Chủ tịch Quốc hội dự lễ động thổ mở rộng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani

12:20 10/12/2023

Ông Vương Đình Huệ cũng trân trọng cảm ơn chính quyền và nhân dân tỉnh Udon Thani đã hỗ trợ, lưu giữ và quảng bá Khu di tích quan trọng này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: TTXVN

Sáng 10-12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu Việt Nam thăm, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích, và dự lễ khởi công dự án mở rộng khu di tích tại Udon Thani.

Đến dự lễ khởi công mở rộng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh có Phó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Thái Lan Padipat Suntiphada, Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani Wanchai Kongkasame và đông đảo bà con kiều bào, người dân địa phương.

Đoàn đã thăm khu trưng bày, gồm những tư liệu lịch sử quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trọn đời cống hiến cho dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ trân trọng tình cảm quý báu của kiều bào Thái Lan, trong đó có kiều bào tại tỉnh Udon Thani dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Huệ cũng trân trọng cảm ơn chính quyền và nhân dân tỉnh Udon Thani đã hỗ trợ, lưu giữ và quảng bá khu di tích quan trọng này, một trong những công trình mang tính biểu tượng của tình hữu nghị của nhân dân hai nước.

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng được quan tâm giữ gìn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án mở rộng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ khởi công dự án mở rộng khu di tích, Tỉnh trưởng Udon Thani Wanchai Kongkasame nhấn mạnh trong nhiều năm qua, khu di tích ngày càng được người dân địa phương quan tâm giữ gìn, thu hút đông đảo du khách bà con kiều bào và khách du lịch quốc tế.

Chính quyền và nhân dân tỉnh Udon Thani cam kết sẽ tích cực phối hợp trong quá trình xây dựng công trình đạt kết quả tốt đẹp nhất.

  • Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một phần tiêu biểu của văn hóa TP.HCM

  • Tôn vinh điển hình toàn quốc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh hành trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã qua nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Udon Thani, một địa điểm quan trọng mà Người đã hoạt động trong những ngày đầu với bí danh “Thầu Chín” - tên gọi gần gũi mà người dân Thái Lan dành cho Người và nay đã được đặt tên cho con đường dẫn vào khu di tích.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi thời gian qua, khu di tích đã thường xuyên đón nhiều đoàn kiều bào cũng như bạn bè Thái Lan, khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điều này đã giúp phát huy tốt vai trò của một công trình văn hóa, lịch sử, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan, là biểu tượng sinh động của tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác, giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Ông Huệ khẳng định đây sẽ là nơi lưu giữ những thông tin, tư liệu quý về Bác Hồ kính yêu để các thế hệ kiều bào và bạn bè quốc tế tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người; là không gian văn hóa, giáo dục và gặp gỡ cộng đồng; là điểm đến thu hút người dân sở tại, du khách tới tham quan, góp phần quảng bá về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội trao tặng khu di tích 50.000 USD để hỗ trợ việc xây dựng và mở rộng khu di tích.

Hoạt động sáng 10-12 kết thúc các nội dung chương trình làm việc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác trong chuyến thăm chính thức Thái Lan từ ngày 7-12 đến 10-12.

Có thể bạn quan tâm
Đệ nhất phu nhân Mỹ nhận quà 'kim cương môi trường'

Đệ nhất phu nhân Mỹ nhận quà 'kim cương môi trường'

04:30 23/06/2023

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tặng Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden một viên kim cương nhân tạo 7,5 carat.

Hai chiếc ghế đặc biệt cho Giáo hoàng Francis ở Singapore

Hai chiếc ghế đặc biệt cho Giáo hoàng Francis ở Singapore

17:00 08/09/2024

Một người thợ mộc tại Singapore đóng thủ công hai chiếc ghế đặc biệt dành riêng cho Giáo hoàng Francis khi ngài ghé thăm quốc đảo sư tử.

Tổng thống Putin: Sẽ làm mọi việc để bảo vệ nước Nga

Tổng thống Putin: Sẽ làm mọi việc để bảo vệ nước Nga

15:50 24/06/2023

Theo Tổng thống Putin, hành động nổi dậy của người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, Evgeny Prigozhin, là một sự phản bội đối với nước Nga và người dân nước này.

Phù hiệu của xe gặp nạn trong vụ xe khách Thành Bưởi không còn giá trị sử dụng

Phù hiệu của xe gặp nạn trong vụ xe khách Thành Bưởi không còn giá trị sử dụng

22:20 28/10/2023

Phù hiệu của xe ôtô mang biển kiểm soát 86B-015.75 gặp nạn trong vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn giao thông tại Quốc lộ 20, do Sở Giao...

Xây hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối Lào Cai với Lai Châu

Xây hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối Lào Cai với Lai Châu

20:30 01/03/2023

Về việc đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối Lào Cai với Lai Châu, Phó Thủ tướng yêu cầu, UBND tỉnh Lai Châu hoàn...

Thắt chặt tình hữu nghị giữa phái đoàn Việt Nam-Lào tại Geneva

Thắt chặt tình hữu nghị giữa phái đoàn Việt Nam-Lào tại Geneva

11:30 14/04/2023

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2023 của Lào, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã đến chúc mừng Phái đoàn thường trực Lào.

Iran nêu điều kiện làm chậm chương trình làm giàu urani

Iran nêu điều kiện làm chậm chương trình làm giàu urani

09:40 26/07/2023

Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran cho rằng nếu Mỹ và các bên ký kết khác tuân thủ cam kết thỏa thuận hạt nhân năm 2015, Tehran sẽ hạ cấp độ làm giàu hạt nhân.

Người lao động nghèo oằn mình mưu sinh dưới trời nắng nóng như đổ lửa

Người lao động nghèo oằn mình mưu sinh dưới trời nắng nóng như đổ lửa

08:00 12/05/2024

Ghi nhận của PV VTC News, những ngày qua, thời tiết tại miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng nắng nóng như đổ lửa. Từ khoảng 7h30, nắng nóng đã gay gắt và kéo dài đến 17h mới có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt, vào thời điểm từ 10h30 đến 15h hằng ngày, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, có khi lên 40 độ C, mặt đường có cảm giác như bốc khói. Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến sinh hoạt, làm việc của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là công...

Iran tuyên bố không nhường tên gọi 'Vịnh Ba Tư' cho bất kỳ ai

Iran tuyên bố không nhường tên gọi 'Vịnh Ba Tư' cho bất kỳ ai

15:00 30/04/2024

Lý do không nhường tên gọi 'Vịnh Ba Tư', theo Iran, là vì họ có đường bờ biển dài nhất ở vùng biển chiến lược này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới