Chủ tịch Thạch Thất thừa nhận nhiều công trình chung cư mini sai phạm

00:40 19/10/2023

TPO - Về tòa chung cư mini được "hô biến" từ 3 tầng lên 9 tầng với gần 200 phòng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) khẳng định đây là công trình sai phạm. Trong tuần tới, huyện sẽ có hình thức kỷ luật đối với chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ địa chính, chuyên môn của xã có vi phạm.

Ngày 18/10, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, Thường trực huyện ủy đã đồng ý giao UBND huyện ban hành quyết định tạm dừng hoạt động chỉ đạo UBND với 3 chủ tịch xã (Tân Xã, Thạch Hoà, Bình Yên) để tập trung xử lý các công trình vi phạm.

Ông Nguyễn Minh Hồng cho biết, Chủ tịch UBND 3 xã nêu trên sẽ bị tạm đình chỉ từ nay đến hết tháng 12/2023. Trong thời gian bị tạm đình chỉ, 3 người này phải giải quyết xong, xử lý các công trình vi phạm trên địa bàn.

Tiền Phong Tòa chung cư mini được "hô biến" từ 3 tầng lên 9 tầng với gần 200 phòng 1

Tòa chung cư mini được "hô biến" từ 3 tầng lên 9 tầng với gần 200 phòng

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cũng cho biết, trên địa bàn 3 xã Tân Xã, Thạch Hòa, Bình Yên có 30 công trình sai phép, vi phạm trật tự xây dựng hoặc vi phạm PCCC.

Về tòa chung cư mini được "hô biến" từ 3 tầng lên 9 tầng với gần 200 phòng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất khẳng định đây là công trình sai phạm. Sai phạm này trước hết là cán bộ công chức và các cơ quan được giao quyền chưa làm hết trách nhiệm của mình. Huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra và đã có kết luận số 13 xem xét, xử lý kỷ luật đối với một số cán bộ cấp xã. Tuần tới, huyện sẽ có hình thức kỷ luật đối với chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ địa chính, chuyên môn của xã có vi phạm.

"Đối với công trình này, trước mắt là không đưa vào sử dụng. Hiện nay, chúng tôi đã tuyên truyền cho các hộ gia đình đã tự giác tháo dỡ, giờ để cho họ tự giác tháo dỡ, còn phần nào không tự giác tháo dỡ thì chúng tôi sẽ cưỡng chế. Công trình này dứt khoát phải được xử lý triệt để để làm gương cho các công trình khác và các công trình khác cũng phải được xem xét xử lý như công trình này", lãnh đạo huyện nói.

Có thể bạn quan tâm
300 đoàn viên, người lao động TP Rạch Giá đón “Tết sum vầy”

300 đoàn viên, người lao động TP Rạch Giá đón “Tết sum vầy”

09:10 02/02/2024

Tối 1.2, LĐLĐ TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã tổ chức chương trình “ Tết Sum vầy ” năm 2024 với sự tham gia của 300 đoàn viên, công nhân...

An ninh mạng xác minh tài khoản ‘bôi nhọ’ cảnh sát giao thông

An ninh mạng xác minh tài khoản ‘bôi nhọ’ cảnh sát giao thông

13:20 08/07/2023

Phòng an ninh mạng Công an tỉnh Vĩnh Long đang xác minh một tài khoản mạng xã hội chuyên đăng tải clip ‘bôi nhọ’ cảnh sát giao thông.

Một thuyền viên tàu cá bị dây quấn rơi xuống biển tử vong

Một thuyền viên tàu cá bị dây quấn rơi xuống biển tử vong

09:40 10/01/2024

Bình Thuận - Một thuyền viên làm việc trên tàu cá ngoài khơi bị dây neo quấn vào chân, kéo rơi xuống biển tử vong. Nạn nhân được tàu cá...

T-14 Armata có tính năng vượt trội gì khi tham chiến ở Ukraine?

T-14 Armata có tính năng vượt trội gì khi tham chiến ở Ukraine?

19:30 29/04/2023

Truyền thông Nga đã đăng tải thông tin xe tăng T-14 Armata mới nhất của nước này, đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Cổng thông tin trực tuyến Izvestia của Nga đã đăng tải thông tin này, dẫn nguồn từ RIA Novosti. “Các lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu sử dụng xe tăng chủ lực T-14 Armata mới nhất để tấn công các vị trí của Ukraine, nhưng những chiếc xe tăng này vẫn chưa tham gia vào các hoạt động tấn công trực tiếp”, một nguồn...

Sợ “luật ngầm”, người bán vé số dạo tràn ra lề đường lúc 16h chiều

Sợ “luật ngầm”, người bán vé số dạo tràn ra lề đường lúc 16h chiều

12:00 01/08/2023

Buộc phải chấp nhận “luật ngầm” là đại lý không cho trả lại vé số bán không hết nên tại TP Cần Thơ, khoảng 15-16h, nhiều người bán vé số...

Mang 2 lệnh truy nã, vẫn gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

Mang 2 lệnh truy nã, vẫn gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

11:30 23/02/2023

Ngày 23/2, Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 13h35 ngày 18/2, Tổ công tác của Công an phường Yên Hòa phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ một đối tượng có hành vi trộm cắp chiếc xe đạp thể thao nhãn hiệu GIANT ATX tại tầng hầm chung cư Home City 177 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Kiến ThứcĐối tượng Hoàng Văn Binh tại co quan Công an.1 Tại cơ quan Công an, đối tượng có biểu hiện khai nhận quanh co, che giấu thông tin. Công an...

Vị thế của ngoại giao nghị viện

Vị thế của ngoại giao nghị viện

12:30 20/12/2023

Trải qua hơn nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và gần một năm thực hiện Nghị quyết số 34-NQ/TW của Bộ Chính trị, Quốc hội Việt Nam, với vị thế là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất đã có những đóng góp quan trọng trong tổng thể triển khai các hoạt động đối ngoại, góp phần tích cực xây dựng nền ngoại giao toàn diện và hiện đại của Việt Nam.

Hành trình phá chuyên án buôn bán trái phép vũ khí quân dụng liên tỉnh quy mô lớn

Hành trình phá chuyên án buôn bán trái phép vũ khí quân dụng liên tỉnh quy mô lớn

17:20 22/03/2024

Ngày 22.3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện và phá một đường dây chuyên mua, bán vũ khí quân dụng liên tỉnh với quy mô lớn.

Lãnh 18 tháng tù giam vì dùng xyanua đầu độc bò của người tình

Lãnh 18 tháng tù giam vì dùng xyanua đầu độc bò của người tình

11:30 30/09/2023

Nghi ngờ người tình hơn 15 tuổi có tình ý với người khác, Hiệu dùng 200ml chất xyanua hạ độc làm chết 2 con bò của người tình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới