Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh

15:50 03/01/2024

Sáng 3-1, sau khi dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 (huyện Tân Biên, Tây Ninh), đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đã làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh - Ảnh: MINH PHÚ

Về phía tỉnh Tây Ninh, có ông Nguyễn Thành Tâm - bí thư tỉnh Tây Ninh, ông Phạm Hùng Thái - phó bí thư thường trực (đồng thời là trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh), ông Nguyễn Thanh Ngọc - chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo sở, ngành tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh báo cáo năm 2023, Tây Ninh đạt và vượt 11 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, 6 chỉ tiêu chưa đạt.

Tổng sản phẩm của tỉnh đạt 59.590 tỉ đồng (tức tăng 6,12% GRDP), cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Trong khi đó, GRDP bình quân đầu người năm 2023 đạt 3.931 USD/người/năm (thuộc nhóm khá trong nước). Về thu hút đầu tư từ nước ngoài, năm nay Tây Ninh thu hút khoảng 751 triệu USD (tăng 8,5%).

TIN LIÊN QUAN
  • Nối 2 cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và Phnom Penh - Bavet

  • Để cửa khẩu Mộc Bài trở thành giao điểm của hành lang kinh tế phía Nam

Đặc biệt, doanh thu ngành du lịch đột phá, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm trước, có hơn 5,1 triệu lượt khách.

Nhân dịp này, tỉnh Tây Ninh đề xuất với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác xem xét, thống nhất các chủ trương của tỉnh Tây Ninh phối hợp với các cơ quan trung ương, nghiên cứu, đề xuất một số cơ chế chính sách đặc thù, trọng tâm là phát triển khu đô thị - dịch vụ Mộc Bài (thuộc chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài - TP.HCM - cảng Cái Mép - Thị Vải gắn với hành lang kinh tế Xuyên Á).

Tây Ninh cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến dự án tưới tiêu khu vực phía tây sông Vàm Cỏ Đông (giai đoạn 2), vấn đề liên quan đến thể chế hóa pháp luật về đất đai trong dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đang trong thời gian hoàn chỉnh trình Quốc hội xem xét.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đánh giá cao những thành quả của tỉnh Tây Ninh đạt được trong năm qua.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành trao đổi các kiến nghị của Tây Ninh và bàn về các phương hướng, giải pháp để khai thác tốt hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 tỉnh Tây Ninh

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 (huyện Tân Biên, Tây Ninh).

Nghĩa trang này là nơi yên nghỉ của gần 14.000 liệt sĩ từ mọi miền Tổ quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và làm nghĩa vụ quốc tế.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn công tác đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Có thể bạn quan tâm
Biển nào báo hiệu cấm xe mô tô ba bánh?

Biển nào báo hiệu cấm xe mô tô ba bánh?

09:00 12/03/2024

Biển nào báo hiệu cấm xe mô tô ba bánh đi vào? A Biển 1 và 2 Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019: - Biển 1 là biển 'cấm xe máy' (ký hiệu P.104) báo đoạn đường cấm các loại xe máy, trừ các xe được ưu tiên theo quy định như xe cứu thương, xe cảnh sát, xe chữa cháy làm nhiệm vụ (không áp dụng đối với những người dắt xe máy). Biển này cấm cả mô tô ba bánh. - Biển 2 là biển 'cấm ô tô' (ký hiệu P.103a), báo đường cấm tất...

100% công đoàn cơ sở huyện Lạng Giang tổ chức thành công đại hội

100% công đoàn cơ sở huyện Lạng Giang tổ chức thành công đại hội

13:30 30/04/2023

Bắc Giang - Tính đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Lao động huyện Lạng Giang đã hoàn thành công tác chỉ đạo 149/149 các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức thành...

Công an Sóc Trăng hỗ trợ xăng, nước uống cho người dân về quê đón Tết

Công an Sóc Trăng hỗ trợ xăng, nước uống cho người dân về quê đón Tết

15:30 04/02/2024

Nhằm giúp người dân bớt khó khăn trên đường về quê đón tết cùng gia đình, Công an thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) đón bà con bên đường, hỗ trợ những món quà thiết thực, đầy ý nghĩa nhân văn như xăng, nước suối, khăn lạnh...

Bộ đội đặc công Việt Nam và nghệ thuật ngụy trang siêu đỉnh

Bộ đội đặc công Việt Nam và nghệ thuật ngụy trang siêu đỉnh

12:00 17/12/2023

Một trong những khoa mục huấn luyện của bộ đội Đặc công là nguỵ trang. Tùy vào tình huống tác chiến, người lính phải chọn phương thức nguỵ trang để có thể hoà nhập với môi trường xung quanh.

Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng ở Lạng Sơn

Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng ở Lạng Sơn

22:40 09/08/2024

Ngày 9/8, thông tin từ Công an TP Lạng Sơn, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án 2403M, bắt giữ 3 người thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với tổng giá trị ghi trên hóa đơn lên đến hơn 11.3000 tỷ đồng. Những người này gồm: Phạm Việt Cường (SN 1977, trú tại quận Long Biên, Hà Nội); Vũ Thị Loan (SN 1981, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) và Trần Thị Liên Chi (SN 1977, trú tại phường Tân Định, quận 1, TP.HCM)....

Kỷ niệm 80 năm Quân đội nhân dân sẽ có diễu binh, diễu hành tại Hà Nội

Kỷ niệm 80 năm Quân đội nhân dân sẽ có diễu binh, diễu hành tại Hà Nội

21:10 15/06/2024

Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - nhấn mạnh nội dung này trong...

Tết về trên các đảo tiền tiêu vùng biển Tây Nam

Tết về trên các đảo tiền tiêu vùng biển Tây Nam

06:20 23/01/2024

Đoàn công tác các tỉnh, thành phía Nam; doanh nghiệp; các cơ quan báo chí và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân vừa hoàn thành chuyến hải trình thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo ở vùng biển Tây Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Vụ việc một Trưởng phòng giữ chức 3 nhiệm kỳ: Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế nói gì?

Vụ việc một Trưởng phòng giữ chức 3 nhiệm kỳ: Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế nói gì?

22:20 17/06/2024

HUẾ - Vụ một Trưởng phòng ở Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế giữ chức vụ quá 2 nhiệm kỳ , đại diện sở này nói có thể làm nhiệm...

Hơn 20 flycam cùng tìm học sinh mất tích trên biển Đà Nẵng

Hơn 20 flycam cùng tìm học sinh mất tích trên biển Đà Nẵng

12:10 13/04/2024

Hơn 20 flycam của các bạn trẻ Đà Nẵng cùng ca nô quần thảo tìm học sinh mất tích trên biển Ngũ Hành Sơn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới