Chủ tịch Quốc hội gặp cộng đồng người Việt Nam ở Bangladesh

08:30 23/09/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Bangladesh, mỗi người dù ở vị trí nào, cũng luôn hướng về Tổ quốc, chăm lo, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Tối 22.9, nhân chuyến thăm chính thức Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới trụ sở Đại sứ quán Việt Nam gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh, theo TTXVN.

Sau khi nghe Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường báo cáo kết quả công tác của Đại sứ quán, tình hình cộng đồng người Việt Nam và nghe đại diện cộng đồng phát biểu, Chủ tịch Quốc hội gửi đến Đại sứ, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở Bangladesh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, chuyến thăm lần này là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đến Bangladesh, có ý nghĩa đặc biệt đúng dịp kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023).

Chủ tịch Quốc hội trong cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam ở Bangladesh. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, hai nước có những nét lịch sử tương đồng, nhất là trong đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời chia sẻ, trong chuyến thăm đã diễn ra cuộc hội đàm rất thành công với Chủ tịch Quốc hội Bangladesh.

Lãnh đạo hai cơ quan lập pháp đã ký thoả thuận hợp tác đầu tiên trong lịch sử 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai Tổng Thư ký Quốc hội ký quy chế hợp tác. Đây là bước tiến rất lớn trong quan hệ giữa hai Quốc hội, góp phần chung vào tăng cường quan hệ hợp tác hai nước.

Trong không khí thân tình và ấm áp, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả hoạt động công tác của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán; chúc cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao; đồng thời bày tỏ ấn tượng tốt đẹp sau khi nghe chia sẻ của đại diện cộng đồng.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là cộng đồng “không đông chứ không phải nhỏ", bà con luôn đoàn kết, thương yêu và tuân thủ pháp luật.

Chia sẻ tình hình cộng đồng người Việt Nam tại một số nước, Chủ tịch Quốc hội đã đưa ra những đúc rút thực tế: Sự đoàn kết, kiên trì, nỗ lực vươn lên, bám trụ vượt qua khó khăn… của bà con là những yếu tố đưa đến thành công và hòa nhập tốt vào xã hội sở tại.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Bangladesh, mỗi người dù ở vị trí nào, cũng luôn hướng về Tổ quốc, chăm lo, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội mong bà con duy trì học tiếng Việt cho con em như Nghị quyết 36-NQ/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới đã nhấn mạnh.

Khi có điều kiện tốt lên, bà con xây dựng thiết chế cộng đồng, thiết chế văn hóa, hướng tới việc kết nối, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại các nước, nhất là những nước trong cùng khu vực.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương: Xảy ra vụ nổ tại quán ăn, 2 người bị thương

Hải Dương: Xảy ra vụ nổ tại quán ăn, 2 người bị thương

15:30 27/05/2023

Thông tin ban đầu, khoảng 8h35 sáng 27/5, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra tại quán lẩu kim chi - lẩu Thái, mì cay 7 cấp độ Hàn Quốc tại số nhà 203 đường Ngô Quyền (TP Hải Dương). Vụ nổ khiến cửa kính tầng 1 của quán vỡ vụn, văng xa ra vỉa hè và lòng đường. Kiến ThứcQuán ăn nơi xảy ra vụ việc.1 Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống,...

Phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân

Phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân

23:30 19/12/2023

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) là dấu mốc quan trọng đối với đối ngoại nói chung và đối ngoại nhân dân nói riêng khi lần đầu tiên Đảng ta xác định rõ vai trò tiên phong của đối ngoại trong “tạo lập và giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước” và khẳng định vai trò “trụ cột” của đối ngoại nhân dân trong “xây dựng nền...

Lịch cúp điện hôm nay tại Kon Tum ngày 20/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Kon Tum ngày 20/09/2023

14:10 19/09/2023

Lịch cúp điện Kon Tum ngày 20/09/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Kon Tum ngày 20/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện huyện Kon Rẫy Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 20/09/2023 07h30-17h00 Xí Nghiệp 1.5 ĐL Kon Rẫy - Tháo/đấu lèo Hotline BT281 - Thay dây bọc, trồng cột chèn nâng cao khoảng cách pha đất dọc QL 24 để đảm bảo an toàn từ BT271 - BT280A Lịch cúp điện huyện Đắk Hà Ngày Khu vực Đơn vị Thông...

Người lao động phải có giấy xác nhận nghỉ ốm mới được hưởng bảo hiểm xã hội

Người lao động phải có giấy xác nhận nghỉ ốm mới được hưởng bảo hiểm xã hội

08:00 18/06/2023

Ông Lê Minh Hải (Tây Hồ, Hà Nội) hỏi: Người lao động có được phép xin nghỉ việc không hưởng lương trong thời gian khoảng 20 ngày không? Chế độ...

Bản tin Hình sự: Danh tính phó khoa trường đại học mua dâm trẻ vị thành niên

Bản tin Hình sự: Danh tính phó khoa trường đại học mua dâm trẻ vị thành niên

05:50 05/11/2023

TIN NÓNG ngày 4/11: Chiếm đoạt tiền tỷ với thủ đoạn 'mua hàng trả lại tiền'; Chi tiết vụ chị gái 'giải bùa' khiến cha con em trai tử vong; Danh tính phó khoa trường đại học mua dâm trẻ vị thành niên...

Hà Nội lấy ý kiến quy hoạch trường đua ngựa ở Sóc Sơn

Hà Nội lấy ý kiến quy hoạch trường đua ngựa ở Sóc Sơn

06:50 11/01/2024

Đồ án quy hoạch chi tiết tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa Sóc Sơn rộng 125 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 500 triệu USD, được lấy ý kiến nhân dân.

Đoạn hỏng nặng nhất Quốc lộ 80 đi Hà Tiên sẽ hoàn thành trước lễ 2.9

Đoạn hỏng nặng nhất Quốc lộ 80 đi Hà Tiên sẽ hoàn thành trước lễ 2.9

11:20 28/08/2023

Đoạn hư hỏng nặng nề nhất của Quốc lộ (QL) 80 từ huyện Kiên Lương đến TP Hà Tiên đang được nâng cấp, sửa chữa. Hiện chỉ còn hoàn thiện...

AK-19 - Uy lực của súng AK sử dụng đạn chuẩn NATO

AK-19 - Uy lực của súng AK sử dụng đạn chuẩn NATO

11:30 11/05/2023

Mẫu súng trường AK-19 lần đầu tiên được giới thiệu ở nước ngoài tại triển lãm IDEX 2021 diễn ra ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Du khách ở Khánh Hòa mất tích sau 9 ngày bất ngờ được tìm thấy

Du khách ở Khánh Hòa mất tích sau 9 ngày bất ngờ được tìm thấy

17:20 26/02/2024

Khánh Hòa - Sau 9 ngày mất tích, đến sáng nay (26.2) người dân phát hiện ra du khách mất tích tại Khu du lịch Ba Hồ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra