa) đã phá khóa, trộm 128 triệu đồng của...

'Lợi ích nhóm' trong đấu thầu cung cấp giấy in sách giáo khoa

'Lợi ích nhóm' trong đấu thầu cung cấp giấy in sách giáo khoa

06:00 24/09/2024

Cựu chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục bị cáo buộc đã chỉ đạo đưa hai doanh nghiệp chuyên đi tiền 'cửa sau' vào danh sách trúng liên tiếp các gói thầu cung cấp giấy in sách.

Thanh Hoá bổ sung 616 chỉ tiêu vào lớp 10, THPT công lập

Thanh Hoá bổ sung 616 chỉ tiêu vào lớp 10, THPT công lập

08:30 11/06/2024

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh Thanh Hoá năm 2024-2025.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới